HomeReview คอร์สสอวน. ฟิสิกส์ จาก Dek-D School โดยผู้เรียนจริง สอบจริง!

[รีวิว] คอร์สสอวน. ฟิสิกส์ จาก Dek-D School โดยผู้เรียนจริง สอบจริง!

สวัสดีค่ะน้องๆ  ว่าที่เด็กค่ายสอวน. ทุกคน ตอนนี้ก็เหลือเวลาเพียง 2 เดือนที่น้องๆ จะเข้าสู่สนามสอบสอวน.แล้วนะคะ สำหรับน้องๆ ที่เตรียมตัวสอบอยู่พี่น้ำเชื่อว่านี่เป็นช่วงเวลาที่น้องๆ น่าจะกำลังอ่านหนังสือและฝึกทำโจทย์เพื่อเตรียมสอบ และสำหรับน้องๆ ที่กำลังวางแผนจะสอบสอวน. ฟิสิกส์อยู่ น้องๆ สามารถลองเข้าไปดูแนวข้อสอบ สอวน. ฟิสิกส์ ปี 62 โดยคลิกที่นี่ได้เลย แต่หากน้องๆ ยังไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวสอบครั้งนี้อย่างไรดี วันนี้พี่น้ำจะพาไปฟังความคิดเห็นจากรุ่นพี่ที่เลือกเรียน คอร์สสอวน. ฟิสิกส์ กับ Dek-D School  กันค่ะ การสอบครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ความรู้จากการเรียนคอร์สนี้นำไปใช้ในการสอบได้อย่างไรบ้าง มาฟังกันเลย

พี่ยู คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ตอนนั้นผมสมัครสอบ สอวน. ฟิสิกส์ไปครับ แต่ผมยังเรียนฟิสิกส์ยังไม่ครบหลายบทที่ออกสอบสอวน. แล้วด้วยว่าตอนนั้นเหลือเวลาเพียง 1 เดือนที่จะเตรียมตัว เผอิญเจอ คอร์สสอวน. ฟิสิกส์ของ Dek-D School พอดีเลยตัดสินใจลงเรียนครับ ตอนเตรียมตัวส่วนใหญ่คืออ่านหนังสือฟิสิกส์ให้คอนเซ็ปต์แม่นขึ้นคับ แล้วก็เรียนกับ Dek-D School ทำโจทย์สอวน.เก่าก็ทำในคอร์สอย่างเดียวเลยครับ ที่ผมชอบคือแต่ละเรื่องจะสอนใหม่ตั้งแต่ต้นและจะมีการพาพิสูจน์สูตรต่างๆ ด้วย ส่วนโจทย์ก็จะเริ่มจากโจทย์ง่ายไปถึงโจทย์ระดับเข้าสอวน.  ตอนเรียนส่วนใหญ่ผมจะเข้าใจตลอด เพราะอาจารย์จะมีการพิสูจน์สูตรทำให้เข้าใจที่มา ถ้าผมไม่เข้าใจตรงไหนจะย้อนคลิปกลับไปดูครับ”

พี่เนท คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ตอนนั้นคิดว่าจะไปลองสอบสอวน. ก็เลยลองหาคอร์สดู  แล้วก็เจอกับ คอร์สสอวน. ฟิสิกส์ของ Dek-D School ก็ได้ทดลองเรียนแล้วก็รู้สึกว่าโอเคเลยบวกกับราคาคอร์สที่ไม่สูงเกินไป  ส่วนอาจารย์ก็สอนละเอียดดีครับ มีการสอนเนื้อหาบางส่วนที่สำคัญก่อนที่จะเข้าโจทย์ มีการยกตัวอย่างเข้ามาช่วยเสริมความเข้าใจ การเฉลยโจทย์แต่ละข้อก็อธิบายละเอียดครับ มีเทคนิคหลายอย่างทำให้เราได้มองในหลายๆ มุม บางเรื่องที่ผมไม่เข้าใจแต่พอได้ฟังที่อาจารย์สอนก็ทำให้เข้าใจมากขึ้นครับ ถึงแม้จะเป็นคอร์ส สอวน. แต่ก็สามารถนำความรู้ในคอร์สไปใช้เรียนใน ม.ปลายได้ครับ”

พี่ไอซ์ คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ตอนเรียนในห้องไม่เข้าใจฟิสิกส์เลยค่ะ เลยมาลองหาคอร์สเรียนพิเศษข้างนอก แล้วก็มาเจอในเว็บเด็กดีพอดีเลยค่ะ ที่ตัดสินใจซื้อของ Dek-D’s school เพราะถามจากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ แล้วก็ดูว่าในคอร์สที่จะเรียนมีบทเรียนอะไรบ้าง หนูว่ามันก็ครอบคลุมเนื้อหาแล้วก็ได้ฝึกทำโจทย์บ่อยๆ ด้วย สิ่งที่ชอบในคอร์สนี้ก็คือชอบเนื้อหาแล้วก็ชอบวิธีการสอนที่เข้าใจง่ายค่ะ เพราะส่วนใหญ่โจทย์มันยากก็มี tips หลายๆ อย่างเลยค่ะ ส่วนครูก็ชอบมากเลยค่ะ สอนเก่งมากๆ เลย สำหรับที่เลือกเรียนออนไลน์ก็เพราะเราสามารถเรียนที่ไหนก็ได้เลย เวลาไหนก็ได้ตามที่เราสะดวกเลย คล้ายๆ การเรียนแบบตัวต่อตัวเลยค่ะ โดยสิ่งที่พัฒนาจากการเรียนในคอร์สนี้ก็คือได้พัฒนาเรื่องการทำโจทย์ปัญหาฟิสิกส์เลยค่ะ เพราะได้ tips มา ได้วิธีลัดมา ก็เลยทำให้เข้าใจว่าโจทย์ถามอะไรเรา แล้วเราจะแก้โจทย์ปัญหานั้นยังไง ก็เลยทำให้มันดูง่ายขึ้นนิดนึงด้วยค่ะ”

พี่จ้า คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ชอบเรียนวิชาฟิสิกส์ครับ เวลาเรียนแล้วมันสนุก ก็เลยอยากเข้าใจให้มากขึ้นไปอีก จึงลองซื้อคอร์สฟิสิกส์สอวน.ซึ่งเป็นการทำข้อสอบแบบโอลิมปิก เพราะเราอาจจะได้เจอข้อสอบแบบ Advance ขึ้น ซึ่งจะเป็นการฝึกเราไปด้วย ที่ตัดสินใจซื้อคอร์สนี้เพราะเห็นว่าทางเด็กดีมีความรู้ด้านต่างๆ มาเเนะนำให้ประจำผ่านเว็บไซด์ เเละก็มีติวเตอร์ที่มีประวัติการสอนมาเเล้ว มีประสบการณ์เเละผลงานที่เเสดงให้เห็นถึงคุณภาพของคอร์สเรียนครับ สิ่งที่ชอบในคอร์สนี้คือชอบเวลาที่พี่เขาอธิบายก็จะยกตัวอย่างได้เเบบที่เราเข้าใจ ยกตัวอย่างสิ่งใกล้ๆ ตัว อธิบายว่าสูตรนี้มายังไง ค่านี้คืออะไรบอกหมด สั้นๆ เเต่ได้ใจความ คิดว่าเป็นคอร์สที่ดีอีกคอร์สหนึ่งเลยก็ว่าได้ เเล้วเราสามารถย้อนกลับไปดูได้อีกหลายครั้ง ซึ่งการเรียนในครั้งนี้ก็ได้เทคนิคการคิดเเละก็การใช้สูตรต่างๆ ครับ ช่วยให้เราไม่ต้องท่องจำเเค่ทำความเข้าใจก็ทำได้”

พี่ฟีฟ่า คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ซื้อคอร์สนี้ด้วยเหตุผลหลักคืออยากสอบเข้าสอวน. ฟิสิกส์ พอเพื่อนมาเห็นผมทำโจทย์เยอะๆ เข้า เพื่อนเลยชวนผมมาสมัครด้วยเพราะเพื่อนก็สมัครครับ หลังจากที่เพื่อนส่งลิ้งก์แล้วได้ลองส่องดูก็เห็นว่าเป็นคอร์สที่เวิร์ค ผมก็คิดว่าลองดูก็ไม่เสียหายเลยสมัครครับ  พอเรียนแล้วสิ่งที่ประทับใจอย่างเห็นได้ชัดคือพี่ติวเตอร์เลยครับ เพราะผมเรียนกับอาจารย์มาก็หลายท่าน แต่ไม่เคยเจอกับติวเตอร์ที่พูดครบ ตรงประเด็น ไม่น่าเบื่อ และทำโจทย์โดยที่ผมไม่สงสัยในทุกกระบวนการคิดเลยครับ ส่วนเนื้อหาที่พาทำก็มีมาจากข้อสอบจริงในปีก่อนๆ ด้วย ผมจึงค่อนข้างประทับใจในส่วนนี้เลย สำหรับการเรียนออนไลน์ดีสำหรับคนที่เวลาส่วนตัวไม่คงที่เหมือนผมครับ เพราะเราสามารถเรียนตอนไหนก็ได้ถ้าคุณว่างพอ สิ่งที่พัฒนาจริงๆ ตอนนี้คงเป็นเรื่องที่เผลอตกหล่นครับ อย่างบทก่อนๆ ที่เรียนมาเราอาจลืมเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไป พอไปดูเทปบทนั้นผมก็ได้รู้ว่าตัวเองขาดอะไรไป จากนั้นก็ย้อนกลับไปทบทวนอีกรอบครับ”

พี่เนเน่ คอร์สสอวน. ฟิสิกส์

“ปีที่แล้วก็เคยลงสอบสอวน. ฟิสิกส์ไปแต่ว่าไม่ผ่าน ปีนี้อยากติดค่ายสอวน. ฟิสิกส์ เพราะมีโอกาสปีสุดท้ายแล้วเลยอยากพยายามให้ถึงที่สุดค่ะ ที่ตัดสินใจเรียนคอร์สนี้กับ Dek-D School เพราะชอบไปอ่านกระทู้เกี่ยวกับคณะในฝัน รีวิวคณะต่างๆ อยู่บ่อยๆ ก็ได้ไปเห็นกระทู้เกี่ยวกับค่ายสอวน. เลยลองสมัครดูค่ะ ที่ชอบที่สุดในคอร์สนี้จะชอบเทคนิคการทำโจทย์ค่ะ ก็ได้เห็นรูปแบบโจทย์ เทคนิคการทำหลายๆ รูปแบบ นอกเหนือจากโจทย์ที่ทำในโรงเรียน ส่วนอาจารย์ก็จะอธิบายหลักการและเนื้อหาค่อนข้างละเอียด ยกตัวอย่างและอธิบายให้เห็นภาพได้ชัดเจน โดยตอนทำโจทย์จะให้ลองทำด้วยตัวเองก่อนเพื่อฝึกความคิดด้วยค่ะ สำหรับการเรียนออนไลน์มีข้อดีคือสามารถเรียนเวลาไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ หรือเราฟังไม่ทันก็สามารถย้อนกลับไปดูได้ ก็จะเหมาะกับผู้ที่อาศัยอยู่บ้านที่ไกลจากตัวจังหวัดหรืออำเภอ ไม่สะดวกในการเดินทางแต่อยากเรียนด้วยค่ะ สิ่งที่พัฒนาคือการแก้สมการที่มีหลายตัวแปรค่ะ เพราะปกติเราจะเจอแต่โจทย์ที่กำหนดค่าของตัวแปรมาให้เลย แต่โจทย์ของสอวน.ที่ได้ฝึกทำ ก็จะมีบางข้อที่เราต้องแก้สมการที่มีแต่ตัวแปรค่ะ เลยต้องฝึกทำหลายๆ รอบให้เข้าใจค่ะ”

นี่ก็เป็นความคิดเห็นบางส่วนจากน้องๆ  Dek-D school ที่ลงสนามสอบสอวน. ฟิสิกส์ในปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าสิ่งที่น้องๆ ได้รับจากคอร์สนี้ก็คือเทคนิคการทำโจทย์ที่จะทำให้น้องๆ ไปประยุกต์ใช้กับการทำข้อสอบจริงได้ รวมถึงยังได้ฝึกทำแนวข้อสอบเก่าและสอนวิธีคิดที่ถูกต้องที่จะให้น้องเข้าใจได้โดยไม่ต้องท่องจำอีกด้วย และแน่นอนพี่น้ำเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดความรู้จากการเตรียมตัวสอบในครั้งนี้ก็สามารถนำไปต่อยอดในการเรียนได้อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากน้องๆ ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเตรียมตัวในการสอบสอวน. อย่างไรดี ก็สามารถเตรียมตัวสอบสอวน. ผ่านการติวออนไลน์กับ Dek-D School ทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอด1ปี สอนโดยอาจารย์อดีตตัวแทนประเทศในการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญและคลุกคลีกับวงการโอลิมปิกวิชาการมากกว่า 10 ปี ปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งผ่านการทำความเข้าใจเนื้อหา ที่มาของสูตร และนำมาประยุกต์ใช้ผ่านการทำโจทย์ที่หลากหลาย ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนได้ สามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกเลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบ สอวน.ได้ที่ Facebook Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน

วางแผนเตรียมสอบสอวน.กับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments