HomeReviewแชร์ประสบการณ์จริง #DEK64 กับการ พิชิตคะแนนวิชาสามัญ ชีวะ สังคม อังกฤษ

แชร์ประสบการณ์จริง #DEK64 กับการ พิชิตคะแนนวิชาสามัญ ชีวะ สังคม อังกฤษ

น้องๆ #Dek64 บ่นกันว่าปีนี้ข้อสอบเปลี่ยนแนวใหม่ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา แนวข้อสอบปีนี้จะเป็นยังไง ยากไหม และจะต้องเตรียมตัวสอบยังไงบ้าง วันนี้กัปตันบีม รุ่นพี่เตรียมอุดมฯ  1 ใน 4 กัปตันจาก Dek-D มีคำแนะนำการเตรียมตัวสอบสำหรับน้อง #Dek65 และการ พิชิตคะแนนวิชาสามัญ มาฝาก มาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบปีหน้ากันเลย 

ก่อนอื่นให้แนะนำตัว พร้อมคณะภารกิจ และวิชาที่ต้องใช้ในการเข้าคณะภารกิจค่ะ 

กัปตันบีม Dek-D's TCAS Reality

สวัสดีค้าบผ้ม!
ผมบีมค้าบ นายสุธนัย เชี่ยวชาญวัฒนา จากเตรียมอุดมศึกษาครับ คณะภารกิจ แพทยศาสตร์ จุฬาฯ วิชาที่ต้องใช้สอบคือ 7 วิชาสามัญ + วิชาเฉพาะแพทย์ครับ

เทคนิคเตรียมตัวสอบพิชิตคณะแพทย์

ผมเริ่มจากการปูเนื้อหาพื้นฐาน ม.4-ม.6 ให้แข็งแรง เพื่อเรียนรู้เนื้อหาที่จำเป็นสำหรับทำข้อสอบมหาวิทยาลัย  เน้นอ่านหลายๆ รอบให้เข้าใจ และที่สำคัญต้องไม่ shortnote เยอะจนเกินไป อันนี้สำคัญ ทริคของผมคือ เราต้องจดเฉพาะ “แก่น” และ “สิ่งที่เราจำไม่ได้” เท่านั้น อันไหนรู้แล้วอย่าเสียเวลา จากนั้นก็ตามด้วยคอร์สตะลุยโจทย์เพื่อเพิ่มความฉับไว ไหวพริบการทำข้อสอบครับผม  และต้องหัดจับเวลาทำข้อสอบบ่อยๆด้วยนะครับผม 

เลือก พิชิตคะแนนวิชาสามัญ ชีวะ สังคม และภาษาอังกฤษ ด้วยคอร์สออนไลน์ จาก Dek-D School 

ที่เลือกคอร์สเรียนออนไลน์ของ Dek-D School เพราะดีมากตรงที่เรียนได้สะดวกมากๆ เข้าเรียนผ่านเว็ปไซต์ได้สะดวก และเรียนสะดวกได้ทุกที่ เวลาเรียนวีดีโอไหลลื่น กรอคูณได้ตามต้องการ และสามารถปรับความชัดได้อีกด้วย การเลือกตอนเรียนก็แยกเป็นบทๆ ชัดเจน หนังสือเรียนมีความกะทัดรัด สะดวก เรียบเรียงแล้วเข้าใจง่าย ผมจึงเลือกเรียนของที่นี่ครับ

ผมเลือกเรียนคอร์สพิชิต TCAS ชีวะ-ตะลุยโจทย์ อ.อุ้ย  คอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ Advanced  ตะลุยโจทย์  และคอร์สพิชิต TCAS สังคม ซึ่งที่เลือกคอร์สทั้งหมดนี้เพราะเป็นคอร์สที่กระชับ สรุปค่อนข้างเข้าใจง่ายมากๆ รวมถึงตะลุยโจทย์ต่างๆ แยกบทที่มีความยากเทียบเท่าข้อสอบจริงอีกด้วยครับ ซึ่งคะแนนสอบที่ออกมา ชีวะ 74 สังคม 62 และอังกฤษ 86.25 ครับ

รีวิวคอร์สพิชิต TCAS วิชาสังคม ชีวะ ภาษาอังกฤษจาก Dek-D School

วิชาสังคม อ.กนก 

คอร์สพิชิต TCAS สังคม

คอร์สเรียน TCAS สังคม อ.กนก คือดีจัดๆ ดีมากๆเลยครับ เข้าใจง่ายมาก แล้วแยกเรื่องสอนอย่างเข้าใจ รวมถึงมีการวาด map แต่ละเรื่องๆ ไป ที่จะทำให้เข้าใจง่ายสุดๆ สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ เนื้อหาแน่นมากๆ ด้วยครับ

“สไตล์การสอนของอาจารย์จะพูดชัดเจน ฟังเข้าใจตั้งแต่ครั้งแรก ดังนั้นเทคนิคต่างๆที่อาจารย์สรุปออกมาจึงสามารถเอาไปใช้ในห้องสอบได้ทันทีและง่ายเลยครับ” 

วิชาชีวะ อ.อุ้ย

คอร์สพิชิต TCAS ชีวะ

คอร์สนี้สอนโดยครูพี่อุ้ย ผู้แต่งหนังสือชีวะเล่มปลาหมึก และ Essential biology นั่นเอง ! ส่วนตัวชอบพี่อุ้ยตั้งแต่อ่านเล่มปลาหมึกแล้ว 555 เริ่มคอร์สมาจะมีการแนะนำข้อสอบแต่ละสนามต่างๆ ถึงความลึก ง่าย ยาก และหัวข้อที่ออกของแต่ละสนาม บอกเลยว่าของโคตรดี ! พลาดไม่ได้ !!! ดือมากๆ คุ้มราคา เฉลยโจทย์แต่ละข้อคือละเอียดมว้ากกก พี่อุ้ยสอนดีสุดๆ

“เนื้อหาภายในคอร์สเป็นการตะลุยโจทย์แยกบทต่างๆ หัวข้อคลิปมีการแบ่งเป็นเรื่องๆ อันนี้คือดีมากๆ ทำให้เช็คจุดอ่อนตัวเองได้ว่าอ่อนแข็งบทไหน และตอนสุดท้ายมีชุดแนวข้อสอบวิชาสามัญอีกด้วยยย!”

วิชาภาษาอังกฤษ อ.ติงลี่

คอร์สพิชิต TCAS อังกฤษ

ภายในคอร์สตะลุยโจทย์อังกฤษจะแยกบทในแต่ละพาร์ทๆ ไป ตั้งแต่ conversation error etc. มีโจทย์เยอะให้ทำจุใจมากๆ พี่ติงลี่สอนสนุก เข้าใจง่าย เป็นคอร์สที่ช่วยอัพสกิลการทำโจทย์ได้ดีเยี่ยม และสามารถทำให้วิชาอังกฤษมีพัฒนาการขึ้นอย่างแน่นอนครับ

รีวิวข้อสอบปีล่าสุด

ข้อสอบปีล่าสุด เป็นปีข้อสอบที่ฉีกแนวมากๆ และมีใช้สกิลการวิเคราะห์สูงมากๆ เลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะวิเคราะห์ ก็ยังมีข้อง่ายคอยผสมเข้ามาแจกแต้มด้วยครับ คิดว่าปีนี้ปีเปลี่ยนแนวข้อสอบ น้องๆ ควรศึกษาข้อสอบปีนี้เป็นพิเศษ รวมถึงต้องอ่านหนังสือ สสวท. ควบคู่ด้วยครับ

เทคนิคเรียนออนไลน์ที่ใช้ในการเตรียมสอบได้จริง

เทคนิคเรียนออนไลน์ของผม คือ วินัยครับ เพราะออนไลน์อุปสรรคสำคัญ คือ ไม่มีใครมาคอยบังคับเราเรียนเหมือน เรียนกับคุณครูโดยตรง

ประสบการณ์เรียนพิเศษส่วนใหญ่ของผมมักจะเรียนออนไลน์ เพราะเรียนสะดวกได้ทุกเวลา ดังนั้นทุกคนต้องพลิกข้อเสียมาเป็นข้อดีให้ได้ การฝึกวินัยต้องทำให้ชิน หาแรงบันดาลใจในการเรียน นึกถึงคณะที่เราต้องการ เมื่อคุมวินัยได้แล้ว เราต้องนำข้อดีของการเรียนมาใช้ คือ การกรอความเร็ว หยุดเทปได้ และ เรียนได้ตามเวลาต้องการ นำเทคนิคนี้มาใช้เพื่อให้เราได้เปรียบและสามารถเสริมสร้างความเข้าใจ เรียนได้แม่นยำ เข้าใจโดยใช้เวลาน้อยลงนั่นเองครับ

ฝากถึงน้องๆ Dek65 ที่อยากเก็บคะแนนให้ได้เยอะๆ เพื่อพิชิตคณะในฝัน

ฝากถึงน้องๆ Dek65 นะครับ ถ้าอยากเก็บคะแนนเยอะๆ ตำราสำคัญชั้นเยี่ยมเลยคือ หนังสือสสวท. หาอ่านมาเยอะๆ ครับ ออกสอบแน่นอน รวมถึงฝึกฝนเยอะๆ ห้ามชะล่าใจหรือประมาทเด็ดขาด หมั่นฝึกฝน อ่านทบทวน พัฒนาตนเองอยู่เสมอนะครับ สู้สู้นะครับน้องๆ !!!


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบของพี่บีมรุ่นพี่ #DEK64 ทาง Dek-D School ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่บีมสอบติดคณะในฝันด้วยนะคะ 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ อยากเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนสามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ คอร์สพิชิต TCAS จาก Dek-D School 

คอร์สพิชิต TCAS จะสรุปเนื้อหาและตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าแบบจัดเต็ม อัปเดตข้อสอบปีล่าสุดด้วยนะคะ เนื้อหาในคอร์สครอบคลุมสำหรับการสอบ TCAS โดยคอร์สนี้ที่จะมีเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทั้งยังสามารถวางแผนการเรียนได้ว่าต้องการเรียนเมื่อไหร่และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดภายใน 6 เดือน สอนโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอบแข่งขันทางวิชาการและงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนได้โดยตรง 

ติวออนไลน์พิชิต TCAS มีทั้งหมด 9 วิชา ได้แก่ คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, อังกฤษ, ไทย, สังคม, GAT เชื่อมโยง และ PAT3 ความถนัดวิศวะ โดยน้องๆ สามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกเลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติว 2 คอร์สชีวะ สรุปเนื้อหา + ตะลุยโจทย์
  • ติวเข้มเนื้อหาอัปเดตหลักสูตรใหม่ปี 60

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments