HomeTCASเผยเทคนิค คว้าคะแนน PAT2 ฟิสิกส์ เรื่อง คลื่นกล เจาะประเด็นจุดออกบ่อย พร้อมเฉลยโจทย์ละเอียด

เผยเทคนิค คว้าคะแนน PAT2 ฟิสิกส์ เรื่อง คลื่นกล เจาะประเด็นจุดออกบ่อย พร้อมเฉลยโจทย์ละเอียด

ห่างหายกันมานานกับคอลัมน์ทวงคืนคะแนนฟิสิกส์ วันนี้พี่บิวกลับมาพร้อมกับเทคนิคคว้าคะแนน PAT2 ฟิสิกส์โดยอาจารย์หลิน Dek-D’s School กับบทง่ายน่าเก็บคะแนน “คลื่นกล” บทนี้ข้อสอบมักจะออกสอบเรื่องสมบัติของคลื่น ทั้งแบบข้อวิเคราะห์ตัวเลือก และแบบคำนวณหาคำตอบ แบบข้อคำนวณ ก็คำนวณไม่ยาก วันนี้พี่บิวก็มีสรุปเนื้อหาพร้อมเทคนิคการทำโจทย์จาก อ.หลิน มาฝากน้องๆ ถ้าพร้อมแล้วมาดูรายละเอียดกันเลย

สรุปเนื้อหา By อ.หลิน Dek-D School

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นนะคะ บทคลื่นกลข้อสอบจะออก 2 แบบ คือ ให้วิเคราะห์ตัวเลือกและแบบคำนวณ สำหรับแบบวิเคราะห์ตัวเลือกข้อสอบมักจะออกพวกสมบัติของคลื่น และแบบคำนวณโจทย์มักจะถามพวก ความยาวคลื่น ความเร็ว ความถี่ ซึ่ง อ.หลิน ได้สรุปมาให้ครบทั้งแบบวิเคราะห์โจทย์และแบบคำนวณเลย

สรุปเนื้อหา สมบัติของคลื่น

สรุปเนื้อหา สมบัติของคลื่น

ตัวอย่างโจทย์

ดูสรุปเนื้อหาแล้ว มาดูโจทย์กันเลย ข้อนี้พี่บิวยกตัวอย่างโจทย์ PAT2 ปี 57 มานะคะ โจทย์ข้อนี้จะเป็นโจทย์คำนวณ โจทย์ให้หาว่าความยาวคลื่นเป็นเท่าไร เรามาดูซิว่าเราจะใช้สูตรของ อ.หลินมาแก้อย่างไรได้บ้าง

เฉลยโจทย์ เรื่อง คลื่น

โจทย์ข้อนี้น้องๆ จะต้องเปลี่ยน \(v\) เป็น \(\frac{s}{t}\) แล้วเปลี่ยน \(f\) เป็น \(\frac{1}{T}\) แล้วก็แก้สมการสมการธรรมดาเลย แค่นี้ก็ได้คำตอบแล้วจ้า

เป็นไงบ้างคะ ง่ายเลยใช่ไหม ในคอร์สพิชิต TCAS ฟิสิกส์ อ.หลิน ได้มีสรุปเนื้อหาที่ออกบ่อยในข้อสอบ TCAS ให้ครบทุกบทด้วยนะ พร้อมทั้งมีโจทย์เก่าๆ ย้อนหลังหลายปีให้น้องๆ ได้ตะลุยไปพร้อมกับอาจารย์ด้วย ไม่อยากพลาดคะแนน TCAS สมัครเลย^^

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments