Homeบทความแนะนำแจกฟรี! Checklist รวมบทสำคัญ เตรียมสอบกลางภาค ม.4 เทอม 2

แจกฟรี! Checklist รวมบทสำคัญ เตรียมสอบกลางภาค ม.4 เทอม 2

สำหรับเด็กม.ปลายในการเตรียมสอบกลางภาคอาจจะดูว่าเนื้อหาไม่เยอะมาก แต่สำหรับน้องม.4 นี่เป็นการสอบวัดผลครั้งที่ 3 ในชั้นมัธยมปลาย ฉะนั้นอย่าเพิ่งประมาทไป ถ้าไม่อยากเกรดตก สำหรับน้อง ๆ บางคน อาจจะยังกังวลว่าแล้วควรเตรียมสอบยังไงดี? แต่ละวิชาต้องเน้นเรื่องไหน? เพื่อให้ได้เกรดสูงๆ วันนี้พี่ Dek-D School รวม Checklist บทสำคัญที่ต้องใช้สอบกลางภาค สายวิทย์-คณิตแต่ละวิชามาให้แล้ว ถ้าเก็บเนื้อหาครบตามนี้ เกรด 4 เทอม 2 อยู่ไม่ไกลแน่นอน 😉

ก่อนอื่นต้องบอกว่า Checklist เเต่ละวิชา พี่ได้เลือกเรื่องที่คิดว่ายากเเละเนื้อหาเยอะมาฝากและยึดเนื้อหาจากหลักสูตร สสวท. ปี 2560 เป็นหลักนะคะ เนื้อหาอาจจะไม่ตรงกับน้องๆ บางโรงเรียน ดังนั้นลองเช็กเนื้อหาจากบทที่เรียนไปแล้วในเทอม 1 ดูน้า

Checklist เตรียมสอบกลางภาค คณิต ม. 4 เทอม 2

ในเทอมนี้จะเน้น 2 บทหลัก ๆ คือ บทความสัมพันธ์และฟังก์ชัน และ บทฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึม มีทั้งเรื่องสูตร ทฤษฎีความสัมพันธ์หลายรูปแบบที่น้องๆ ต้องเข้าใจ หลายคนอาจเลือกวิธีการท่องจำสูตรแล้วไปทำข้อสอบ ขอบอกเลยว่าไม่ควรทำ เพราะ 2 บทนี้น้องๆ จะต้องใช้ต่อยอดในการเรียนชั้นอื่นด้วย ดังนั้นเรื่องพื้นฐานสำคัญมากบวกกับการฝึกทำโจทย์ช่วงก่อนสอบกลางภาคนี่แหละ จะชาวยให้เราแม่นขึ้น

Checklist เตรียมสอบกลางภาคฟิสิกส์ ม. 4 เทอม 2

ก่อนสอบกลางภาคน้องๆ จะได้เรียน บทสมดุลกล และ บทงานและพลังงาน ทั้ง 2 บทนี้จะอยู่ในเรื่องการสังเกตทิศทางและการเคลื่อนที่ของสิ่งของเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างกันคือ บทสมดุลกลจะมีสูตรให้น้อง ๆ ได้จำเยอะกว่าอยากกฎนิวตัน กฎของแรงต่าง ๆ ส่วนบทงานและพลังงานจะเน้นการมองภาพหรือตีความจากสถานการณ์จำลองให้ออก

Checklist เตรียมสอบกลางภาคเคมี ม. 4 เทอม 2

สำหรับวิชาเคมีน้อง ๆ จะต้องเตรียมสอบ 2 บทคือ บทสารละลาย และ บทโมลและสูตรเคมี ในเทอมนี้จะได้เจอทั้งพาร์ทคำนวณ พาร์ททฤษฎีที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะเรื่องสูตรโมเลกุลที่ต้องเขียนสัญลักษณ์โครงสร้างสารเคมี การตามหาตัวทำละลายและตัวถูกละลาย ถ้าน้องคนไหนชอบการทดลองพี่คิดว่าเทอมนี้เป็นโอกาสดีที่จะคว้าเกรด 4 วิชาเคมีได้แน่นอน

Checklist เตรียมสอบกลางภาคชีวะ ม. 4 เทอม 2

ขอบอกเนื้อหากลางภาคของวิชาชีวะเทอมนี้ทั้ง 2 บทเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กัน นั่นแปลว่าถ้าน้องๆ เข้าใจบทแรกก็จะง่ายในการเรียนบทต่อไป แต่ถ้าไม่เข้าใจตั้งแต่แรกก็ยากที่จะคว้าคะแนนกลางภาคเลยแหละ ซึ่งบทที่เรียนก็คือ บทโครโมโซมและสารพันธุกรรม และ บทการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม สิ่งที่ยากของการเรียนบทนี้คือการจำศัพท์เฉพาะในเรื่องพันธุกรรมรวมถึงพวกลักษณะหรือโครงสร้างของโครโมโซมประเภทต่างๆ อาจทำให้น้องสับสนในตอนสอบได้ ดังนั้นควรมีเทคนิคจำภาพให้แม่น!

สำหรับน้อง ๆ ม.4 ที่กำลังอยู่ในช่วง เตรียมสอบกลางภาค วันนี้ Dek-D School มีคอร์สติวฟรีมาแจก! Download ชีทแล้วเริ่มติวได้เลย

สำหรับน้องๆ ม.4 คนไหนอยากปรึกษาการติวออนไลน์เพิ่มเติม หรือรายละเอียดคอร์สม.ปลายอื่นๆ สามารถปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ทัก Line: @SchoolDekD ได้เลย สามารถติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments