HomeReviewแชร์เทคนิค เตรียมสอบ A-Level สังคม พิชิตคณะแพทย์ฯ  กสพท

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ A-Level สังคม พิชิตคณะแพทย์ฯ  กสพท

สำหรับน้องๆ #Dek67 ที่ต้องใช้คะแนนวิชาสังคมในการสอบ การจะเลือกเทวิชาสังคมอาจทำให้น้องพลาดโอกาสในการพิชิตคณะในฝันได้ง่ายๆ เพราะในบางคณะนั้นได้กำหนดคะแนนขั้นต่ำในวิชาสังคมด้วย แล้วจะเตรียมสอบ A-Level สังคม ยังไงให้ได้คะแนนตามเป้าและอัปคะแนนให้ได้สูงๆ พาร์ทไหนในวิชาสังคมที่ควรเก็บคะแนนบ้าง ไปติดตามจากพี่ฟอร์ดได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวได้เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ศุภสัณห์ ปารมาลย์ ชื่อเล่นฟอร์ด จบจากโรงเรียนนารีรัตน์ จ.เเพร่ สอบติดคณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ

เตรียมสอบ TCAS สไตล์น้องฟอร์ด เริ่มเตรียมตัวจากวิชาที่ไม่ถนัดก่อน

จริงๆ ตั้งใจจะสอบเข้า TCAS รอบ 2 ค่ะ ซึ่งการสอบรอบ 2 จะใช้ คะเเนนวิชาสามัญของฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต อังกฤษ ไทย และสังคมค่ะ พอรู้ว่าต้องใช้คะแนนสอบวิชาอะไรบ้าง จึงเริ่มเตรียมตัวสอบตั้งแต่ขึ้นม.5 เริ่มเตรียมตัวจากวิชาที่ไม่ถนัดก่อนค่ะคืออังกฤษเพราะเป็นคนที่พื้นฐานอ่อนมากก็เลยเก็บอังกฤษก่อนค่ะ ต่อมาก็จะเตรียมตัวฟิสิกส์กับเคมีค่ะ ฟิสิกส์ก็เริ่มจากเก็บสูตรกับทฤษฎีแล้วค่อยทำโจทย์จากง่ายไปยากและเน้นทำในบทที่ไม่ถนัดค่ะ ส่วนเคมีจะทบทวนบทที่ยากก่อนไปบทง่ายค่ะ ต่อมาก็เตรียมคณิตกับชีวะ ก็จะเน้นจับ Concept ของเเต่ละบทก่อนแล้วค่อยไปเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติม สุดท้ายก็เรียนไทยกับสังคมค่ะ โดยไทยก็จะดูเเนวข้อสอบว่าปกติข้อสอบมักออกอะไรเราควรเน้นหลักภาษาตรงไหน ส่วนสังคมก็จะเน้นอ่าน Concept สำคัญๆ ที่ต้องรู้ก่อน ถ้าบทไหนมีเวลาเหลือค่อยเพิ่มรายละเอียดเเต่ละหัวข้อไปค่ะ

สังคมเนื้อหาเยอะ เตรียมสอบสังคม ยังไง?

สำหรับวิชาสังคมเป็นวิชาที่เนื้อหาเยอะมากๆ ปัญหาที่พบบ่อยๆ ในการเตรียมสอบสังคม คือลืมเนื้อหาก่อนหน้าที่เคยเรียนมาแล้วทำให้ต้องเริ่มอ่านใหม่ตลอดๆ ซึ่งการเตรียมสอบสังคม ก็เริ่มจากเก็บเนื้อหาก่อนจากนั้นก็ทำโจทย์ท้ายบทให้ครบ เเล้วค่อยไปทำข้อสอบเก่าต่อค่ะ

เลือกเตรียมสอบ A-Level สังคม อ.กนก กับ Dek-D School

เตรียมสอบ A-Level สังคม อ.กนก

ที่เลือกเตรียมสอบสังคมกับคอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษากับ Dek-D School เพราะเคยทดลองเรียนแล้วรู้สึกอาจารย์สอนเข้าใจง่าย จัดหัวข้อในการสอนเป็นระเบียบ  และที่สำคัญเลยคือรู้สึกสนุกทุกครั้งที่เรียน อาจารย์สอนเนื้อหากระชับเน้นจุดที่ข้อสอบชอบออกและยังได้ทริคการจำต่างๆ ด้วย

ข้อสอบสังคมปี 65 เป็นยังไง #Dek67 ควรเลือกเก็บบทไหนดี

ข้อสอบสังคมปีนี้แอบยากกว่าปีก่อนค่ะ เพราะข้อสอบออกละเอียดขึ้นแต่ก็จะมีบางข้อที่ข้อสอบชอบนำมาถามอยู่บ่อยๆ ถ้า #Dek67 อยากเก็บคะแนนวิชาสังคม ส่วนตัวรู้สึกว่าพาร์ทเศรษฐศาสตร์เป็นพาร์ทที่เก็บคะแนนง่ายเพราะอาศัยความเข้าใจมากกว่าความจำค่ะ

ขอให้ทุกคนติดคณะที่หวังนะคะ พยายามอย่าเครียดมากใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆ วัน เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

พี่ฟอร์ด แพทย์ ม.เชียงใหม่

นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยของพี่ฟอร์ด เทคนิคของพี่ฟอร์ดก็น่าจะใช้เป็นแนวทางในการเตรียมตัวสอบสำหรับน้องๆ ได้ โดยเฉพาะวิชายากๆ อย่างสังคม น้องๆ ก็สามารถนำคำแนะนำของพี่ฟอร์ดไปใช้เตรียมสอบได้เลย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School  โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

หรือน้องๆ สามารถติวฟรี 10 หัวข้อ เก็บคะแนนง่ายๆ ใน A-Level สังคม โดยคลิกที่กล่องด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments