HomeReviewเทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม จากพี่เดวี่ เตรียมอุดมฯ

เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม จากพี่เดวี่ เตรียมอุดมฯ

สวัสดีค่ะน้องๆ ตอนนี้น้องๆ #Dek63 ก็น่าจะรู้ผลคะแนนสอบ GAT ที่เพิ่งออกกันสดๆ ร้อนๆ กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ  เป็นยังไงกันบ้างคะ ทำคะแนนตามที่ตั้งเป้าไว้หรือเปล่าเอ่ย? และสำหรับน้อง #Dek64 ที่เตรียมตัวจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้า  ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับการสอบ GAT กันตั้งแต่วันนี้แล้วนะคะ เพราะต้องอย่าลืมว่าคะแนน GAT สำคัญมากๆ กับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย  และที่สำคัญน้องๆ สามารถเก็บคะแนนในส่วนนี้ได้แบบไม่ยากนักด้วยล่ะค่ะ

วันนี้พี่เดวี่ รุ่นพี่เตรียมอุดมฯ และยังเป็น 1 ใน 4 กัปตันจาก Dek-D จะมาแชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม ว่าแล้วก็ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

พี่เดวี่ แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

สวัสดีค่ะ ชื่อเดวี่  รัญชิดา ภัทรรุจี ตอนนี้ก็เพิ่งจบเตรียมอุดมฯ สายศิลป์คำนวณ ส่วนตอนนี้กำลังรอเข้ารอบ 3 อยู่ค่ะ เป้าหมายคือ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ 

TCAS รอบ 3 ต้องใช้คะแนน GAT 70 เปอร์เซนต์ในการเข้าคณะในฝัน ตั้งเป้าหมายเก็บคะแนน GAT ให้ได้เยอะที่สุด

พี่เดวี่ แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

สำหรับเดวี่ เดวี่ตั้งใจจะเก็บ Gat ให้ได้เยอะที่สุดอยู่แล้ว เพราะว่าคณะที่เดวี่จะเข้าใช้ Gat 70 เปอร์เซนต์เลย ก็เลยตั้งใจไว้ว่าจะให้ได้เยอะๆ แล้วก็อังกฤษจริงๆ เป็นคนที่ค่อนข้างถนัดอยู่แล้วก็เลยทำค่อนข้างได้   คะแนนที่ออกมา Gat ก็ได้เต็มค่ะ  Gat ได้ 300 เต็ม 300 ส่วน Pat ได้ 252 เต็ม 300 เป็น Pat เยอรมัน  ซึ่งก็ตรงตามเป้าที่วางไว้ค่ะ ตอนแรกตั้งเป้า Gat ไว้ที่ 270 แล้วก็ Pat ตั้งไว้ 250 ค่ะ 

ประสบการณ์ตรงการสอบ GAT จากห้องสอบปีล่าสุด

พี่เดวี่ แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

Gat จะแบ่งออกเป็น 2 Part ก็คือ Part แรกที่ได้ทำก่อน จะเป็น Part เชื่อมโยงค่ะ ก็จะมี 2 บทความ อันนี้คือคะแนนเต็ม 150 หลังจากนั้นก็จะเป็น Part ที่ 2 เป็นอังกฤษก็ 60 ข้อ 150 คะแนนเหมือนกันค่ะ  เวลาสอบ GAT ทั้งหมด 3 ชั่วโมง ทุกคนจะได้ทำ GAT เชื่อมโยงก่อนใน 1 ชั่วโมงครึ่งแรก และได้ทำ GAT อังกฤษหลังจากเก็บ GAT เชื่อมโยงแล้วค่ะ

สำหรับ GAT อังกฤษปีนี้เดวี่คิดว่าแนวโน้มค่อนข้างง่ายขึ้นจากปีที่แล้วค่ะ  จากที่เคยทำข้อสอบเก่ามา คิดว่ามาแนวๆ เดียวกับของปี 62 ค่ะ

พาร์ท vocab ศัพท์ค่อนข้างพื้นฐาน ถ้าฝึกทำข้อสอบเก่าหรือท่องศัพท์จากเพจต่างๆ มาเยอะๆ น่าจะเคยเจอบ่อย แต่ก็มีศัพท์แปลกๆโดดมาบ้างอย่าง pseudonym(นามปากกา) หรือ mania for(บ้าคลั่ง) แต่เวลาเจอแบบนี้ก็อย่าตกใจเพราะเราใช้วิธีแปลช้อยส์อื่นรอบๆ ได้ค่ะ 

พาร์ท conversation ค่อนข้างตรงไปตรงมา ช้อยส์ไม่หลอกเท่าไหร่ ใช้ความเป็นเหตุเป็นผลตอบได้ พาร์ท reading ง่ายกว่าปีเก่าๆ เยอะมากๆ คืออ่านง่ายและไม่ยาวค่ะ จุดสำคัญในการทำพาร์ทนี้คือมีสติและอ่านให้เข้าใจค่ะ  พาร์ท error โดยส่วนตัวคิดว่าใช้ความคุ้นเคยทางภาษาค่อนข้างเยอะ อย่าง as to แก้เป็น so as to หรือ have trouble to hold แก้เป็น have trouble holding คือถึงแม้ว่าจุดที่ผิดคือ grammar แต่เวลาเดวี่ทำ นอกจากจะค่อยๆ พิจารณา structure ของประโยคตามหลัก grammar เดวี่ใช้ความคุ้นเคยด้วยค่ะ เช่นมองว่าแบบนี้ใช้ได้ ใช้ไม่ได้ ใช้แล้วแปลกไม่คุ้น รู้สึกว่ามองแบบนี้แล้วเจอง่ายขึ้นค่ะ

ส่วนพาร์ท cloze test อันนี้คิดว่าความยากกลางๆ ค่ะ วิธีทำคืออ่านโดยรวมให้เข้าใจและเลือกเติมให้ถูกความหมาย แกรมม่า และบริบทค่ะ 

สำหรับ GATเชื่อมโยงนะคะ คิดว่าข้อสอบปีนี้ค่อนข้างกำกวม จนถึงตอนนี้ก็ยังมีคนเขียนกันเยอะ คือจริงๆ แล้วปกติ Gat เชื่อมโยง มันควรเป็นพาร์ทที่เก็บคะแนนได้ง่าย แต่ว่าปีนี้มันมีคนมาถกเถียงกันเรื่องคำตอบอยู่  

แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

พี่เดวี่ แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม ของเดวี่ อย่าง GAT เชื่อมโยง เดวี่พยายามทำทั้งสองบทความให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง และอีกประมาณครึ่งชั่วโมงที่เหลือก็ใช้ในการเช็คคำตอบที่ฝนกับพิจารณาจุดที่ไม่แน่ใจอีกที สำหรับเทคนิคในการทำแกทเชื่อมโยง เดวี่คิดว่าสิ่งที่สำคัญคือการมีสติและเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง อย่าโลเล อย่าคิดมากเกินไป แม้ปีนี้ข้อสอบ GAT เชื่อมโยงจะดูกำกวม แต่ด้วยความที่เดวี่ก็ฝึกทำมาเรื่อยๆ  ฝึกบ่อยๆ ก็เลยเริ่มจับจุดได้ว่าควรจะใช้วิธีคิดยังไง ให้ได้คำตอบที่ถูก

GAT อังกฤษ  เดวี่เริ่มทำจากพาร์ทที่ง่าย ถนัดและใช้เวลาน้อยก่อนและค่อยๆ ไล่ไปในพาร์ทที่ใช้เวลานานเพื่อเพิ่มโอกาสให้ได้คะแนนเยอะที่สุด เรียงแบบนี้เลยค่ะ conversation-vocab-cloze-error-reading และเวลาเจอข้อที่ทำให้งงหรือไม่แน่ใจจะพยายามไม่ชะงักนานแต่ทำสัญลักษณ์และข้ามไปก่อน พอทำเสร็จทั้งหมดค่อยกลับมาไล่ข้อที่ไม่แน่ใจอีกทีค่ะ สำหรับ GAT อังกฤษ เดวี่พยายามทำให้เสร็จก่อนเวลาประมาณ 5-10 นาทีเพื่อจะได้มีเวลาเช็คว่าฝนถูกต้องครบถ้วนค่ะ

อ่านเยอะ ทำข้อสอบเก่าเยอะ ท่องศัพท์เยอะ เก็บคะแนน GAT ได้แน่นอน

GAT เชื่อมโยงแนะนำว่าควรฝึกทำให้เข้าใจก่อนเข้าห้องสอบและควรจำการใช้รหัสต่างๆ ให้ได้มาก่อนเลยจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตอนทำข้อสอบจริง แนะนำให้ลองทำข้อสอบเก่าแล้วพอดูเฉลยก็ค่อยๆ ลองจับจุดว่าแนวความคิดควรเป็นแบบไหน ฝึกไปเยอะๆ ก็จะเริ่มจับทางได้ค่ะ แล้วพอทำเข้าใจแล้ว เดวี่ก็เริ่มหาฝึกจากข้อสอบเก่าตามอินเตอร์เน็ตที่มีคนรวบรวมข้อสอบไว้ 

ส่วน GAT อังกฤษ คิดว่าควรฝึกทำข้อสอบเก่า หนังสือแบบฝึกหัดต่างๆ เยอะๆ กับท่องศัพท์อย่างสม่ำเสมอค่ะ เพราะว่าโจทย์จริงๆ แต่ละปีก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ถ้าเราฝึกทำบ่อยๆ เราก็จะคุ้นว่าเราควรจะทำยังไง  อย่างเดวี่จะมีเหมือนพกสมุดจดศัพท์เอาไว้ ตลอดเวลา แล้วว่างๆ ก็เอาขึ้นมาอ่าน เหมือนกับว่าไม่ใช้เวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ และสำหรับพาร์ทที่เดวี่คิดว่ายังทำได้ไม่ค่อยดี ก็คือพาร์ท error  ซึ่งก็เหมือนกับว่าจะมีประโยคอังกฤษมาและจะมีจุดผิดหลายๆ จุด แล้วให้เลือกว่าผิดที่จุดไหน พาร์ทนี้ก็เลยซื้อหนังสือมาทำโดยเฉพาะ ก็เลยฝึกจุดนี้ เหมือนฝึกเยอะๆ ถ้ายังเหลือเวลาเยอะหรืออยากคลายเครียด(อย่างมีประโยชน์555)ก็อาจจะเสริมด้วยการพยายามคลุกคลีอยู่กับภาษาเยอะๆเช่นดูหนัง ฟังเพลง หรือ ตามข่าวภาษาอังกฤษ เพราะเดวี่คิดว่าการค่อยๆ ซึมซับค่อนข้างให้ผลดีในระยะยาวค่ะ

เลือกเรียนออนไลน์เพิ่มในพาร์ท Synonyms เพื่อเก็บคำศัพท์


ติวออนไลน์ คอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษกับ Dek D School

พอได้เป็นกัปตันของ Dek-D ก็ได้เรียนของ Dek D School ด้วยค่ะ ก็เลือกเข้าไปเรียนอังกฤษของพี่ติงลี่ เลือกเรียนพาร์ท  Synonyms ที่เลือกพาร์ท Synonyms เพราะเป็นพาร์ทที่ทำให้เราได้เจอคำศัพท์เยอะๆ ก็เหมือนกับได้ทวนคำศัพท์อีกรอบ ก็ทำให้เราแม่นมากขึ้นค่ะ  ก็เป็นการเรียนรู้ศัพท์ที่มันมีมากมายนับไม่ถ้วนอยู่แล้ว ซึงพอไปทำข้อสอบก็จะเจอศัพท์เรื่อยๆ อะค่ะ ศัพท์ที่เรารู้สึกคุ้นๆ อาจจะไม่ได้มาในรูปแบบของคำซ้ำ คำใกล้เคียงกัน  อะไรแบบนั้น แต่ว่าก็เป็นคำที่เราอ่านแล้วเรารู้ความหมาย แล้วก็เอามาแปลได้ ซึ่งจากที่เรียนพาร์ท synonym ไป ชอบเทคนิคการหาวิธีจำศัพท์ของพี่ติงลี่ค่ะ เช่นคิดมุกต่างๆ ให้มีความเชื่อมโยงกับศัพท์ เวลาเห็นศัพท์ก็จะนึกขึ้นได้ค่ะ สำหรับการเรียนออนไลน์ของเดวี่ จริงๆ ไม่ได้จัดเคร่งอะไรมากขนาดนั้น แต่ว่าก็ต้องเหมือนวางแผนไว้ว่า เราจะเรียนตอนช่วงที่เราว่าง เวลานี้ทุกๆ วัน หรือทุกๆ 2 วัน  

อยากให้แนะนำน้องเด็ก 64 ที่ต้องเตรียมตัวสอบปีหน้าหน่อยค่ะ

พี่เดวี่ แชร์ เทคนิคเก็บ GAT 300 เต็ม

สำหรับน้องๆ เด็ก 64  มาถึงตอนนี้อาจจะออกไปเรียนที่ไหนไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ก็อย่าลืมว่าทุกวันนี้เรา สามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ โดยที่เราไม่ต้องไปถึง ณ ที่เรียนก็ได้ อย่างแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ก็มีมากมาย ของ Dek-D School ก็มีเกือบทุกวิชา อย่าง Youtube ก็จะมีติวฟรี หนังสือออนไลน์เราก็สามารถหาซื้อได้ คือจริงๆ แล้ว เราไม่ควรจะใช้ข้ออ้างที่เราออกจากบ้านไม่ได้ในการไม่อ่านหนังสือหรือยังไม่เตรียมความพร้อมนะคะ ถ้าเราเริ่มต้นเราก็ควรจะเริ่มต้นเลยก็จะดีที่สุดอะค่ะ 

นี่ก็เป็นประสบการณ์จริง และเทคนิคการเตรียมตัวสอบจากพี่เดวี่ ครูน้ำว่ามีประโยชน์สำหรับน้องๆ ที่จะเตรียมตัวไปสอบมากๆ เลยนะคะ  เห็นไหมล่ะคะว่าหากเราเตรียมตัวให้พร้อม วางแผนให้ดีตั้งแต่วันนี้ ค่อยๆ วางแผนการอ่านหนังสือ ท่องศัพท์ ฝึกทำโจทย์บ่อยๆ การเก็บคะแนน GAT ให้ได้ 300 เต็ม 300 ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ GAT กับ Dek-D School น้องๆ สามารถวางแผนติว GAT ภาษาอังกฤษ ด้วย คอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด GAT O-NET 9 วิชาฯ จบได้ในคอร์สเดียว” คลิกด้านล่างเลยค่ะ

และหากไม่อยากพลาดคะแนน GAT เชื่อมโยง ก็ต้องคอร์สพิชิต TCAS GAT เชื่อมโยง สอนโดย อ.แจ๊กกี้ (นิธิโรจน์ สุวัชรธีรนิล) ติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญในการติว GAT เชื่อมโยง ให้กับหน่วยงาน และสถานศึกษาต่างๆ มากมาย “ติวเข้ม 11 ชม. เก็บ GAT เชื่อมโยง 150 เต็ม” คลิกด้านล่างได้เลยค่ะ 

สมัครยกแพ็กคุ้มกว่า

สมัครแพ็กพิชิต GAT 300 เต็ม เพียง 5,900 บาท จากปกติ 16,750 บาท
สมัครติวภายในวันที่ 30 เม.ย. 63 เท่านั้น

[แพ็ก] พิชิต GAT 300 เต็ม
  • GAT เชื่อมโยง และ ภาษาอังกฤษ
  • อ.แจ๊กกี้ และ อ. ติ่งลี่

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments