HomeReview“คณิต ฟิสิกส์ เคมี” ม.ปลาย เรียนยังไงให้ได้เกรด4

“คณิต ฟิสิกส์ เคมี” ม.ปลาย เรียนยังไงให้ได้เกรด4

น้องๆ หลายคนอาจจะกลัววิชา คณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ รู้สึกว่ามีทฤษฎีซับซ้อนเข้าใจยากน่าปวดหัว โดยเฉพาะเนื้อหาในระดับ ม.ปลาย ที่จะยากขึ้นกว่า ม.ต้น ครูน้ำอยากจะบอกว่าการเข้าใจพื้นฐานนั้นสำคัญมากๆ เลยนะคะ และเมื่อมีพื้นฐานที่ดีจะทำให้น้องสามารถทำข้อสอบทั้งในโรงเรียน และข้อสอบที่ยากขึ้นอย่างข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้อย่างดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ

คณิต ฟิสิกส์  ชีวะ เรียนยังไงให้ได้เกรด4 วันนี้ครูน้ำจะพาไปพูดคุยกับน้องคนเก่งจากโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย จังหวัดศรีสะเกษ  ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

ชื่อนางสาวปัณฑิตา กัณหา ชื่อเล่น โอปอ  ปัจจุบันเรียนที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ม.4 สายวิทย์-คณิตค่ะ

จากนักเรียนกว่า 700 คน สอบได้อันดับที่ 13 ของโรงเรียน

เทอมนี้ผลสอบยังไม่ออกค่ะเพราะเพิ่งสอบเสร็จไป แต่เทอมที่แล้วได้เกรดเฉลี่ย 3.96 ได้อันดับที่ 13 จากในสายชั้นที่มีนักเรียนประมาณ 700 คนค่ะ  พลาดวิชา 0.5 ไปตัวหนึ่ง คือวิชาดนตรี งงเหมือนกันค่ะ แต่เดี๋ยวม.5 จะทวงเกรด 4 คืนค่ะ 555

เข้าม.4 กิจกรรมเยอะ เรียนไม่ทัน เลือกเรียนออนไลน์เพิ่มเพื่อปูพื้นฐาน

พราะว่ากิจกรรมของโรงเรียนเยอะค่ะทำให้เรียนไม่ทัน แล้วก็บางอย่างหนูอยากรู้ก่อนที่จะเข้าไปเรียนในห้องเรียนค่ะ แบบเป็นการปูพื้นฐานก่อนอะไรประมาณนี้ค่ะ ตอนนั้นก็เลือกติวออนไลน์กับ Dek-D School โดยแบ่งเวลาคือจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนในการอ่านหนังสือและเรียนออนไลน์ ถ้าวันไหนเรียนหนักจะลดการอ่านหนังสือลง ส่วนการเรียนออนเรียนออนไลน์จะเรียนทุกวันให้ได้อย่างน้อยต้องเรียนวันละคลิปห้ามขาด คือเรียนทุกวิชาเลยค่ะวันละคลิป ทั้งดูเนื้อหาและทำแบบฝึกหัด ถ้าหากยังทำแบบฝึกหัดไม่ได้ก็จะไปทวนเนื้อหาอีกครั้งค่ะ 

เรียนยังไงให้ได้เกรด4 ด้วยการเรียนออนไลน์

คณิต ฟิสิกส์ เคมี เรียนยังไงให้ได้เกรด4 โดย น้องโอปอ

ส่วนตัวชอบเว็บเด็กดีอยู่แล้วเลยสมัครเรียนออนไลน์ค่ะ  ตอนนั้นก็เลือกลงคณิต ฟิสิกส์ เคมี ของม.4 ค่ะ

วิชาเคมีสอนดีมากค่ะ ลงลึกมากกว่าเนื้อหา ครูจะทำการทดลองให้ดูและใช้มาอ้างอิงตลอดเพื่อพิสูจน์ที่มันเป็นแบบนี้เพราะมันเกิดอันนี้ๆ ทำให้เข้าใจได้มากขึ้นค่ะ 

ส่วนคณิตหนูชอบเสียงครูมาก ครูจะเสียงเล็กๆ น่ารักฟังตอนกลางคืนคือหนูไม่ง่วงเลยแล้ว ครูก็สอนสนุกด้วย ยกตัวอย่างสิ่งของใกล้ตัวมา ทำให้หนูเข้าใจง่ายกว่าเดิมค่ะ 

วิชาฟิสิกส์ อ.หลินจะสอนละเอียดค่ะ ไม่ช้าไปไม่เร็วไปเหมาะกับคนอ่อนฟิสิกส์แบบหนู โจทย์ที่ให้สำหรับหนูจะกลางๆ ไม่ง่ายหรือยากเกินไป เวลาอ.หลินเฉลยก็จะเฉลยละเอียดทำให้หนูเข้าใจและรู้ว่าตัวเองผิดตรงไหน ทำให้แก้ปัญหาได้ถูกจุดค่ะ

ผลการเรียนออกมาอยู่ในขั้นที่ดีเลยค่ะได้ 4 ทั้งสามวิชาค่ะ

เรียนออนไลน์สะดวกกว่าและทบทวนได้

การเรียนออนไลน์จะช่วยฝึกวินัยให้เราทำตารางชีวิตและหัดบังคับตัวเอง ไม่เสียค่ารถเพราะเราไม่ต้องออกจากบ้าน หรืออยากเรียนที่ไหนก็เรียนได้ตลอด เวลามีธุระก็ไม่ต้องพลาดบทเรียนนั้นๆ ไปเพราะสอนสดบางทีเราก็ต้องขาดเรียน และที่สำคัญย้อนดูทบทวนได้ตลอด แล้วก็เรื่องราคาด้วยค่ะ

เรียนให้เก่งวินัยและความรับผิดชอบสำคัญที่สุด

คณิต ฟิสิกส์ เคมี เรียนยังไงให้ได้เกรด4 โดย น้องโอปอ

เพราะหนูคิดว่าเกรดมาจากคะแนนสอบส่วนหนึ่งแต่อีกส่วนก็มาจากมีความรับผิดชอบและมีวินัยของผู้เรียนด้วย อย่างหนูค่อนข้างจะเป็นคนเข้าใจเร็วค่ะแต่ขี้เกียจนิดหน่อย เวลาเรียนในห้องจะเข้าใจทันทีแต่ถ้าไม่ทวนเลยจะลืมค่ะต้องมาอ่านเองก็เลยจะเสียเวลานิดหน่อย 

ทำยังไงถึงจะเรียนเก่งคะ​ มีเทคนิคการเรียน​ยังไงบ้าง​ ฝากบอกเพื่อนๆ​ น้องๆ​ หน่อยค่ะ

ต้องตั้งใจขยันมากๆ แล้วก็มีวินัยกับตัวเองค่ะแต่อย่าเครียดเกินไป เพราะมันจะทำให้เราไม่สนุกกับการเรียนแล้วมันจะตบะแตก พยายามจัดตารางเอาเท่าที่ไหว เริ่มทีละเล็กน้อยแล้วค่อยๆ ปรับ เช่นวันนี้อ่านหนังสือ 45 นาที เล่นได้ 15 นาที แล้วเพิ่มเป็น 50 นาที หนึ่งชั่วโมงไปเรื่อยๆ ค่ะ  แต่ที่สำคัญเลยความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียนให้เราแสวงหาไปเรื่อยๆ แล้วก็อย่ามัวแต่เรียนจนลืมใช้ชีวิต เรายังสามารถไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่นหรือหากิจกรรมเล่นกับเพื่อนกับพ่อแม่ ฝึกทักษะอื่นๆ เช่นพวกหัดทำอาหาร ปักผ้าอะไรแนวๆ นี้ค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว น้องๆ น่าจะคิดตรงกันใช่ไหมคะว่า การจะเรียนให้ได้เกรดสวยๆ ได้นั้น หลักๆ เลย น้องๆ ต้องมีความตั้งใจในห้องเรียน กลับมาทบทวนเนื้อหา และฝึกทำโจทย์อยู่เสมอ  ซึ่งหากจะทำอย่างที่ว่าได้นั้นน้องๆ ก็ต้องมีความรับผิดชอบและวินัยในการเรียน มากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะหากน้องๆ บริหารจัดการแบ่งเวลาให้กับการเรียนได้แล้วนั้น ยังไงก็แล้วแต่เกรด 4 คงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

หากน้องๆ อยากอยากสร้างพื้นฐานการเรียนในระดับ ม.ปลาย สำหรับน้องๆ ม.4 และ ม.5 สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชา คณิต, เคมี, ฟิสิกส์ และ ชีวะ ได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร๋สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจที่แท้จริงได้เลย

โดยคอร์สเก่ง ม.ปลายนั้น น้องๆ สามารถทบทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 6 เดือน ครอบคลุมเนื้อหาครบถ้วน ช่วยให้น้องๆ เก่งกว่า ในเวลาที่สั้นกว่า น้องๆ ที่สมัครเรียนทุกคนจะได้รับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ‼️ ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ พร้อมรับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ พิเศษ สำหรับน้องๆ ที่สมัครเรียนภายใน 30 เมษายน 63 รับโปรโมชั่น earlybird ราคาพิเศษไปเลย ต้องการสมัครติวออนไลน์วิชาไหน คลิกเลือกรายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

พิเศษสุดๆ แจกคอร์สฟรีติวออนไลน์ได้ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องกลัว Covid-19 Dek-D School จัดให้ ติวฟรี 4 เรื่องก่อนกลางภาค ม.4 เทอม 1 พร้อมเรียนทันทีทุกหัวข้อ ทั้งเรื่อง เซต บทนำเกี่ยวกับชีววิทยา สิ่งที่ควรรู้และควรระวังในการเรียนฟิสิกส์ และ เตรียมความพร้อมเคมี น้องๆ ม.4 กดรับคอร์สฟรีแล้วติวปิดเทอมนี้กันเลย!

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments