HomeTCASเฉลยโจทย์ประยุกต์ A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ปี 66 ลำดับเลขคณิต

เฉลยโจทย์ประยุกต์ A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ปี 66 ลำดับเลขคณิต

น้องๆ #Dek67 เหลือเวลาอีก 3 เดือนก็จะถึงวันสอบ A-Level แล้ว เตรียมตัวพร้อมแล้วหรือยัง วันนี้พี่ๆ Dek-D School มีโจทย์ A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ซึ่งเป็นโจทย์แนวสถานการณ์มาให้น้องๆ ลองทำกัน และมีวิดีโอเฉลยข้อนี้จาก อ.กิ๊ฟ Dek-D School ให้ทีท้ายบทความอีกด้วย แต่ก่อนที่จะดูเฉลย น้องๆ ลองอ่านโจทย์แล้ววิเคราะห์ดูก่อนนะ ว่าโจทย์ข้อนี้จะใช้ความรู้เรื่องไหนใน คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 มาแก้โจทย์

เฉลยโจทย์แนวข้อสอบ A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ปี ลำดับเลขคณิต

และโจทย์ข้อนี้เป็นโจทย์ประยุกต์เกี่ยวกับลำดับเลขคณิต มาดูเฉลยจาก อ.กิ๊ฟ Dek-D School กันว่า ทำไมถึงใช้ความรู้เรื่องลำดับเลขคณิตมาประยุกต์ใช้กับโจทย์ข้อนี้

เตรียมสอบ A-level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 ตรงตามหลักสูตรใหม่ล่าสุด สสวท และตัวอย่างโจทย์ประยุกต์ที่ตอบโจทย์ข้อสอบแบบ applied knowledge ครอบคลุมทุกเนื้อหาที่ออกสอบ ตัวอย่างโจทย์ที่เอาไปดักทางน้องๆ ที่ชอบท่องสูตร และชอบลืมนิยามที่สำคัญ พร้อมเฉลยแบบละเอียด ทั้งยังมีวิเคราะห์ความยากง่ายของเนื้อหา วิเคราะห์โจทย์จากข้อสอบเก่าๆ ว่าคนออกข้อสอบต้องการจะวัดความรู้อะไร และชี้จุดที่น้องๆ มักจะพลาดกันได้ง่ายๆ คอร์สนี้สอนโดย อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ มหิดล และมีประสบการณ์ติวทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 10 ปี

ถ้าน้องๆ สนใจคอร์สเรียน สามารถกดดูรายละเอียดคอร์สและซื้อคอร์สได้ที่กล่องด้านล่างได้เลย คอร์สนี้มีอายุคอร์ส 6 เดือน ซื้อแล้วสามารถเรียนซ้ำเท่าไหนก็ได้เลยในเวลา 6 เดือน และถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยก็สามารถสอบถามอาจารย์กิ๊ฟได้ที่ใต้วิดีโอที่เรียนเลย อาจารย์กิ๊ฟจะเข้าไปตอบเองเลย เมื่ออาจารย์ตอบแล้วก็จะมีแจ้งเตือนส่งกลับมาหาน้องๆ ด้วยนะ

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments