HomeReviewแชร์เทคนิค อัปคะแนนสังคม 70 UP พิชิต กสพท จากรุ่นพี่ทันตะ มหิดล

แชร์เทคนิค อัปคะแนนสังคม 70 UP พิชิต กสพท จากรุ่นพี่ทันตะ มหิดล

น้องๆ #Dek66 ที่กำลังเตรียมสอบ กสพท อยู่ ต้องบอกว่าแม้วิชาสายวิทย์สำคัญก็จริง เพราะใช้สัดส่วนคะแนนเยอะ แต่วิชาสายศิลป์อย่างสังคมแม้จะใช้สัดส่วนคะแนนน้อยที่สุดในการสอบกสพท แต่วิชานี้ก็มีความสำคัญไม่แพ้วิชาอื่นๆ เลย เพราะหากน้องๆ ได้คะแนนไม่ถึง 30% ก็ไม่สามารถใช้คะแนนยื่นคณะเข้าเรียนในกลุ่มกสพท ได้ แล้วจะเก็บวิชาสังคมยังไงให้ได้คะแนนสูงๆ วันนี้พี่ปั้ก รุ่นพี่ทันตะ มหิดล จะมาแชร์เทคนิค อัปคะแนนสังคม ที่ทำให้พี่ปั้กพิชิตคะแนนสังคม 70 UP มาแล้ว จะเป็นยังไงไปติดตามได้เลย

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับผมชื่อ ธีรดนย์ พรมทอง ชื่อเล่นว่าปั้ก จบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คะแนนกสพทรวม 67.4147 ครับ

อยากเข้าทันตะ มหิดล รอบ 3 ต้องเตรียมสอบยังไงบ้าง?

ผมตั้งเป้าว่าจะเข้าคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รอบสามมาตั้งแต่แรกครับ เพราะตอนมัธยมผมมักแข่งขันในรายวิชาสังคมและไทยเป็นส่วนมาก จึงไม่มี portfolio ที่สอดคล้องกับการเข้าคณะทันตะครับ ซึ่งคะแนนที่ต้องใช้คือคณิตและอังกฤษ วิชาละ 14% ฟิสิกส์ เคมี และชีวะ วิชาละ 9.33%  ไทยและสังคม วิชาละ 7% ความถนัดแพทย์ 30 % เมื่อรู้ว่าผมต้องเตรียมสอบอะไรบ้าง ผมก็เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ม.5 เทอม 2 ช่วงปีใหม่ครับ โดยเริ่มจากเรียนเนื้อหาก่อนในช่วงเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม จากนั้นอ่านทวนในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนและค่อยตะลุยโจทย์ในช่วงเดือนกันยายนถึงมีนาคมครับ

สังคมม.ปลายเนื้อหาเป็นยังไงบ้าง?

เนื่องด้วยวิชาสังคมมี 5 กลุ่มสาระย่อย จึงทำให้มีเนื้อหาที่เยอะมาก และที่โรงเรียนสอนทีละกลุ่มสาระให้จบแล้วค่อยขึ้นสาระใหม่ทำให้ลืมสาระเก่าที่เพิ่งเรียนไปได้ อีกทั้งข้อสอบออกกว้าง ต้องตามข่าวสารบ้านเมืองตลอดเวลาและผมไม่ได้เป็นคนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองเท่าไหร่ ทำให้มีปัญหาพอสมควรครับ

เลือกติวสอบสังคมกับอ.กนก Dek-D School อัปคะแนนสังคม ได้

อัปคะแนนสังคม 70 UP จาก อ.กนก

วิชาสังคมผมเริ่มติวในช่วงเดือนตุลาครับ โดยผมเลือกเรียนกับอ.กนก ซึ่งการเรียนของผมจะเรียนให้จบทีละหัวข้อแล้วไปทำโจทย์เลยครับไม่งั้นจะลืมได้ จากนั้นจะอ่านทวนอยู่บ่อยๆ ครับ และเนื่องจากสังคมเป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะ ทำให้ผมต้องทำการเลือกเก็บเลือกทิ้งบางเรื่องครับ โดยผมเลือกที่จะเน้นในกลุ่มสาระเศรษฐศาสตร์ พระพุทธศาสนาและหน้าที่พลเมืองครับ เนื่องด้วยจากข้อสอบเก่าที่ผ่านมาสามกลุ่มสาระนี้ค่อนข้างออกวนและสามารถเก็บคะแนนได้ เนื้อหาไม่ได้เยอะเท่าสาระประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ครับ

รีวิวคอร์สพิชิต TCAS สังคมกับอ.กนก 

อาจารย์กนกสอนดีมากเลยครับ  อาจารย์แบ่งเนื้อหาออกเป็นหัวข้อย่อยๆ ทำให้ง่ายต่อการจำ อาจารย์สอนให้เข้าใจง่าย บางทีอาศัยรูปภาพหรือเส้นมาโยงทำให้จำเป็นภาพได้ติดหัวครับ มีเทคนิคการจำสิ่งต่างๆ เช่น การจำการเปลี่ยน พศ.กับศักราชอื่น การจำเงินเฟ้อเงินฝืด ข้อสอบของอาจารย์มีเยอะมากครับทั้งในท้ายหัวข้อแต่ละเรื่องและข้อสอบเป็นชุดอีกประมาณ 15 ชุด และอาจารย์เฉลยละเอียดทุกข้อเลยครับ ผมอ่านหนังสือของอาจารย์แล้วก็ทำข้อสอบที่อาจารย์ให้วนไปถึงวันสอบเลยครับ คะแนนสังคมผมได้ 70 ครับ เกินกว่าที่คาดไว้มากเลยครับเพราะตอนแรกผมหวังแค่ 60 ก็พอใจมากแล้วครับ

รีวิวข้อสอบสังคมปี 65

ปีนี้ข้อสอบพระพทุธกับเศรษฐศาสตร์ออกค่อนข้างเหมือนเดิมเลยครับ เก็บคะแนนได้ง่าย ส่วนหน้าที่พลเมืองต้องวิเคราะห์ยากขึ้นครับ มีข้อที่ถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ด้วยครับคือจารีตหรือวิถีประชา ส่วนประวัติศาสตร์กับภูมิศาสตร์ยังคงออกกว้างและยากเหมือนเดิมครับ

เนื้อหาสังคมแต่ละบทต้องเตรียมตัวสอบสังคมยังไง?

ส่วนตัวผมเป็นคนเลือกเก็บเลือกทิ้งบางเรื่องครับ (ถ้าใครไหวเก็บทุกเรื่องเลยก็ได้ครับ) วิชาสังคมควรเริ่มเรียนประมาณสามเดือนก่อนสอบครับและทวนอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ลืมเนื้อหา ข้อสอบเก่าก็สำคัญมากครับทั้งวิชาสามัญและ O-NET เลยครับ

พระพุทธศาสนา : ผมเน้นเรื่องพุทธประวัติกับศาสนาสากลครับ (คริสต์ อิสลาม พราหมณ์) เรื่องพระธรรมผมจำจากข้อสอบเก่าครับ ไม่ได้จำทั้งหมด

เศรษฐศาสตร์ : จำทุกเรื่องเลยครับ เพราะส่วนตัวถนัดสาระนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าให้เน้นก็เรื่องเงินเฟ้อเงิดฝืดเลยครับ ออกทุกปี

หน้าที่พลเมือง : ผมเน้นจำแก่นหลักๆ ครับแล้วนำไปต่อยอด เนื่องจากข้อสอบมักให้สถานการณ์มาและประยุกต์กับโจทย์

ประวัติศาสตร์ : ผมเน้นเรื่องประวัติศาสตร์สมัยเก่าครับ เช่น อาณาจักรกรีก โรมัน  สาระนี้ออกกว้างมากครับ ผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ดวงว่าเราอ่านตรงข้อสอบรึปล่าว

ภูมิศาสตร์ : ประวัติศาสตร์กว้างแล้ว ภูมิศาสตร์กว้างกว่าครับ 555 เป็นสาระที่ผมไม่ถนัดที่สุด เน้นจำแก่นหลักๆ เอาครับ

วิชาสังคมจำเป็นต่อการสอบ กสพท 

แม้วิชาสังคมสัดส่วนจะน้อยที่สุดในกสพท แต่ก็สำคัญมากครับ เพราะถ้าไม่ได้เกิน 30 ก็ยื่นคณะกลุ่มกสพทไม่ได้ครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ผมคิดว่าเลือกเก็บสักสองสาระก็เพียงพอแล้วครับ แล้วก็ตามข่าวบ่อยๆ ครับช่วยได้

แชร์เทคนิคเรียนออนไลน์ อัปคะแนนสังคม 70 UP

อัปคะแนนสังคม 70 UP โดย น้องปั๊ก

เวลาที่เรียนออนไลน์ที่บ้านผมไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียนผมจึงเลือกเรียน 1 ชั่วโมงแล้วพัก 30 นาทีครับ เรียนวันละ 7-8 ชั่วโมงเป็นเวลา 6 วันต่อสัปดาห์ อีก 1 วันของผมเป็นวันพักครับ โดยเรียนประมาณ 3-4 ชั่วโมงในวันนั้นครับ ผมเริ่มเรียนตั้งแต่ 9 โมงครับ จบประมาณ 2-3 ทุ่ม เลยครับ เนื่องจากผมเรียนสังคมควบคู่กับวิชาอื่น ผมจึงใช้เวลาเรียนประมาณเกือบ 2 เดือนครับ

ฝากถึงน้องๆ #Dek66 ที่กำลังเตรียมตัวสอบ TCAS 

ปี 66 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนหลักสูตรแต่พี่เชื่อว่าถ้าเรามีความเข้าใจเนื้อหาอยู่แล้ว ข้อสอบออกมาแบบไหนก็สามารถทำได้ครับ ตอนฝึกโจทย์อาจจะต้องฝึกไปหลายๆแนวหน่อยครับ สู้ๆครับน้องๆ ถ้าสงสัยอะไรทักมาถามพี่ได้ในไอจี pgie__ ครับ สู้ๆ ครับเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ:)


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วต้องบอกว่าวิชาสังคมแม้จะสัดส่วนคะแนนน้อยสำหรับการเตรียมสอบก็จริง แต่ความสำคัญก็ไม่แพ้กับวิชาอื่นเลยเพราะเพราะหากน้องได้คะแนนไม่ถึง 30% ก็อาจหมดโอกาสในการพิชิตคณะในฝันได้ และหากน้องๆ เก็บคะแนนได้สูงๆ ก็อาจเพิ่มโอกาสในการพิชิตคณะในฝันได้ด้วย

หากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษา A-Level – ครบทุกบทกับ อ.กนก Dek-D School  โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments