HomeReviewรีวิวคอร์สฟิสิกส์ของ Dek-D School และ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดยน้องอุ้ม ม.5 สตรีวิทยา

รีวิวคอร์สฟิสิกส์ของ Dek-D School และ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดยน้องอุ้ม ม.5 สตรีวิทยา

สำหรับเด็กสายวิทย์แล้ววิชาที่ว่ากันว่าเนื้อหายาก โจทย์ซับซ้อน พลิกแพลงเยอะ ก็คงหนีไม่พ้นวิชา “ฟิสิกส์” นั่นเอง แต่จริงๆ แล้วการเรียนฟิสิกส์ก็มีทริคง่ายๆ ที่จะทำให้น้องๆ เข้าใจวิชานี้และสามารถเก็บคะแนนวิชานี้ได้อย่างไม่ยากนัก เช่นเดียวกับน้องอุ้ม นักเรียนม.5 โรงเรียนสตรีวิทยา ที่เคยเรียนฟิสิกส์ไม่เข้าใจมาก่อน แต่วันนี้กลับเข้าใจในวิชานี้มากขึ้นแถมเรียนได้คะแนนดีขึ้นด้วย น้องอุ้มมี เทคนิคการเรียน Online ในวิชาฟิสิกส์ยังไงบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องอุ้มแนะนำตัวก่อนค่ะ

แชร์ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดย น้องอุ้ม

สวัสดีค่ะชื่อธัญยธรณ์ ธเนศสิริพงศ์ ชื่อเล่นอุ้ม กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 รร.สตรีวิทยาค่ะ

วิชาฟิสิกส์ในมุมมองของเด็กม.ปลาย?

แชร์ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดย น้องอุ้ม

ส่วนตัวคิดว่าฟิสิกส์เป็นวิชาที่ยากค่ะ ด้วยความที่เราไม่ได้ถนัดวิชาฟิสิกส์ด้วย รวมถึงโจทย์ของวิชานี้มันสามารถพลิกแพลงได้เยอะมากๆ แล้วฟิสิกส์เป็นวิชาที่ถ้าไม่ฝึกทำ หรือฝึกคิดด้วยตัวเองก็จะทำไม่ได้เลย

เรียนฟิสิกส์ที่โรงเรียนไม่เข้าใจเลือกเรียนออนไลน์เพิ่ม

คือตอนนั้นกำลังขึ้นชั้น ม.5 และเป็นช่วงที่โควิดระบาดค่ะ ทำให้ต้องเรียนออนไลน์ของที่โรงเรียน ซึ่งสำหรับเราเองคิดว่าตัวเองเรียนฟิสิกส์ที่โรงเรียนไม่ค่อยเข้าใจ อาจจะเป็นเพราะต้องเรียนเป็นวิดีโอและการสอนที่โรงเรียนไม่ค่อยเน้นเรื่องเนื้อหาเท่าไหร่จะเน้นโจทย์มากกว่า ซึ่งพอเราลองทำเองแล้วทำไม่ได้ ก็เลยเริ่มหาที่เรียนพิเศษออนไลน์ค่ะ  ตอนนั้นตัดสินใจเลือกเรียนคอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1 กับ Dek-D School เพราะคุณพ่อลองเอาคลิปที่อาจารย์สอนมาให้ดูค่ะ เห็นว่าอาจารย์สอนแล้วเข้าใจดี เลยลงเรียนค่ะ

เรียนออนไลน์ก็เข้าใจฟิสิกส์ได้และทำโจทย์ได้มากขึ้น

คอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1 โดย อ.หลิน

อย่างที่บอกว่าค่ะว่าก่อนเรียนออนไลน์ก็คือทำโจทย์ไม่ได้เลยและไม่ได้เนื้อหาด้วย แต่หลังเรียนออนไลน์ก็คือทำโจทย์ได้มากขึ้น และยังได้ความรู้และเทคนิคต่างๆ ที่นำไปใช้ต่อได้ด้วย 

อาจารย์หลินสอนเข้าใจดีค่ะ ไม่เร็วไป ไม่ยืดเยื้อไป ส่วนเทคนิคจะได้พวกการตีความหมายของโจทย์ การจับใจความสำคัญของโจทย์อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งผลการเรียนเทอมนี้​ก็ดีขึ้นกว่าเทอมก่อนๆ ค่ะ

เทคนิคการเรียน Online สไตล์น้องอุ้ม

แชร์ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดย น้องอุ้ม

จะเรียนวันละประมาณ 2 เทป ใช้เวลาเรียนประมาณ 2-3 อาทิตย์ค่ะ โดยเทคนิคการเรียน Online คือถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็จะเปิดซ้ำจนกว่าจะเข้าใจ แล้วตอนทำโจทย์ก็จะหยุดทำก่อนที่ฟังเฉลย พอเรียนเสร็จก็ทบทวนบ้างค่ะ หลักๆ ก็คือทำโจทย์บ่อยๆ ค่ะ ยิ่งทำโจทย์เยอะก็จะยิ่งเจอโจทย์ที่หลากหลาย ถ้าข้อไหนทำไม่ได้หรือไม่เข้าใจจะถามคนอื่นเพื่อให้เขาแนะนำให้ แล้วลองกลับมาทำเองดูค่ะ 

ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเรียนออนไลน์หน่อยค่ะ

แชร์ เทคนิคการเรียน Online ให้ได้ผล โดย น้องอุ้ม

ก็อยากให้น้องๆ ลองเรียนออนไลน์กันดูนะคะ ถึงแม้จะเป็นออนไลน์แต่ถ้าไม่เข้าใจเราสามารถถามอาจารย์ได้หรือสามารถลองทำความเข้าใจใหม่ด้วยตัวเองโดยการดูเรื่องนั้นซ้ำอีกก็ได้ และอยากให้น้องลองเรียนกับอ.หลินดูค่ะ แล้วน้องจะได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากอาจารย์เยอะแยะเลยค่ะ


นี่ก็เป็น เทคนิคการเรียน Online ในวิชาฟิสิกส์ของน้องอุ้มนะคะ และหากน้องๆ อยากสร้างพื้นฐานการเรียนฟิสิกส์ในระดับ ม.ปลาย สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชาฟิสิกส์ได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจได้เลย

โดย คอร์สเก่งฟิสิกส์ม.ปลาย น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับอ.หลินได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย อ.หลินมาตอบกลับเมื่อไหร่ มีแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจอยากเรียนกับอ.หลินคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย 

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments