HomeReviewแชร์เทคนิคเตรียมสอบ TCAS จากคนอ่อน คณิต อังกฤษ อัปคะแนนจนติดคณะในฝันได้

แชร์เทคนิคเตรียมสอบ TCAS จากคนอ่อน คณิต อังกฤษ อัปคะแนนจนติดคณะในฝันได้

สำหรับน้องๆ ที่ต้องใช้คะแนนวิชาสามัญในการเตรียมสอบ TCAS แต่กำลังกังวลในการเก็บคะแนนในวิชาที่ไม่ถนัดอยู่ วันนี้เรามีเทคนิคการ ติว TCAS ในวิชาที่ไม่ถนัดจากพี่เปรมรุ่นพี่ #Dek64 ที่ไม่ถนัดวิชาภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์มาฝาก พี่เปรมใช้เทคนิคอะไรในการพิชิตคะแนนได้ตามเป้าจนพิชิตคณะในฝันได้ ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องเปรมแนะนำตัวก่อนค่ะ 

สวัสดีครับชื่อเปรม นายศิริพงษ์ น้อยท่าช้างครับ เรียนจบจากโรงเรียนอุตรดิตถ์ สาย วิทย์-คณิต ปัจจุบันเรียนอยู่คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ 

เตรียมสอบ TCAS ควรมีเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้เตรียมตัวได้ง่ายกว่า

น้องเปรม ม.เชียงใหม่

ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นคนนึงที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนมากเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบวิชาชีวะ ซึ่งภาควิชาชีววิทยานี้ก็เรียนเกี่ยวกับวิชาชีวะตรงๆ เลยเป็นหนึ่งเหตุผลที่เลือกที่จะเข้าคณะนี้ครับ

ผมสอบเข้ามาใน TCAS รอบ 2 (โควต้านักเรียนภาคเหนือ) ซึ่งพิจารณาจากคะแนนวิชาสามัญ 7 วิชาครับ ใช้แค่ 7 วิชาสามัญอย่างเดียวเลย ซึ่งผมเริ่ม ติว TCAS ก็ช่วงปิดเทอม ม.5 ขึ้น ม.6 ครับ แต่ไม่ได้จริงจังมากเพราะไม่รู้ว่าอยากเรียนอะไรเป็นพิเศษ แต่อยากจะเตือนน้องๆ ว่า แบบนี้ไม่ดีเลย การที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิต มันทำให้เราเตรียมตัวค่อนข้างยากมากๆ สำหรับใครที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ อยากให้ตั้งใจให้เต็มที่เพื่อความฝันนะครับ 

แชร์เทคนิคเตรียมสอบ TCAS สำหรับน้องๆ ที่ไม่ถนัดวิชาภาษาอังกฤษและคณิต

สำหรับวิชาภาษาอังกฤษอยากจะบอกว่าคำศัพท์เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการทำข้อสอบเลย ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวยังไง เริ่มจากท่องศัพท์วันละ 5 คำก็ได้ครับ เวลาเรามีคำศัพท์ในหัว มันทำให้เราสามารถเดาความหมายของประโยคได้ พอถูๆ ไถๆ ได้ครับ แล้วก็อีกอย่างนึง คือการดูหนังหรือฟังเพลงครับ มันจะช่วยให้เราซึมซับภาษา และยังทำให้เราได้ทบทวนคำศัพท์ในหัวได้อีกด้วย ส่วน part ที่เกี่ยวข้องกับแกรมม่า แล้วแต่บุคคลเลยครับ

ส่วนวิชาเลข พี่ว่าการฝึกทำข้อสอบอย่างสม่ำเสมอเป็นทางเลือกที่ดีเลย อีกอย่าง ที่อยากแนะนำคือ ควรทำโจทย์ทุกรูปแบบ ไม่ควรทำแค่ข้อสอบเก่า เพราะในบางปีข้อสอบอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นควรทำโจทย์ในหลายๆ รูปแบบครับ 

ตัดสินใจเลือกเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษกับพี่ติงลี่ Dek-D School

เตรียมสอบ TCAS ภาษาอังกฤษ กับ อ.ติงลี่ Dek-D School

ที่เลือก ติว TCAS ภาษาอังกฤษกับพี่ติงลี่เพราะเคยเห็นรีวิวผ่านๆ บวกกับได้ทดลองเรียนด้วยตัวเองด้วย ความจริงก็ตกเป็นทาสการตลาดแหละ แต่พอได้เรียนจริงๆ น้องๆ จะไม่เสียดายเงินเลย เพราะพี่ติงลี่สอนละเอียดมาก ไม่ใช่แค่เนื้อหาเฉพาะใช่สอบแข่งขันอะ แต่ในส่วนที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็มัน คือมันอัดแน่นมากๆ อยากให้น้องได้มาเรียนเองอะ แล้วจะไม่เสียดายเงินเลย

พอเรียนแล้วโอเคดีเลยครับ ได้ใช้เทคนิคในการเดาศัพท์ และการหา error ได้ดีเลยทีเดียว บอกตามตรงตอนแรกเป็นคนที่ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย แต่พอเรียนกับพี่ติงลี่ทำให้มีพื้นฐานดีมากขึ้นครับ ซึ่งผลสอบที่ออกมาก็โอเคสำหรับตัวเราครับบ เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายแค่รู้สึกว่าอยากทำให้โอเคที่สุดครับ ผลสอบพอใจแล้วครับ

จากไม่มีพื้นฐานเลข เรียนกับอ.กิ๊ฟ Dek-D School เป็นจุดเปลี่ยนสอบติดคณะในฝัน

เตรียมสอบ TCAS คณิตศาตร์ กับ อ.กิ๊ฟ Dek-D School

เพราะเราไม่มีพื้นฐานเลขเลย แบบไม่มีจริงๆ เราเลยเลือก ติว TCAS วิชาคณิตศาสตร์ กับ อ.กิ๊ฟ เพราะเราติดใจกับ Dek-D school ครับ บวกกับ อ.กิ๊ฟสอนดีด้วย น่ารักมากๆๆๆๆๆๆ เสียงน่าฟัง เลยทำให้เราตัดสินใจเรียนกับ อ.กิ๊ฟครับ ซึ่งการเรียนกับ อ.กิ๊ฟเรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนให้เราสอบติดคณะนี้เลยครับ ได้เทคนิคเยอะเลย การใช้เหตุผล สูตรต่างๆ นานา เราก็ได้มาจากอ.กิ๊ฟหมดเลยอะ แนะนำอยากให้ลองมาเรียนจริงๆ ซึ่งผลสอบออกมาค่อนข้างพอใจมากๆ เลยครับ อาจไม่ได้เยอะแต่เราพอใจแล้ว เหมือนที่บอกในตอนแรกไปว่าเราไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน แค่อยากทำให้ได้มากที่สุดก็พอ

แนะเทคนิค เตรียมสอบภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ สำหรับ #Dek65

สำหรับภาษาอังกฤษส่วนตัว Part ที่ยากที่สุดคือ Reading ครับ มันยาวมากและมันก็ไม่ทัน อยากให้น้องๆ ฝึก Reading ให้เยอะ ไม่จำเป็นต้องอ่านแค่ข้อสอบก็ได้ อ่านบทความ อ่านหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษ สั่งสมให้ได้เยอะๆ จะช่วยในการทำข้อสอบได้ง่ายมากขึ้นครับ

ส่วนคณิตศาสตร์บอกเลยว่าหักมุมสุดๆ แล้ว ข้อสอบเปลี่ยนมาค่อนข้างเยอะ มีบทเซตกับตรรกศาสตร์มาเพิ่มอยากแนะนำว่าควรฝึกมาให้เยอะๆ นี่เป็นจุดหนึ่งเลยที่ทำให้เห็นว่า ไม่ควรเน้นบทไหนเป็นพิเศษจนตัดบทอื่นๆ ที่เหลือออก มันอาจจะมาหักมุมแบบนี้ ฝึกเยอะๆ นะครับ สู้ๆ!

เรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ เรียนอย่างเดียวไม่พอต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

น้องเปรม ม.เชียงใหม่

เราไม่ได้มีเทคนิคไหนเลย เรียนแล้วก็จดสรุป แต่สิ่งที่น้องๆ ควรทำคือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกไปทำกิจกรรมพักผ่อนบ้าง ในจุดนี้อาจเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนออนไลน์ให้ดีขึ้น ความจำดีขึ้น แล้วเราก็จะเรียนได้ดีขึ้นครับ

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงน้องๆ Dek65 ที่กำลังเตรียมสอบในยุคโควิดแบบนี้หน่อยค่ะ

อย่ากดดันตัวเองมากไป สิ่งที่อยากแนะนำเลย ต่อให้เรียนพิเศษที่เจ๋งแค่ไหน แต่มันต้องมีการทบทวนอย่างสม่ำเสมอนะครับ อย่าคิดว่าเรียนแล้วอย่างเดียวจะได้คะแนนดี ต้องทบทวนด้วย อีกอย่าง อย่าเรียนพิเศษแบบที่ดังๆ แต่ไม่เหมาะกับตัวเอง มันจะเสียเงินโดยใช่เหตุสำหรับพี่ ที่ที่ดีที่สุดคือที่ที่เหมาะกับเรา เรียนแล้วเข้าใจ สุดท้ายนี้อยากให้น้องสู้ๆ ตั้งใจในแบบของเรา อย่าหักโหมตัวเองมากเกินไป อย่าเครียดมาก พักผ่อนให้เพียงพอ พี่เป็นกำลังใจให้ครับ


ต้องบอกว่าการเตรียมสอบ TCAS ทุกวิชาทุกคะแนนมีความสำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะอย่างพี่เปรมเองแม้จะไม่ถนัดภาษาอังกฤษกับคณิตศาสตร์แต่พี่เปรมก็เลือกที่จะไม่เททั้งสองวิชานี้ แต่กลับพยายามและเตรียมพร้อมให้มากที่สุด จนสามารถทำคะแนนได้ตามเป้า และพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จนั่นเองค่ะ

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ TCAS65 กับ Dek-D School

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบวิชาสามัญภาษาอังกฤษ สามารถวางแผนติวแบบพี่เปรมด้วยคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย ครูพี่ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด จบได้ในคอร์สเดียว” เนื้อหาพร้อมเรียนทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้านฟรี

  • เพิ่มคลังคำศัพท์ 3,000 คำผ่านแบบฝึกหัด
  • อธิบายละเอียด ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปจนถึงเรื่องที่โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ออกสอบ
  • เทคนิคลับ Anatomy of passage ใช้ทำข้อสอบ Reading ได้ทุกรูปแบบ
  • ตะลุยโจทย์เน้นๆ ด้วยข้อสอบกว่า 50 ชุด พร้อมอัปเดตข้อสอบปี 64 ล่าสุด!
  • เรียนแล้วสงสัย ถามพี่ติงลี่ได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย

น้องๆ ที่สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School

ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ได้ที่ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments