HomeReviewเทคนิค เตรียมสอบสังคม ฉบับเร่งรัดพร้อมสอบ พิชิตคะแนน 70 Up ได้จริง จากรุ่นพี่สัตวแพทย์ จุฬาฯ

เทคนิค เตรียมสอบสังคม ฉบับเร่งรัดพร้อมสอบ พิชิตคะแนน 70 Up ได้จริง จากรุ่นพี่สัตวแพทย์ จุฬาฯ

สำหรับน้องๆ #Dek67 ที่ต้องเตรียมสอบ TCAS หลายวิชาพร้อมๆ กัน คงจะมึนๆ ว่าจะแบ่งเวลาในการเตรียมสอบยังไงเพื่อที่จะเก็บเนื้อหาทุกวิชาให้ทันดี โดยเฉพาะวิชาสังคมซึ่งเป็นวิชาที่น้องๆ ส่วนใหญ่กังวลกันว่าจะเก็บเนื้อหายังไงให้ครบพร้อมสอบ วันนี้พี่มีเทคนิค เตรียมสอบสังคม ฉบับเร่งรัด จากพี่บิวตี้ รุ่นพี่สัตวแพทย์ จุฬาฯ มาฝาก ซึ่งทริคจากพี่บิวตี้รับรองว่าจะช่วยลดเวลาในการเตรียมสอบสังคมได้เยอะมากๆ และที่สำคัญยังช่วยอัปคะแนนสังคมได้ด้วย ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนเลยค่า

สวัสดีค่า วรรณวริน ลิ่มปนาท ชื่อเล่นชื่อบิวตี้ค่ะ จบจากรร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม ปัจจุบันสอบติดที่คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ

แนะนำ #Dek67 หากยังไม่รู้จะเข้าคณะอะไรให้ เตรียมสอบสังคม ไว้ก่อน

วิชาสังคมเป็นวิชาพื้นฐานที่ต้องใช้ยื่นในหลายๆ คณะ ทั้งคณะทางสายศิลป์รวมถึงคณะทางสายวิทย์สุขภาพด้วย ดังนั้นเราควรจะทำคะแนนให้ดีไว้เผื่อเป็นแผนสำรองเวลาจะยื่นคณะอื่นๆ และสำหรับการสอบแพทย์วิชาสังคมสัดส่วนน้อยก็จริงแต่สำหรับพี่ถึงจะน้อยแต่ก็สำคัญ น่าเก็บ ไม่ควรทิ้ง เพราะถ้าคนอื่นทำไม่ได้แต่เราทำได้ เราก็จะได้เปรียบ

การสอบสังคมในโรงเรียนต่างกับการสอบ TCAS

สำหรับวิชาสังคมรู้กันอยู่แล้วว่าเนื้อหาค่อนข้างเยอะมาก ตอนเรียนในรร.ยังไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ เพราะเวลาจะสอบในแต่ละรอบยังมีกรอบเนื้อหาที่กำหนดมาชัดเจนว่าออกเรื่องอะไรบ้าง ถ้าอ่านเนื้อหามาครบ  ก็จะพอทำข้อสอบได้ ปัญหาก็จะมีแค่อ่านให้ครบ ให้ทัน แล้วจำให้ได้ซึ่งก็เหนื่อยพอสมควรเลย แต่สำหรับในการเตรียมสอบ TCAS เนื่องจากว่าการสอบหมอต้องเตรียมตัวหลายวิชามาก สำหรับวิชาสังคมที่สัดส่วนคะแนนค่อนข้างน้อย แต่ก็มีความสำคัญ ไม่อยากทิ้ง เราจึงอยากเตรียมตัวโดยใช้เวลาน้อยแต่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด เราเลยเลือกเรียนคอร์สสังคมของ Dek-D school คอร์สเดียวเลย เรียนเล่มนี้จบแล้วเดินเข้าห้องสอบเลย

#Dek67 อยากเก็บคะแนนสังคมควรเริ่มยังไงดี

สำหรับน้องๆ #Dek67 พี่ว่าสำหรับวิชาสังคมหาคอร์สดีๆ เรียนดีกว่า เพราะเนื้อหาเยอะมากๆ อ่านเองไม่น่าไหว แต่ถ้าใครอยากอ่านเองจริงๆ ก็มีหนังสือดังๆที่เขาเก็งเนื้อหาแม่นๆ อยู่ ลองหาซื้อมาอ่านดูจะช่วยเราได้เยอะ นอกจากจะอ่านหนังสือเก็งหรือเรียนคอร์สแล้วสิ่งที่เราทำได้อีกอย่างคือเสพข่าวเยอะๆ พยายามหาความรู้รอบตัวใส่สมอง เราจะได้เปรียบคนอื่นเวลาข้อสอบออกมากว้างๆ

เรียนคอร์สสังคมออนไลน์กับอ.กนก Dek-D School พิชิต TCAS สังคมได้ 70 Up

เหตุผลที่เลือกคอร์สพิชิต TCAS สังคมกับอ.กนก เพราะส่วนตัวเคยเรียนกับอาจารย์อยู่แล้ว เพราะอาจารย์สอนสังคมในรร.สาธิตจุฬาฯ แล้วชอบสไตล์การสอนของอาจารย์บวกกับได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของคอร์สนี้มาว่าดีก็เลยเลือกลง สิ่งที่ชอบคืออ.กนกสามารถสามารถสรุปเนื้อหาสังคมที่เยอะมากๆ ให้ดูน้อยลงได้ อาจารย์จะสรุปแก่นของเนื้อหาให้เรา เก็งเนื้อหาให้เราว่ามีอะไรที่ต้องจำบ้าง ซึ่งก็มีสิ่งที่ต้องจำเยอะมากแต่อาจารย์ก็จะมีเทคนิคการจำให้บ้าง เช่นการบอกที่มาที่ไปของมัน หรือจับกรุ๊ปให้จำเป็นกลุ่มๆ คะแนนที่ได้ก็ 74/100 ค่ะ ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ เผลอๆ จะเกินคาดไปนิดนึงด้วย 

เรียนออนไลน์ให้ได้ผลต้องมีวินัย

เตรียมสอบสังคม โดย พี่บิวตี้

ในการเรียนออนไลน์มันสะดวกก็จริงแต่ก็ต้องบังคับตัวเองให้ได้ และต้องมีวินัยกับตัวเองในทุกๆ วัน อย่างเรา เราจะตั้งไว้เลยว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะต้องเข้าเรียนให้ได้ทุกวันวันละ 2ชม. ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ เราก็จะต้องเรียนทดในวันถัดๆ ไป เหมือนล็อกเวลาตัวเองไว้ให้เหมือนไปเรียนสด

ข้อสอบสังคมปี 66 แค่ท่องจำอย่างเดียวทำข้อสอบไม่ได้

ข้อสอบปีนี้จะมีข้อสอบแนววิเคราะห์มากขึ้น ทำให้ถ้าแค่จำๆ มาอย่างเดียวแต่ไม่รู้ที่มาที่ไปก็จะทำไม่ได้ อีกอย่างปีนี้ที่ข้อสอบยากเพราะ ข้อสอบออกกว้างมากกกก เป็นเนื้อหาที่เคยเรียนบ้าง ความรู้รอบตัวบ้าง

ฝากถึงน้องๆ #Dek67 หน่อยค่ะ

เตรียมสอบสังคม โดย พี่บิวตี้

สุดท้ายก็อยากฝากกำลังใจไปถึง #Dek67 ทุกคนนะคะ เราผ่านมาแล้วและรู้ว่ามันยากมาก แต่ก็อยากให้ทุกคนสู้ๆ เต็มที่กับมันมากๆ แบ่งเวลาดีๆ นอกจากจะมีเวลาอ่านหนังสือแล้ว ก็ต้องแบ่งเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนด้วย ไม่อยากให้ทุกคนโฟกัสที่ผลลัพธ์อย่างเดียวว่าต้องทนทุกข์ตอนนี้สอบให้ได้เราถึงจะมีความสุข แต่อยากให้ทุกคนได้มีความสุขระหว่างการเดินทางไปถึงผลลัพธ์นั้นด้วย อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป เปลี่ยนความกดดันเป็นแรงผลักดัน ให้กำลังใจตัวเองมากๆ ถ้ารู้สึกเหนื่อย ล้า ก็พัก หา balance ให้ดี ถ้าดิ่งๆ ก็หางานอดิเรกที่ชอบทำไม่ก็หาเพื่อนคุยก็ได้ การที่เราได้พูดคุย ได้เล่าจะทำให้เราโล่งขึ้นได้ สู้ๆ ค่าาา


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ กำลังเตรียมสอบวิชาอื่นๆ อยู่ ห้ามเทวิชาสังคมเด็ดขาด และหากเวลาในการ เตรียมสอบสังคม จำกัดจริงๆ การหาคอร์สสังคมดีๆ สักคอร์สก็สามารถทุ่นแรงการเตรียมตัวสอบได้มากทีเดียวค่ะ อย่างที่พี่บิวตี้ทำได้จริงมาแล้ว

และหากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

หรือน้องๆ สามารถติวฟรี 10 หัวข้อ เก็บคะแนนง่ายใน A-Level สังคมศึกษา โดยคลิกที่กล่องด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments