HomeReviewอยากเข้าบัญชี เตรียมตัวคณิตและอังกฤษ 1 ปีก็ทัน แชร์ประสบการณ์จริงจากรุ่นพี่บัญชี มธ.

อยากเข้าบัญชี เตรียมตัวคณิตและอังกฤษ 1 ปีก็ทัน แชร์ประสบการณ์จริงจากรุ่นพี่บัญชี มธ.

นับจนถึงวันนี้การสอบ TCAS64 ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ส่วนน้องๆ #DEK65 ก็เข้าสู่ช่วงเตรียมตัวสอบ TCAS แล้ว สำหรับน้องๆ ที่ไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวยังไง วันนี้พี่น้ำมีเทคนิคลับจากพี่กะทิ รุ่นพี่ #DEK63 ที่อาจจะทำให้น้องๆ เข้าใกล้คณะในฝันมากขึ้น โดยเฉพาะน้องๆ ที่ อยากเข้าบัญชี พี่น้ำรับรองว่าเคล็ดลับนี้จะทำให้น้องๆ เตรียมตัวอย่างถูกจุด และพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก ว่าแล้วก็ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

อยากเข้าบัญชี ต้องเตรียมตัวยยังไง โดย พี่กะทิ

สวัสดีค่ะ ชื่อ น.ส.ชญานิศ ชูเกิด ชื่อเล่นชื่อกะทิค่ะ จบจากโรงเรียนระยองวิทยาคม ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี วิชาเอกการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อ อยากเข้าบัญชี

อยากเข้าบัญชี ต้องเตรียมตัวยยังไง โดย พี่กะทิ

มั่นใจว่าจะอยากเรียนบัญชีตอนม.5 เทอม 2 ค่ะ เเล้วก็ตั้งใจจะสอบเข้าคณะบัญชีเลยค่ะ ตอนปิดเทอมก่อนขึ้นม.5 ก็เริ่มฝึกทำ GAT เชื่อมโยงไว้ก่อนค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะต้องใช้สอบ พอตอนปิดเทอมขึ้นม.6 ก็เริ่มดูว่าคณะที่จะเข้าต้องเน้นวิชาอะไรบ้าง อย่างคณะบัญชีจะเน้นคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ พอรู้แล้วว่าต้องเน้นวิชาไหนก็เริ่มอ่านเลยค่ะ สำหรับหนูอ่าน 2 วิชานี้ค่ะ 

เปิดตารางเตรียมสอบ TCAS คณิต กับ อังกฤษ ด้วยเวลาเพียง 1 ปี

อยากเข้าบัญชี ต้องเตรียมตัวยยังไง โดย พี่กะทิ

ของหนูหลักๆ ก็คือคณิตกับอังกฤษ ก็จะอ่าน 2 วิชานี้ค่ะ ในช่วงปิดเทอมหนูจะอ่านเนื้อหาทั้งหมดคร่าวๆ ก่อน แล้วพอเปิดเทอม หนูจะอ่านแบบลงรายละเอียดอีกครั้งนึงค่ะ หนูจะแบ่งวันที่อ่านหนังสือ วันจันทร์ ศุกร์ เสาร์ จะอ่านอังกฤษ ส่วนวันอังคาร พุธ พฤหัส อาทิตย์ จะอ่านคณิตค่ะ ส่วนการฝึกทำโจทย์จะฝึกทำในวันอังคาร พุธ พฤหัส ค่ะ เพราะหนูคิดว่ามันค่อนข้างเหนื่อยจากการไปโรงเรียน การทำโจทย์จะช่วยให้ไม่ง่วงค่ะ สำหรับก่อนสอบจริง หนูจะเอาหนังสือที่เป็นสรุปมาอ่านค่ะ

คิดว่าเตรียมตัว 1 ปีก็ทันนะคะ แต่ต้องขยันมากๆ แบ่งเวลาดีๆ พยายามอ่านหนังสือ เรียนหรือทำโจทย์ให้ได้ทุกวัน แล้วก็เน้นอ่าน เน้นฝึกทำวิชาในเกณฑ์คัดเลือกที่มีเปอร์เซนต์เยอะๆ เพราะการเน้นวิชาที่เปอร์เซนต์เยอะๆ จะช่วยดึงคะเเนนของเราขึ้นได้ค่ะ

ประสบการณ์สอบ TCAS รอบ 3

ตอนรอบ 3 เลือกไป 3 อันดับค่ะ มีบัญชี จุฬาฯ, บริหาร จุฬาฯ แล้วก็บัญชี มศว รอบนี้ติดอันดับ 2 ค่ะ คือ บริหาร จุฬาฯ ซึ่งตอนก่อนจะประกาศรอบ 3 ก็คิดไว้เเล้วว่าน่าจะติดบริหาร จุฬาฯ แล้วพอประกาศผลรอบ 3 ก็ติดอย่างที่คิดไว้จริงๆ ก็เลยตัดสินใจไม่ยืนยันสิทธิ์รอบ 3 แล้วสมัครรอบ 4 ต่อ ซึ่งครั้งนี้ตัดสินใจยื่นบัญชีหมดเลยค่ะ

สละสิทธิ์รอบ 3 แล้วยื่นคณะบัญชีทั้งหมดใน TCAS รอบ 4

ตอนที่ตัดสินใจจะไม่ยืนยันสิทธิ์ก็ไม่เสียดายค่ะ เพราะว่าลองคิดย้อนกลับไปดูความตั้งใจเเรกที่ตั้งใจทำมาทั้งหมดเพราะว่าอยากเข้าบัญชี ถ้าตอนนั้นตัดสินใจไม่ไปต่อคงเสียใจค่ะ พอรอบ 4 ก็ยื่นบัญชีหมดเลยค่ะ ก่อนวันประกาศผลตื่นมาตอนตี 3 แล้วดูโทรศัพท์ก็เห็นว่าประกาศผลเเล้ว ก็รีบเข้าไปดูเลยค่ะ พอเห็นว่าติดที่เลือกไว้อันดับ1 คือคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี วิชาเอกการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็รู้สึกโล่งมากๆ แล้วก็รีบยืนยันสิทธิ์เลยค่ะ

สอบบัญชีใช้คะแนนอะไรบ้าง?

อยากเข้าบัญชี ต้องเตรียมตัวยยังไง โดย พี่กะทิ

รอบที่ติดคือรอบ 4 จะใช้คะเเนน GAT 30% PAT1 20% ONET 30% และเกรดเฉลี่ย 20% ค่ะ แต่ถ้ารอบ 3 ของมธ.จะใช้คะเเนนวิชาสามัญ จะเป็นคณิต1 กับภาษาอังกฤษ อย่างละ 40% แล้วก็ภาษาไทยกับสังคมอย่างละ 10% ค่ะ คณะบัญชีจะใช้คะเเนนคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ซึ่งควรเน้น 2 วิชานี้ ภาษาอังกฤษก็ท่องศัพท์เยอะๆ แล้วก็ฝึกทำข้อสอบค่ะ ส่วนคณิตก็เก็บเนื้อหา จำสูตรให้ได้ แล้วก็ฝึกทำโจทย์เลยค่ะ ทำเยอะๆ เดี๋ยวก็จะทำได้ค่ะ ส่วนพวกสังคมกับภาษาไทยก็อ่านสรุป เเล้วก็ดูข้อสอบเก่าเป็นแนวก็พอค่ะ

บัญชีต้องเน้นคณิตเลือกติวออนไลน์เป็นตัวช่วย

ปกติที่ระยองก็มีที่เรียนพิเศษเยอะอยู่นะคะ แต่ไม่ค่อยชอบเดินทางไปเรียนพิเศษเท่าไหร่ค่ะ เลยลองดูคอร์สออนไลน์ที่เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ ดูสอนเข้าใจง่าย แล้วก็ราคาไม่แพงเท่าไหร่พอเจอคอร์สออนไลน์คณิตของ Dek-D School ก็ใช่เลยค่ะ พอได้มาเรียนเเล้วก็ดีนะคะ ได้เทคนิคมาใช้ทำข้อสอบ เเล้วก็สอนเข้าใจง่าย ใช้เวลาไม่นาน แล้วก็ชอบหนังสือ PAT1 มากเลยค่ะ มีสรุปสูตรไว้ครบเลย ก่อนสอบคือทวนสูตรด้วยเล่มนี้เลยค่ะ คะแนนสอบก็พอใจนะคะ ONET คณิตได้ 87.5 PAT1 ได้ 153 แล้วก็คณิต1 ได้ 36 ค่ะ O-NET กับ PAT1 ค่อนข้างตรงตามเป้าค่ะ ส่วนคณิต1 ก็พอใจในระดับนึง เพราะว่าไม่ค่อยได้ฝึกทำเท่าไหร่ค่ะ

เทคนิคลัดจากอ.กิ๊ฟที่ไปใช้ทำข้อสอบได้

อ.กิ๊ฟสอนเข้าใจง่ายดีค่ะ เเต่ละบทคือใช้เวลาไม่นานก็เข้าใจเเล้ว แล้วก็หนังสือเรียนคือสรุปสูตรไว้ครบมากๆ เทคนิคที่เอาไปใช้สอบที่ชอบเลยคือการเอาคำตอบไปแทนในโจทย์ค่ะ พอรู้เเล้วชีวิตดูง่ายขึ้นเยอะเลย ไม่ต้องคิดเยอะๆ เลยค่ะ

แชร์ข้อสอบคณิตศาสตร์ปี 2563 และเทคนิคทำข้อสอบ

ปีที่ผ่านมาคิดว่าค่อนข้างง่ายกว่าปีก่อนๆ ค่ะ เลยทำให้คะเเนนมันเฟ้อขึ้น อย่างคณิต1 คิดว่าความยาก/ง่ายคล้ายๆ ปีก่อนๆ ค่ะ ส่วน O-NET คณิต คิดว่ายากกว่าปีก่อนๆ ขึ้นมานิดนึงค่ะ เนื้อหาที่ควรเตรียมตัวเป็นพิเศษคือเนื้อหาในบทที่ออกเยอะๆ แล้วก็บทที่เราคิดว่าทำได้ค่ะ เลือกบทที่คิดว่าทำได้เเล้วเก็บคะเเนนส่วนนั้นมาให้ได้เลยค่ะ ส่วนเทคนิคการทำข้อสอบในห้องสอบก็ไม่มีอะไรมากค่ะ อย่าลน  แล้วก็ทำบทที่เตรียมตัวมาก่อน ทำข้อที่ทำได้ก่อนค่ะ

เทคนิคการเรียนออนไลน์สไตล์น้องกะทิ

อยากเข้าบัญชี ต้องเตรียมตัวยยังไง โดย พี่กะทิ

คิดว่าการเรียนออนไลน์คือเราต้องมีความสม่ำเสมอค่ะ ตั้งเป้าไว้ว่าวันนี้จะเรียนกี่ชั่วโมง วันนี้จะเรียนบทนี้ให้จบ เรียนเเล้วจะฝึกทำโจทย์กี่ข้อ ต้องกำหนดเวลาเองค่ะ แล้วถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ลองกลับไปทวนซ้ำ ดูซ้ำ เพราะการเรียนออนไลน์คือเราจะเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ เรียนซ้ำตรงที่ไม่เข้าใจกี่รอบก็ได้ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ DEK64 หน่อยค่ะ

สำหรับน้องๆ ที่ตั้งใจจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยนะคะ เรามีคณะในใจหรือมหาวิทยาลัยในใจใช่มั้ย พอเรามีเป้าหมายเเล้ว เราก็ต้องทำให้ได้ ให้คิดไว้เสมอว่าคนอื่นทำได้ เราก็ทำได้ สู้ๆ นะคะ 


นี่ก็ก็เป็นประสบการณ์จริงจากพี่กะทิรุ่นพี่ #Dek63 ที่วางแผนอ่านหนังสือ2 วิชาอย่างจริงจัง สุดท้ายก็พิชิตคณะบัญชีคณะในฝันมาได้สำเร็จ ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี‼️ ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่  Facebook Dek-D School เลยค่ะ 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments