HomeReviewประสบการณ์จริง #Dek63 เตรียมสอบ PAT1 180 UP กับเวลาแค่ 1 ปี

ประสบการณ์จริง #Dek63 เตรียมสอบ PAT1 180 UP กับเวลาแค่ 1 ปี

สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกคน  ตอนนี้น้องๆ #Dek63 ก็น่าจะเตรียมลุ้นผลสอบ TCAS รอบ 3 ที่จะประกาศผลในวันที่ 8 พ.ค. กันอยู่ใช่ไหมคะ และสำหรับน้องๆ #Dek64 ที่กำลังเริ่มเตรียมสอบอยู่ และต้องเลือกคณะที่ต้องใช้การสอบ PAT1 ที่เป็นการสอบความถนัดทางคณิตศาสตร์ที่ว่ากันว่าเป็นข้อสอบที่ยากมากๆ ในการสอบ  วันนี้ครูน้ำมีเคล็บลับ เตรียมสอบ PAT1 ให้ได้ 180 UP ภายใน 1 ปี จากรุ่นพี่ภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มาฝากค่ะ จะเป็นยังไงนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อ ธัญจิรา ตันติวิภานุวงศ์ ชื่อเล่นชื่อไหมค่ะ จบจากโรงเรียนศึกษานารี สายวิทย์-คณิตค่ะ

ใช้เวลา 1 ปี ในการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT1 โดย พี่ไหม

สำหรับการเตรียมตัวสอบใช้เวลา 1 ปีในการเตรียมตัวสอบก็คิดว่าพอนะคะ แต่เราจะต้องขยันมากๆ ต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเองด้วย ในการจัดเวลาเรียนพิเศษหรืออ่านหนังสือ เพราะจริงๆ 1 ปีมันเป็นเวลาที่น้อยมาก ตัวหนูเนี่ยพึ่งจะมารู้ตัวว่าอยากเข้าคณะสถิติ จุฬาฯ ก็ประมาณตอนปิดเทอม ม.5 ขึ้น ม.6 และพอหลังจากรู้ว่าตัวเองอยากจะเข้าที่ไหนแล้วก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับเกณฑ์คะแนนที่ต้องใช้ในการยื่น อย่างของสถิติ จุฬาฯ ก็ใช้ GAT PAT1 PAT2 หลังจากนั้นหนูก็เริ่มหาที่เรียนบวกกันอ่านหนังสือเองด้วย พวกเนื้อหาหนูพยายามให้จบตั้งแต่ ม.6 เทอม 1 พอช่วง ม.6 เทอม 2 ก็เริ่มทำโจทย์เองค่ะ

สถิติ จุฬาฯ ต้องใช้ PAT1 30% จึงเน้น เตรียมสอบ PAT1 เป็นหลักก่อน

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT1 โดย พี่ไหม

หนูเน้นที่เลขเป็นหลักค่ะ เพราะว่าส่วนตัวเป็นคนชอบเลขก็เลยคิดว่าอยากจะเก็บให้ได้คะแนนดีๆ และของสถิติก็ใช้ PAT1 ตั้ง 30%ด้วย สำหรับการ เตรียมสอบ PAT1 อย่างแรกเลยเวลาเรียนที่โรงเรียนก็จะตั้งใจเรียนค่ะ เพราะมันจะเป็นจะพื้นฐานให้เราได้ค่ะ แล้วหนูก็ลงเรียนเลขกับ Dek-D (คอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์) ช่วงปิดเทอม ม.5 ขึ้น ม.6 หลังจากเรียนจบแล้วก็เริ่มทำโจทย์จากหนังสืออยู่ประมาณ 1 – 2 เดือน จากนั้นก็เริ่มหาโจทย์ PAT มาทำค่ะ ซึ่งผลสอบออกมาคะแนนก็โอเคค่ะ เกินเป้าที่วางไว้ได้ PAT1 189 เต็ม 300 ส่วน O-NET เลขได้ 87.5 ค่ะ

แชร์เทคนิคการทำข้อสอบ PAT1 และ O-NET ในห้องสอบ

สำหรับ PAT1 ส่วนตัวรู้สึกว่าข้อสอบปีนี้ไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไรอ่ะค่ะ ค่อนข้างออกไปทางง่าย ถ้าเป็นคนที่แม่นๆ สูตรบวกกับวิเคราะห์อีกนิดหน่อยหนูว่าก็น่าจะทำได้ค่อนข้างสบายเลย ส่วนเรื่องที่ออกสอบหนูจำไม่ค่อยได้เท่าไร แต่คิดว่าอัตราส่วนของเรื่องที่ออกก็ใกล้เคียงกับปีก่อนๆ ค่ะ ส่วนโอเน็ตสำหรับหนูรู้สึกว่าไม่ได้ยากมากค่ะ แต่จะมีบางข้อที่อ่านแล้วรู้สึกตึงๆ นิดหน่อย

ในการทำข้อสอบทั้ง PAT1 และ O-NET เทคนิคของหนูก็จะเลือกทำข้อที่อ่านแล้วรู้ว่าทำได้ก่อน พอทำข้อที่ทำได้เสร็จก็จะกลับมาดูต่อว่าข้อไหนพอที่จะวิเคราะห์หาทางทำต่อได้บ้างค่ะ ก็คือจะเว้นข้อที่ยากไว้ก่อนเลย ถ้ามีเวลาก็จะกลับมาคิดค่ะ

เทคนิคเรียนเลขในเรื่องยากๆ ให้เข้าใจง่ายๆ 

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT1 โดย พี่ไหม

สำหรับวิชาเลขจริงๆ ก็มีเรื่องที่ยากหลายเรื่องค่ะ แต่ว่าถ้าให้เอายากที่สุดสำหรับหนูคือเรื่องลำดับและอนุกรม ส่วนวิธีเรียนก็คือจะพยายามเรียนให้เข้าใจพวกสูตรอะไรแบบนี้ก่อนค่ะ พอเข้าใจแล้วก็จะหาโจทย์มาทำเรื่อยๆ ยิ่งทำโจทย์เยอะๆ ก็จะยิ่งเข้าใจได้มากขึ้นค่ะ และเราก็จะได้เจอโจทย์แบบใหม่ๆ มากขึ้น ก็เหมือนกับว่าเราได้มีประสบการณ์ในการวิเคราะห์โจทย์ได้มากขึ้นค่ะ

หากจะลงเรียนพิเศษเพิ่มต้องทดลองเรียนเพื่อดูวิธีการสอนของอาจารย์ก่อน

ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ (อ.กิ๊ฟ)
ตัวแทนประเทศไทยแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิก 3 สมัย

ส่วนตัวก็รู้จักกับเว็บ Dek-D มานานแล้ว เป็นเว็บที่น่าเชื่อถือ ตอนทดลองเรียนอาจารย์ที่สอนก็สอนเข้าใจ แถมราคายังถูก ก็เลยตัดสินใจเรียนกับเด็กดีค่ะ พอมาเรียนก็ได้แนวทางในการทำโจทย์ค่ะ สามารถนำไปใช้วิเคราะห์ในการทำข้อสอบได้ค่ะ  สำหรับตัวหนู อ.กิ๊ฟสอนละเอียดดีค่ะ จะสอนไปที่ละขั้น ทำให้เข้าใจได้ดีมากๆ เลยค่ะ

เทคนิคเรียนออนไลน์ที่ใช้ในการเตรียมสอบได้จริง

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT1 โดย พี่ไหม

ที่ตัดสินใจ​เลือกเรียนออนไลน์คะเพราะว่าสะดวกค่ะ สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ ซึ่งการเรียนออนไลน์ต้องมีวินัยมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าการเรียนออนไลน์เราสามารถเลือกเวลาเรียนเองได้ เพราะถ้าเราไม่มีวินัยเราอาจจะต้องมารีบเรียนทีหลังคราวนี้มันจะทำให้เหนื่อยมากกว่าเดิมมากๆ เลยค่ะ ส่วนการแบ่งเวลาอ่านหนังสือหนูจะให้เป็นการตั้งเป้าแทนค่ะ ว่าในหนึ่งวันจะต้องอ่านถึงหน้าไหน หรือจะต้องทำแบบฝึกให้ได้กี่ข้อ

อยากให้ฝากถึงน้องๆ​ #Dek64 ที่ต้องเตรียมสอบในปีนี้หน่อยค่ะ

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT1 โดย พี่ไหม

ก็ขอให้น้องๆ ที่ต้องสอบในปีนี้สู้ๆนะคะ ไม่มีอะไรยากเกินไปถ้าเราตั้งใจ ขยันให้มากๆ แต่ก็อย่าเครียดจนเกินไป จัดเวลาอ่านหนังสือให้ดีๆ ตั้งเป้าหมายไว้ การตั้งเป้าหมายมันจะทำให้เรามีกำลังใจและจะทำให้เราถึงเป้าได้ง่ายขึ้น สู้ๆ นะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่า ^^


นี่ก็เป็นเคล็ดลับการ เตรียมสอบ PAT1 ของพี่ไหมที่น่าจะมีประโยชน์กับน้องๆ #Dek64 และน้องๆ ปีต่อไปนะคะ  เวลาที่เหลือต่อจากนี้สิ่งที่น้องๆ #Dek64 น่าจะทำได้ก็คือ หาตัวเองให้เจอค่ะ ว่าอยากเข้าเรียนคณะอะไร มหาวิทยาลัยไหน จากนั้นก็รีบเข้าไปดูหลักเกณฑ์ในแต่ละคณะว่าต้องใช้หลักเกณฑ์อะไร และต้องสอบอะไรบ้าง เพื่อน้องๆ จะได้กลับมาวางแผนเตรียมตัวอ่านหนังสือกันต่อได้เลย

ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ‼️ ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments