HomeReviewแชร์เทคนิคพิชิตเกรด 4 ชีวะ และรีวิวคอร์สเก่งชีวะจาก Dek-D School จากรุ่นพี่ ม.6 เตรียมอุดมฯ

แชร์เทคนิคพิชิตเกรด 4 ชีวะ และรีวิวคอร์สเก่งชีวะจาก Dek-D School จากรุ่นพี่ ม.6 เตรียมอุดมฯ

วิชาชีวะเป็นเรื่องใหม่สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งขึ้น ม.ปลาย ซึ่งน้องๆ ส่วนใหญ่ก็มอง ชีวะ ม.ปลาย เป็นเรื่องที่ยาก ศัพท์เฉพาะเยอะ มีเนื้อหาที่ต้องจดจำมาก ทำให้น้องๆ หลายคนท้อที่จะเรียนชีวะต่อ ซึ่งหากน้องๆ ไม่ตั้งใจเรียนชีวะในระดับ ม.4 แล้ว การไปต่อยอดวิชานี้ในระดับ ม.5 และ ม.6 ก็จะยากขึ้นไปด้วย แล้วจะปรับตัวกับการเรียนชีวะยังไงให้พิชิตเกรด 4 ได้ มาฟังประสบการณ์การเรียนชีวะ จากพี่เฟย์ รุ่นพี่ ม.6 รร.เตรียมอุดมฯ กันค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องเฟย์แนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อทักษอร องค์พิพัฒนกุล ชื่อเล่นชื่อเฟย์ เรียนอยู่ ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สายวิทย์-คณิตค่ะ

ชีวะ ม.ปลาย ศัพท์เฉพาะเยอะ ทำให้ไม่เข้าใจเนื้อหา

จากที่เรียนมาคิดว่าปัญหาของการเรียนวิชาชีวะคือ เมื่อเรียนแต่ละหัวข้อในครั้งแรกจะมีศัพท์เฉพาะใหม่มากมาย เมื่อได้ยินครั้งแรกก็จำไม่ได้ หลังจากนั้นก็มีการนำศัพท์เหล่านั้นมากล่าวถึง เราก็ไม่เข้าใจเนื้อหาทั้งหมด เพราะยังจำศัพท์เหล่านั้นยังไม่ได้ และบางทีเวลาเอาหนังสือมาอ่านจะไม่รู้ว่าจุดใดคือจุดสำคัญที่เป็นแก่นของเรื่องนั้น ทำให้เราไม่เข้าใจเนื้อหาโดยภาพรวมและทำความเข้าใจได้ช้า

ชีวะบางเรื่องอ่านแล้วยังเข้าใจยาก จึงตัดสินใจเรียนกับ อ.อุ้ย Dek-D School 

คอร์สเก่งชีววิทยา อ.อุ้ย

เลือกเรียนชีวะกับ Dek-D School ตั้งแต่ ม.4 เทอม 2 เพราะคิดว่าเนื้อหาบางเรื่องอ่านเองแล้วน่าจะเข้าใจได้ยาก อย่างเรื่องพันธุศาสตร์กับพืช พอเรียนแล้วรู้สึกว่า อ.สอนได้เข้าใจดีจึงตัดสินใจเรียนต่อในคอร์สเก่งชีวะ ม.5 เทอม 1 

เทคนิคการสอนของ อ.อุ้ยช่วยทำให้เข้าใจเนื้อหา ชีวะ ม.ปลาย มากขึ้นและอัปคะแนนสอบได้

คอร์สเก่งชีววิทยา อ.อุ้ย

คิดว่า อ.อุ้ยอธิบายได้เข้าใจดีค่ะ อธิบายเนื้อหาเป็นสัดส่วน เวลาสอนจะจดอธิบายเป็นหัวข้อย่อยๆ ชัดเจนทำให้จัดระเบียบข้อมูลได้ดีขึ้นค่ะ ทำให้เวลากลับมาเปิดอ่านทบทวนได้ง่าย สำหรับการสอบคิดว่าการเรียนในคอร์สนี้ช่วยให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น ก็ทำให้ทำข้อสอบได้ ซึ่งเนื้อหาที่เรียนในคอร์สถ้าได้เรียนเป็นครั้งแรก ตอนเรียนก็เข้าใจดีค่ะ แต่ถ้าเรียนยังไม่เข้าใจส่วนใหญ่จะใช้วิธีอ่านซ้ำเอาค่ะ ซึ่งหลังเรียนก็ทำให้เข้าใจเนื้อหาทั้งหมด มีหนังสือที่จดก็นำเปิดทบทวนได้ อย่างเรื่องพืชที่สอบไปแล้ว คะแนนอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ส่วนเรื่องพันธุศาสตร์ วิวัฒนาการ กำลังจะเรียนค่ะ

เรียนออนไลน์ดีกว่า จัดเวลาเรียนเองได้ ไม่เข้าใจก็ฟังซ้ำได้

สำหรับเทคนิคการเรียนออนไลน์ ส่วนใหญ่จะคิดไว้เลยว่าวันไหนของสัปดาห์จะเรียนวิชาไหนแล้วก็ต้องเรียนให้เสร็จในวันนั้น อาจจะยืดหยุ่นเวลาได้แต่ต้องไม่ผลัดไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเรียนช่วงค่ำค่ะเพราะรู้สึกว่าเป็นช่วงที่มีสมาธิและสามารถเรียนเรียนต่อได้ยาวๆ ปกติจะเรียนประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ ซึ่งข้อดีของการเรียนออนไลน์คือจัดเวลาเองได้ค่ะ วันไหนเราพร้อมก็เรียนได้เลย วันไหนมีงานอื่นก็พักไว้ก่อนได้ สามารถเรียนได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้าน แล้วก็ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถฟังซ้ำได้

เทคนิคพิชิตเกรด 4 ชีวะ ม.ปลาย

จริงๆ ก็เรียนตามที่เรียนที่โรงเรียนเลยค่ะ เรียนจบแล้วก็ให้กลับมาทบทวนเนื้อหาที่เรียนไป ตรงไหนไม่เข้าใจก็ให้อ่านซ้ำๆ จะเข้าใจมากขึ้นเอง หรือว่าอาจจะทำสรุปเพราะว่าการเขียนจะทำให้เราจำได้มากขึ้น

ฝากถึง​เพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจเรียนออนไลน์หน่อยค่ะ

น้องเฟย์ เตรียมอุดม

สำหรับคนที่ตัดสินใจเรียนออนไลน์อยู่ บางทีอาจจะกลัวว่าตัวเองจะไม่มีวินัย เรียนได้ไม่จบ แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน การเรียนออนไลน์เราสามารถจัดการเวลาเองได้ ฟังอธิบายซ้ำได้ สิ่งเหล่านี้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อเราได้


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว จะเห็นว่าพี่เฟย์ก็เป็นอีกคนหนึ่งนะคะที่มองว่าวิชาชีวะยาก ศัพท์ที่ต้องจำเยอะ แต่พอพี่เฟย์ได้เรียนกับ อ.อุ้ยแล้วก็ได้เทคนิคที่สามารถนำไปใช้ในการเรียนและพิชิตเกรด 4 ได้ด้วย หากน้องๆ อยากเข้าใจวิชาชีวะให้มากขึ้นอย่างพี่เฟย์ และอยากสร้างพื้นฐานการเรียนชีวะในระดับ ม.ปลายให้แน่นมากขึ้น สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชาชีวะได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจได้เลย

โดย คอร์สเก่งชีวะ ม.ปลาย สอนโดย อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) หรือ ผู้แต่งหนังสือชีวะยอดนิยม เล่มปกปู และปกปลาหมึก คอร์สนี้ อ.อุ้ย จะเน้นสอนชีวะรูปแบบใหม่ ที่ใช้ภาพประกอบ ช่วยให้เห็นภาพและเข้าใจได้มากกว่า สรุปเนื้อการชีวะม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท.60 เนื้อหาครอบคลุม ครบทั้งกลางภาคและปลายภาค พร้อมโจทย์และเฉลยละเอียดให้ครบทุกบท ทุกข้ออีกด้วย นอกจากนี้ในคอร์สยังมีแบบทดสอบออนไลน์ ให้น้องๆ ได้เลือกทำเพื่อวัดระดับความเข้าใจของตัวเองก่อนสอบอีกด้วย

น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับ อ.อุ้ยและพี่ๆ ทีมงานได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย และหากได้รับการตอบกลับ จะมีแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจอยากเรียนกับ อ.อุ้ยคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และสามารถทักมาวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments