HomeQuizเฉลยโจทย์ สอวน. คณิต แบบละเอียด พร้อมสรุปบทออกบ่อยของสอวน. คณิต

เฉลยโจทย์ สอวน. คณิต แบบละเอียด พร้อมสรุปบทออกบ่อยของสอวน. คณิต

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการสอบ สอวน. ปี 62 วันนี้พี่ก็มีเฉลยโจทย์ สอวน. ของปี 61 มาให้น้องๆ ได้ดูกันก่อนสอบ และพี่ก็มีแนวข้อสอบ สอวน. คณิต ปี 62 มาฝากน้องๆ ด้วย ลองคลิกดูได้เลย เอาล่ะ ถ้าน้องๆ พร้อมแล้ว ไปดูเฉลยกันเลย

ข้อที่ 1

ข้อนี้เป็นเรื่อง ค.ร.น. ห.ร.ม. ซึ่งเป็นเลข ม.ต้น เลย สิ่งที่สำคัญของข้อนี้น้องๆ ต้องจำได้ว่า \(ห.ร.ม. \times ค.ร.น. = A \times B \)

เฉลย สอวน.คณิต เรื่อง ห.ร.ม. และ ค.ร.น.

ข้อที่ 2 

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่ง่ายมากๆ เลย ถ้าน้องๆ แม่นคุณสมบัติของเลขยกกำลัง ข้อนี้ก็เป็นข้อแจกคะแนนเลยล่ะ

เฉลย สอวน.คณิต เรื่อง เลขยกกำลัง

ข้อ 3 

ข้อนี้ความยากอยู่ที่การวาดรูปออกมาให้ถูก และดูว่าสิ่งที่โจทย์ต้องการอยู่ตรงไหน ถ้าสังเกตดีๆ รูปนี้มันค่อนข้างจะมีสัดส่วนชัดเจน น้องๆ สามารถเทียบสัดส่วนและหาคำตอบได้เลย 

เฉลย สอวน.คณิต เรื่อง เรขาคณิต

ข้อที่ 4 

ข้อนี้พี่บิวอ่านโจทย์ซ้ำหลายรอบมาก กว่าจะเข้าใจโจทย์ เมื่อเราแยกกรณีออกมาเป็น 3 กรณีและทั้ง 3 กรณีมันไม่เกี่ยวข้องกันเลย เราจึงนำมันมาบวกกันตามกฎการบวกของกฎการนับนั่นเอง

เฉลย สอวน.คณิต เรื่อง การนับ

ข้อที่ 5

ข้อนี้ก็เป็นอีกข้อที่ง่ายมาก เป็นแนวข้อสอบทักษะทางคณิตศาสตร์ 

เฉลย สอวน.คณิต เรื่อง ทักษะทางคณิตศาสตร์

เป็นไงบ้างคะ ยากหรือเปล่า ถ้าน้องๆ อ่านเฉลยแล้วมีข้อสงสัย หรือมีจุดไหนที่พี่บิวข้ามไป ทักมาถามพี่บิวได้เลยที่ line @schooldekd และ facebook schooldekd พี่บิวและพี่ๆ Dek-D School รอตอบคำถามน้องๆ อยู่ทักมาได้เลย

ถ้าน้องๆ รู้สึกว่าโจทย์ในควิซนี้ยังไม่พอ ทำโจทย์เพิ่มเติมได้เลยที่คอร์สพิชิต สอวน. วิชาคณิตภายในคอร์สจะประกอบเนื้อหาที่ออกสอบ และโจทย์เก่าๆ ให้น้องๆ ได้ตะลุยกัน

คอร์สนี้สอนโดย อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล ที่มีประสบการณ์การสอนคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาจนถึงปริญญาเอกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า10 ปี  ทั้งยังเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิก 3 สมัยอีกด้วย ถ้าน้องๆ สนใจคอร์สกดดูรายละเอียดที่รูปด้านล่างได้เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments