HomeReview6 เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี ประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่เคมีโอลิมปิกเหรียญทองแดง

6 เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี ประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่เคมีโอลิมปิกเหรียญทองแดง

สวัสดีค่ะน้องๆ Dek-D School ทุกคน มีน้องๆ​ คนไหนที่กำลังเรียนวิชาเคมีกันอยู่บ้าง เรียนแล้วเป็นยังไงบ้างคะ พอจะทำข้อสอบกันได้หรือเปล่า? และหากน้องๆ คนไหนที่เรียนเคมียังไงก็ไม่เข้าใจ อ่านก็แล้ว ทบทวนก็แล้ว ทำโจทย์ก็แล้ว แต่ก็ยังทำคะแนนสอบไม่ตรงตามเป้าสักที ตามมาทางนี้เลยค่าาา..เพราะวันนี้พี่น้ำมีเทคนิคการเรียนเคมีผ่านการเรียนออนไลน์ง่ายๆ จาก น้องเป็ด สุขปวัตน์ เมืองสมบัติ ซึ่งน้องเป็ดเรียนออนไลน์กับ Dek-D School ตั้งแต่ยังอยู่ ม.ต้น จนน้องเป็ดได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันเคมีโอลิมปิกแห่งชาติด้วยนะ!! และตอนนี้ ความสามารถของน้องเป็ดก็ทำให้น้องเป็ดเอง สามารถสอบเข้าโรงเรียนกำเนิดวิทย์ โรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศ!! ซึ่งตอนนี้น้องเป็ดก็อยู่ ม.4 แล้ว แล้วน้องเป็ดมีเทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี ด้วยการเรียนออนไลน์ยังไงบ้าง.. ไปติดตามกันได้เลยจ้า..

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

ทบทวนเนื้อหาบ่อยๆ

อยาก เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี สิ่งสำคัญคือต้องทบทวนเนื้อหาบ่อยๆ น้องเป็ดเน้นย้ำว่าข้อนี้เป็นทริคที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะการทบทวนเนื้อหาที่เคยเรียนไปแล้วบ่อยๆ จะทำให้สามารถทำข้อสอบได้คล่องขึ้น ซึ่งการทบทวนนี้น้องเป็ดแนะนำว่าน้องๆ ไม่ต้องถึงกับต้องทบทวนกันทุกวัน แต่ให้น้องๆ หาเวลาว่างเพื่อทบทวนเนื้อหาที่เรียนไปแล้ว ซึ่งการเรียนออนไลน์ก็จะทำให้น้องๆ สามารถกลับมาทบทวนเนื้อหาได้บ่อยๆ และยังสามารถเลือกทวนเนื้อหาที่ยังไม่แม่นได้อีกด้วย เพราะการเรียนออนไลน์ อย่าง Dek-D School สามารถเรียนได้ไม่อั้น ไม่จำกัดชั่วโมง ภายในช่วงเวลาของอายุคอร์ส ดูวนไปจ้าาา..!!

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

ฝึกทำโจทย์ที่ยากขึ้น

แม้ว่าการฝึกทำโจทย์บ่อยๆ จะช่วยในการสอบได้ แต่อย่าลืมว่าว่าหากน้องๆ ฝึกทำโจทย์ที่ทำได้บ่อยๆ ซ้ำๆ ก็จะไม่ได้ทำให้พัฒนาตัวเองสักเท่าไหร่นะคะ เพราะหัวใจสำคัญของการทำโจทย์ก็คือการฝึกทำโจทย์ที่ยากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการฝึกทำโจทย์ที่ยาก จะทำให้น้องๆ มีประสบการณ์ที่เยอะขึ้น และเมื่อน้องๆ เจอโจทย์ที่หลากหลายก็จะทำให้น้องๆ สามารถพลิกแพลงโจทย์ในรูปแบบต่างๆ ได้ดีมากขึ้นค่ะ

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

วางแผนการเรียน.. ไม่เรียนรวบรัดภายในเวลาสั้นๆ

หากน้องๆ ต้อง เรียนทุกอย่างอย่างแบบรวบรัดเพื่อให้จบภายในเวลาสั้นๆ จะทำให้เครียด กดดัน และไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งอาจทำให้การเรียนไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรค่ะ เพราะฉะนั้นการวางแผนการเรียนตั้งแต่ต้น กำหนดเวลาเรียนให้ชัดเจน แบ่งเวลาเรียนต่อวันให้เหมาะสม โดยดูระยะเวลาเพื่อให้ทันสอบเป็นหลัก การวางแผนการเรียนแบบนี้พี่น้ำเชื่อว่าจะทำให้น้องๆ มีเวลาเตรียมตัว และพร้อมไปสอบอย่างแน่นอนค่ะ

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

ผ่อนคลายได้ แต่ต้องไม่ลืมเป้าหมายของการเรียน

พี่น้ำเชื่อเวลาเรียนน้องๆ อาจจะมีช่วงเวลาที่เครียดไปบ้าง ในช่วงที่เครียดๆ แนะนำว่าน้องๆ อาจจะต้องหยุดพักการเรียนตรงหน้าไปก่อนแล้วก็ผ่อนคลายความเครียด ไปทำในสิ่งที่น้องๆ ชอบได้เลย เมื่อกายพร้อมใจพร้อมก็ค่อยกลับมาเริ่มเรียนกันใหม่ อย่าลืมว่าน้องๆ ต้องคอยเตือนตัวเองตลอดนะคะว่า เรามีเป้าหมายที่สำคัญรออยู่ข้างหน้า หากพร้อมแล้วก็ลุยเลย!

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

ช่วยกันเรียนมีโอกาสรอดมากกว่าเรียนคนเดียว

น้องๆ บางคนอาจจะมีสมาธิกับการเรียนคนเดียวมากกว่า แต่ก็มีน้องๆ หลายคนที่บอกกับพี่น้ำนะคะว่า การอ่านหนังสือหรือฝึกการทำโจทย์ร่วมกับเพื่อนๆ จะทำให้ได้ทริคใหม่ในการทำโจทย์กว่าการเรียนคนเดียว ซึ่งเรื่องนี้น้องเป็ดก็ยืนยันเช่นกันค่ะว่า การเรียนคนเดียวไม่ใช่เรื่องดี เหมือนกับการเดินทางกลางทะเลทรายคนเดียวแบบไม่มีใครคอยช่วย โอกาสรอดจึงมีน้อยมากๆ ดังนั้นการเรียนเป็นกลุ่ม หรือการช่วยกันเรียนเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แล้วทุกคนจะประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน

เทคนิค เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี

ท้อได้.. แต่อย่านาน!!

ต้องยอมรับว่าเนื้อหาบทเรียนแม้จะทบทวนหลายรอบแล้วแต่บางทีก็ยากมากๆ เกินที่น้องๆ จะเข้าใจได้ใช่ไหมล่ะคะ  เรื่องนี้พี่น้ำเชื่อว่าน้องๆ น่าจะต้องเคยเป็นกันมาแล้วทุกคน อย่างความรู้สึกนี้ก็เกิดขึ้นกับน้องเป็ดเช่นกันค่ะ อย่างน้องเป็ดก็บอกกับพี่น้ำว่า “เคยท้อจนความรู้สึก down หลายรอบมากๆ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ พอหันหลังไปมองก็พบว่ามันเป็นแค่ความรู้สึกแย่ๆ แค่ชั่วคราว พยายามมองโลกในแง่ดี ไม่มีใครโง่กว่าใคร ขึ้นอยู่กับว่าล้มแล้วจะลุกมาสู้รึเปล่า”


เป็นยังไงบ้างคะกับเทคนิคการ เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี ของน้องเป็ด พี่น้ำเชื่อว่าเทคนิคทั้งหมดนี้น้องๆ สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนได้ในทุกวิชาเลยค่ะ พี่น้ำรับรองว่าจะทำให้น้องเรียนดีขึ้น และทำข้อสอบได้อย่างแน่นอนค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากน้องๆ อยากทดลอง เรียนออนไลน์ให้เก่งเคมี เหมือนกับน้องเป็ด สามารถคลิกที่นี่ได้เลยค่าา.. ^^

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบ สอวน.ได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนเตรียมสอบสอวน.กับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments