HomeReviewรวมรีวิว ติว TCAS อาจารย์ Dek-D School สอนดีไหม? ติวยังไงถึงสอบติด

รวมรีวิว ติว TCAS อาจารย์ Dek-D School สอนดีไหม? ติวยังไงถึงสอบติด

มาถึงช่วงเตรียมตัวสอบสำหรับ #Dek67 เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 ปีที่ต้องเข้าสู่มหาวิทยาลัยกันแล้ว พี่ๆ Dek-D School บอกเลยว่า 1 ปีเนี่ยสั้นมากนะ น้องๆ ควรเริ่มวางแผนอ่านหนังสือ และ ติว TCAS เตรียมพร้อมตัวเองอยู่เสมอ เรียกว่า ฟิตก่อน พร้อมก่อน ก็มีที่เรียนก่อนนะ 

สำหรับน้อง ม.6 คนไหนที่กังวลว่าตัวเองจะอ่านหนังสือทันไหม หรือเก็งเนื้อหาได้ตรงแนวข้อสอบหรือเปล่า วันนี้พี่ได้รวมรีวิวจากรุ่นพี่จากรั้วมหาลัยที่ติวคอร์สพิชิต TCAS กับทีมอาจารย์ที่ Dek-D คัดมาแล้ว จนสอบติดคณะในฝัน

แอบบอกว่ามีคอร์สติวพิชิต TCAS มาแจกด้วยนะ Dek67 ห้ามพลาด!

พี่น้ำหวาน สหเวชศาสตร์ ม.บูรพา

ติวคอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์ประยุกต์ กับ อ.กิ๊ฟ

ติว TCAS คณิตประยุกต์ กับ Dek-D School

“ช่วงนั้นเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านด้วยค่ะ ถ้าจะให้ออกไปติวข้างนอกไม่สะดวกด้วยสถานการณ์โควิด ก็เลยลองหาคอร์สคณิตในอินเตอร์เน็ต ก็เลยมาเจอเว็บเด็กดี ดูรีวิวอะไรต่างๆ มีทั้งให้ทดลองเรียนก่อนด้วย เลยรู้สึกว่าอาจารย์เขาอธิบายดีด้วยค่ะ

ตอนเรียนในคอร์สสิ่งชอบเลยก็คือเราสามารถถามได้ตลอด ไม่เข้าใจสามารถพิมพ์ถามได้เลย อาจารย์ก็จะเข้ามาตอบให้เราไม่นานค่ะ และที่สำคัญเลยคือมีแบบฝึกหัดท้ายบทที่ให้เราได้ฝึกได้ทวนตรงนั้นด้วย แล้วอาจารย์ก็ให้เทคนิคหลายๆ อย่างในการทำข้อสอบให้เร็วด้วยค่ะ อันนี้ก็ต้องจดไว้ๆ เพราะในห้องสอบต้องแข่งกับเวลาด้วย ส่วนคะแนนที่ได้อาจจะไม่ตรงตามเป้าแต่ก็ใกล้เคียงเป้าที่วางไว้ค่ะ”

พี่ตง แพทย์ พระมงกุฎ

ติวคอร์สพิชิต TCAS เคมี กับ อ.เต้

ติว TCAS เคมี กับ Dek-D School

“วิชาเคมีผมเเนะนำให้อ่านเนื้อหาให้จบรอบนึงเเล้วทำโจทย์เยอะๆ ครับ เพราะจริงๆ แล้ววิชาเคมีเนื้อหามันไม่ยาก แต่คนออกข้อสอบชอบใส่ช้อยหลอกเยอะแล้วก็พลิกแพลง (เอาง่ายๆ คือ ข้อสอบเน้นประยุกต์เป็นหลักครับ)

ผมเลือกเรียนเคมีกับ Dek-D school เพราะว่าผมรู้จักอ.เต้มาจากในยูทูปครับ ตอนนั้นผมรู้สึกสิ้นหวังกับเคมีเล็กน้อยเเต่พอไปลองฟัง อ.เต้ในยูทูปแล้วรู้สึกว่ามุมมองวิชาเคมีของเปลี่ยนไปเลยครับ เพราะอ.เต้เขาไม่ได้เน้นให้ท่องจำ เเต่เน้นความเข้าใจครับ คะแนนเคมีผมได้ 60 ครับ จริงๆ ก่อนสอบผมหวังไว้มากกว่านี้เเต่พอออกจากห้องสอบมาผมก็พอรู้ละว่าไม่น่าถึง 70 เพราะผมทำข้อสอบไม่ทัน (ดิ่งไป20ข้อ 555555) ข้อสอบมันไม่ได้ยากมากครับเเต่มัน speed test เลยอ่านโจทย์ข้อหลังๆ ไม่ทัน”

พี่เฟ กายภาพบำบัด มศว

ติวคอร์สพิชิต TCAS ชีวะ กับ อ.อุ้ย

ติว TCAS ชีววิทยา กับ Dek-D School

“ในตอนแรกเราคิดว่าจะอ่านชีววิทยาเอง ไปลองซื้อหนังสือชีววิทยาสอบเข้าแบบสรุปมาอ่าน แต่ปรากฏว่าใช้เวลาทำความเข้าใจนานมากๆ รวมถึงในบางส่วนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ พอเริ่มก็รู้สึกว่าไม่รอดแน่ๆ เลยเริ่มมองหาตัวช่วย ซึ่งเราก็มาเจอรีวิวชีววิทยาของ อ.อุ้ย ที่เป็นสรุปเนื้อหาและตะลุยโจทย์ เราเลยคิดว่าจะลงเรียนของอาจารย์เลยเพราะรีวิวก็บอกว่าดีรวมถึงใช้เวลาไม่มากอีกด้วย

ในคอร์สช่วงแรกๆ จะเป็นเรื่องแยกกันก่อน เราก็ทำโจทย์เสร็จก่อนแล้วค่อยดูคลิปเฉลย ซึ่งอ.อุ้ยเฉลยละเอียดมากทุกข้อแถมในบางข้อก็มีการให้เนื้อหาเพิ่มเติมด้วย ถือว่าเป็นการทวนไปตัวเลยค่ะ ส่วนช่วงหลังๆ ก็จะเป็นข้อสอบรวมทุกเรื่อง อันนี้เราจับเวลาทำตามที่อาจารย์บอกเลย ถือว่าดีมากจริงๆ ค่ะ เป็นการฝึกทำข้อสอบแบบเร็ว เหมือนกำลังสอบอยู่จริง”

พี่ซีเนียร์ โบราณคดี ม.ศิลปากร

ติวคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ กับ อ.ติงลี่

ติว TCAS ภาษาอังกฤษ กับ Dek-D School

“ผมเห็นคอร์สแกรมม่าภาษาอังกฤษ (ฉบับรวบรัด) ของพี่ติงลี่บนอินเตอร์เน็ต ซึ่งราคาถูกมากๆ ผมจึงได้ลองทดลองเรียนกับพี่ติงลี่ผ่านคลิปติวฟรีของ Dek-D School ในยูทูปก่อน ผมชอบสไตล์การพูดและการสอนของพี่ติงลี่มากๆ ครับ มันมีความกระชับ ได้ใจความ และไม่ยืดยาดจนเกินไป ผมจึงตัดสินใจซื้อคอร์สโดยทันทีซึ่งพอได้เรียนกับพี่ติงลี่แล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ ผมได้เทคนิคดีๆจากพี่ติงลี่หลายอย่างมากครับ หลังจากเรียนคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ A-Level + TGAT1 ครบทุกบทของพี่ติงลี่ ทำให้ผมเข้าใจบทเรียนต่างๆ เกี่ยวกับแกรมม่ามากขึ้น แบบกระจ่างแจ้งเลยครับ”

พี่แฟนต้า วารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

ติว TCAS สังคมศึกษา กับ อ.กนก

ติว TCAS สังคม กับ Dek-D School

“ตัดสินใจลงเรียนเก็บเนื้อหาคอร์สสังคมกับอ.กนกพร้อมทำแบบฝึกหัดกับทำโจทย์ไปด้วย คือจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เทวิชาสังคมเลยนะคะ เพราะส่วนตัวคิดว่าวิชาหลักๆ ที่ใช้เกณฑ์คะแนนเยอะๆ หลายคนก็คงจะเตรียมตัวมาพอๆ กัน การที่เราเตรียมวิชาสังคมที่ดูเหมือนคนส่วนใหญ่เลือกที่จะเทเนี่ยมันก็เป็นเหมือนการเพิ่มโอกาสในการสอบติดให้เรามากขึ้นค่ะ

ซึ่งพอได้เรียนแล้วก็ชอบอ.กนกตรงที่อาจารย์สอนแล้วทำให้วิชาสังคมเป็นเรื่องที่สนุก รู้สึกอยากรู้อยากเรียนและไม่ง่วงด้วยค่ะ อาจารย์จะพูดแบบเข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้เราเห็นภาพและเก็ทไวมาก

พอได้อ่านรีวิวจากรุ่นพี่แล้ว น้องๆ Dek67 เป็นยังไงบ้าง? มีแรงฮึบสู้ พร้อมที่จะ ติว TCAS กันหรือยังง ขอบอกเลยว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเตรียมสอบ เพราะนอกจากจะต้องติวออนไลน์กับ Dek-D School พวกเขายังทุ่มเวลาให้กับการอ่านหนังสือแล้วทบทวนเนื้อหาอยู่เสมอ โดยใช้เทคนิคที่ได้จากทีมอาจารย์ไปปรับใช้ในการท่องจำและประยุกต์ใช้ในการทำโจทย์ให้เร็วได้ขึ้นอีกด้วย

ทดลองติวฟรี TCAS

ติวฟรี 9 วิชา 9 เรื่อง กับทีมอาจารย์จากจุฬาฯ มหิดล มศว มช.

น้องๆ คนไหนอยากวางแผน ติว TCAS ให้สอบติดคณะในฝัน ปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ทัก Line: @SchoolDekD หรือติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้ได้เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments