HomeReviewแชร์ประสบการณ์ GAT เชื่อมโยง พลิกชีวิต ติดคณะพยาบาลได้ไม่ต้องง้อ PAT1, PAT2

แชร์ประสบการณ์ GAT เชื่อมโยง พลิกชีวิต ติดคณะพยาบาลได้ไม่ต้องง้อ PAT1, PAT2

สำหรับน้องๆ เด็กสายวิทย์-คณิตที่รู้สึกว่าตัวเองอาจจะเรียนคณิต, เคมี, ฟิสิกส์ หรือชีวะ อยู่ในระดับกลางๆ ถ้าต้องสอบ TCAS แข่งกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันทั้งประเทศ เราจะรอดรึเปล่า ครูน้ำมีอาวุธลับที่จะช่วยให้น้องๆ ติดคณะในฝันอย่างง่ายดายมาบอก ใช้เวลาแค่ 1 เดือนก็ทำได้ แถมได้คะแนนไม่ยากเท่า PAT1, PAT2 อีกด้วย แต่ไม่รู้ทำไมน้องๆ ถึงชอบมองข้าม GAT เชื่อมโยง กัน เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่เท มีโอกาสติดสูงมาก ถ้าไม่เชื่อมาฟังประสบการณ์ของรุ่นพี่ #Dek63 สายวิทย์-คณิต ที่ไม่เก่งวิชาสายวิทย์-คณิต แต่ติดคณะพยาบาลรอบแอดมิชชั่นถึง 2 ที่ในรอบ 3 พี่เขามีเคล็ดลับอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

แชร์เทคนิคพิชิตคะแนน GAT เชื่อมโยง โดย พี่จอย

สวัสดีค่ะ หนูชื่อจอย นางสาวศศิประภาวดี สุดวิเศษ จบจากโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย  และเพิ่งสอบติดคณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทยค่ะ

เพราะอยากเป็นพยาบาลจึงเลือกเรียนต่อสายวิทย์-คณิต

หนูมีความตั้งใจที่จะเรียนพยาบาลค่ะ รู้ตัวเองตั้งแต่ม.ต้น ก็เลยตั้งใจที่จะเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต ปกติหนูก็เป็นคนที่เรียนระดับกลางๆ ค่ะ ไม่ได้เก่งวิชาอะไรโดดเด่น เป็นคนที่ไม่ค่อยอ่านหนังสือค่ะ เว้นซะแต่จะต้องสอบกลางภาคหรือปลายภาคของโรงเรียนก็ถึงจะมีอ่านบ้างจะบอกว่าขี้เกียจก็ว่าได้ค่ะ จนกระทั่งขึ้นม.5 คุณครูก็จะเริ่มแนะแนวการเรียนต่อมหาลัย ตอนแรกว่าจะลองทำพอร์ต แต่สุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถทำได้ ก็เลยเลือกเป็นการสอบแอดมิดชั่นดีกว่า

เมื่อตั้งใจจะสอบแอดมิดชั่นต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง 

ตอนแรกก็คิดว่าการสอบแอดมิชชั่นคงเป็นทางเลือกอีกทางที่ดี แต่ลืมไปว่าตัวเองไม่เคยเตรียมตัวมาเลย จนกระทั่งได้มีโอกาสสอบ Dek-D’s  Pre-Admission ค่ะ หนูได้ลองสอบ GAT โดยที่ไม่มีการเตรียมตัวเลย ผลการประกาศออกมาเศร้ามากค่ะ คะแนนไม่ถึงสิบ ก็รู้สึกแย่ว่าทำไม่ได้  เพราะว่าเราไม่เคยรู้แนวทางเลย ไม่เคยที่จะอ่านหนังสือและนี่ก็คือสิ่งที่พลิกผันหนูให้มาอ่านหนังสือค่ะ 

เลือกเตรียมตัว GAT เพราะไม่เก่งวิชาสายวิทย์

หนูไม่เก่งวิทย์-คณิตค่ะ คิดว่า GAT ช่วยได้เยอะ ถ้าเราทำ GAT ได้ อะไรๆ มันก็จะง่ายขึ้นค่ะ หนูก็ลองหาอ่านหนังสือเองบ้าง ไปสถาบันติวเตอร์บ้าง หนูก็ยังรู้สึกไม่โอเคค่ะที่จะต้องไปเรียนที่สถาบัน เพราะการจัดการเวลาไม่ค่อยลงตัว ระยะทางต่างๆ หนูก็เลยหาการติวผ่านออนไลน์ค่ะ 

เลือกติวออนไลน์กับ Dek-D School เพราะอยากเจอแนวข้อสอบที่สมจริง

ที่เลือกติวกับ Dek-D School เพราะหนูได้ไป Dek-D’s Pre-Admission GAT PAT ค่ะข้อสอบที่ใช้สอบเป็นข้อสอบที่สมจริงมาก ทำให้หนูคิดว่า ถ้าเลือกติวกับที่นี่ เราก็จะได้แนวข้อสอบมาอย่างเต็มที่ และหนูก็มั่นใจว่า Dek-D ให้หนูได้มากกว่าการแค่ทำข้อสอบได้ ซึ่งก็คือสิ่งที่หนูได้รับคือเทคนิคที่สามารถนำไปใช้ได้จริงค่ะ และที่สำคัญเลยคือการเรียนเองที่บ้าน รู้สึกว่าเรามีสมาธิในการอ่าน การทำความเข้าใจมากขึ้น แบ่งเวลาอ่านวิชาอื่นได้มากขึ้น ทำกิจกรรมอื่นได้มากขึ้น

จากคะแนน GAT ไม่ถึง 10ใน Dek-D’s Pre-Admission รอบแรก หลังจากติว GAT เชื่อมโยง กับ Dek-D School แล้วไปลองสอบอีกครั้งคะแนนพุ่งไปถึง 150 เต็ม

หนูชอบอ.แจ๊กกี้ ติวเตอร์ที่สอน GAT เชื่อมโยง มากๆ ค่ะ อาจารย์เขาจะมีเทคนิคมาฝากตลอด เวลาสอนก็จะมีเพลงแอบสอดแทรกเข้ามาซึ่งฟังครั้งเดียวติดหูเลย ไม่ต้องใช้สมองจำเลยค่ะ ที่สำคัญคือนำไปทำข้อสอบได้เลย และหนูก็ปลื้มมากๆ บทความที่อ.แจ๊กกี้ นำมาให้ทำ มันสามารถนำไปใช้ได้จริงๆ เห็นข้อสอบปุ๊บนึกออกเลย เทคนิคไม่ต้องท่องจำอะไรมาก เวลาทำโจทย์ก็จะนึกถึงเพลงตลอด ชอบตรงนี้มากๆ เลย โดยเฉพาะเพลงช่วยในเรื่องคำเชื่อมค่ะ บางคำเชื่อมเราเห็นเราจะนึกออกเลย เพราะในเพลงของอาจารย์มีค่ะ บางบทความอาจจะหลอกเราค่ะ แต่ถ้าเราเรียนกับอ.แจ๊กกี้แล้ว ก็จะรู้ว่าตรงไหนที่เขาทำให้เราสับสนค่ะ 

พอหนูเรียนคอร์สนี้จนจบ หนูได้ลอง Dek-D’s Pre-Admission รอบที่ 2  คะแนนที่ออกมามันทำให้หนูดีใจมาก ไม่สูญเปล่าที่เราตั้งใจ หนูได้ 150 คะแนนเต็ม ครั้งนี้หนูมั่นใจ และมีกำลังใจในการอ่านหนังสือมากขึ้น หลังจากนั้นหนูก็ใช้เวลาในการอ่านหนังสือมากขึ้น โดยปกติไป รร. กลับถึงบ้านทำอะไรเสร็จก็จะเริ่มอ่านหนังสือตอนสองทุ่มค่ะอ่านจนถึงเที่ยงคืนทุกวัน หรือถ้าวันไหนเป็นวันศุกร์ก็จะดึกๆ หน่อย เพราะเราอยากอ่านให้เต็มที่ที่สุด 

ติว GAT อย่างจริงจังเพียง 1 เดือนก็ทำข้อสอบได้

ใช้เวลากับ GAT อย่างจริงจังประมาณ 1 เดือน หลักๆ เลยก็คือหาบทความจากในเน็ตค่ะ และก็เรียนออนไลน์ควบคู่ ก็มีการทำโจทย์ย้อนหลังหลายๆ ปีค่ะ หาหนังสือมาอ่านบ้าง และก็นำความผิดพลาดจากบทความที่เราเคยทำผิด กลับมาทบทวนและทำความเข้าใจมัน จนเข้าใจมันจริงๆ ทำให้เราข้อสอบได้หลากหลายค่ะ และทำข้อสอบจริงได้ ก็ จากนั้นก็ทบทวนแบบไม่หนักมาก วีคละ 1-2 บทความ ก็ตั้งคะแนน GAT เชื่อมโยงไว้ที่ 140+ ค่ะ เพราะ GAT Eng ก็ไม่ได้เก่งมาก ก็เลยอยากเก็บคะแนน GAT เชื่อมโยงให้ได้มากที่สุดค่ะ 

ข้อสอบปีนี้เป็นยังไงบ้างคะ

ตอนเเรกที่เห็นข้อสอบ ก็ตื่นเต้นนิดๆ ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ตกใจ เพราะเราก็เคยผ่านข้อสอบมาบ้างค่ะ ตั้งสติและก็ผ่าน ตอนแรกก็อ่านบทความแบบคร่าวๆ ค่ะเพื่อจับใจความ ครั้งที่สอบอ่านบทความพร้อมกับเชื่อมโยงค่ะ พร้อมกับตรวจคำตอบว่ามันเป็นไปได้ไหม

พิชิตคะแนน GAT เชื่อมโยง 146 ติดพยาบาล 2 ที่!!!!

แชร์เทคนิคพิชิตคะแนน GAT เชื่อมโยง โดย พี่จอย

หนูยื่นพยาบาลทหารบก กับ สถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราสภากาชาดไทยค่ะ ยื่นรอบเดียว คือรอบแอดมิชชั่นค่ะ ติดทั้งสองที่ค่ะ ซึ่งการยื่นพยาบาลจะใช้คะแนน PAT1 PAT2 และ GAT ค่ะ ซึ่งสัดส่วนคะแนนที่ใช้คือจะใช้ GAT ใช้ 45%  PAT1 20% PAT2 35% ซึ่งที่สอบติดทั้ง 2 ที่เพราะคะแนน GAT ช่วยเยอะมาก เพราะหนูได้ PAT1 และ PAT2 ไม่เยอะมากค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นที่รู้ว่าตัวเองติดมันคือตื่นเต้น ดีใจ ภูมิใจ โล่งใจ แบบบอกไม่ถูก ว่าเราจะทำได้จริงๆ

สุดท้ายฝากถึงน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าปีนี้หน่อยค่ะ

GATเชื่อมโยง ไม่จำเป็นต้องเรียนเก่งค่ะ เพียงแค่เราอ่านออกเขียนได้ จากนั้นก็ใช้ความพยายามทำความเข้าใจ ว่า GAT เชื่อมโยงต้องมีแนวทางอย่างไร เพราะถ้าเราเข้าใจเเล้วจริงๆ GAT เชื่อมโยง 140+ เราก็ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ


นี่ก็เป็นประสบการณ์จริง และเทคนิคการเตรียมตัวสอบจากพี่จอย รุ่นพี่คณะพยาบาลนะคะ และไม่ว่าน้องๆ จะสอบเข้าคณะอะไรก็ตาม การเตรียมตัวเบื้องต้นสำคัญที่สุดค่ะ น้องๆ ต้องเข้าไปดูสัดส่วนคะแนนที่ใช้ของคณะที่น้องเลือก และดูว่าเราถนัดหรือไม่ถนัดวิชาอะไร ถ้าเราไม่ถนัดวิชานี้ เราไปฟิตเอาคะแนนวิชาอื่นที่เราถนัดมาช่วยโปะได้ไหม บางทีคนที่สอบติดอาจไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่เป็นคนที่มีกลยุทธ์ที่ดีที่สุดต่างหากค่ะ เหมือนอย่างพี่จอยที่เห็นว่า GAT เชื่อมโยงมีสัดส่วนถึง 45 % และเลือกติว GAT เชื่อมโยงกับอ.แจ๊กกี้ เพื่อเอาคะแนนส่วนนี้มาช่วยอุดรอยรั่วของคะแนน PAT1 และ PAT2 

ถ้าน้องๆ คนไหนอยากพิชิตคะแนน GAT เชื่อมโยง 140 UP แบบพี่จอยบ้าง สามารถสมัครติวออนไลน์คอร์สพิชิต TCAS GAT เชื่อมโยงกับ อ.แจ๊กกี้ (นิธิโรจน์ สุวัชรธีรนิล) ติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญในการติวน้องๆ ติวมหาวิทยาลัยมามากกว่า 10 ปี และเป็นวิทยากรบรรยายวิชา GAT เชื่อมโยงให้กับโครงการและสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ในคอร์สนี้น้องๆ จะได้ฝึกเทคนิคการจำคำบ่งชี้ การวาดผังคำตอบ ทำความเข้าใจ 4 ความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้ในการทำข้อสอบ ถ้าน้องๆ มองออก ไม่โดนหลอกแน่นอน ยิ่งกว่านั้นน้องๆ จะได้ตะลุยข้อสอบเน้นๆ กว่า 24 ชุด เฉลยละเอียดพร้อมทริคข้อควรระวั ที่นำไปใช้ทำข้อสอบได้จริงแบบพี่จอยด้วยค่ะ (เนื้อหาและแนวข้อสอบ 11 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัด 6เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้าน) สมัครเรียน Click 

อย่าลืมนะคะว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ถ้าใจเราสู้ มุ่งมั่นลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างให้น้องๆ ที่กำลังท้ออ่านประสบการณ์การของพี่จอยแล้วมีกำลังใจลุกขึ้นสู้นะคะ จากคะแนนสอบ Dek-D’s Pre-Admission ไม่ถึง10 ในวันนั้น สู่วันที่สอบติดคณะพยาบาล ได้ถึง 2 ที่ด้วยคะแนนสอบ 146 เต็ม 150 

ติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments