HomeTCASเผยเทคนิคทำข้อสอบชีวะ เรื่อง การหายใจระดับเซลล์ ข้อยากออกบ่อย ช้อยส์หลอกก็ไม่พลาด !!

เผยเทคนิคทำข้อสอบชีวะ เรื่อง การหายใจระดับเซลล์ ข้อยากออกบ่อย ช้อยส์หลอกก็ไม่พลาด !!

เหลือเวลาอีกไม่ถึงสามเดือนเเล้วสำหรับการสอบ TCAS ของน้องๆ #Dek63 ตอนนี้พี่มุกเห็นหลายๆ มหาลัยเริ่มเปิดรับรอบเเรกกันเเล้วก็อดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นไปกับน้องๆ พี่ๆ ทีมงามเเละอาจารย์ Dek-D’s School เป็นกำลังใจให้น้องๆ นะคะ อย่าเพิ่งท้อน้า ^^ วันนี้พี่มุกเลยนำเทคนิคการทำข้อสอบชีวะจากอ.อุ้ย Dek-D’s School มาฝากน้องๆ อีกเช่นเคยค่าซึ่งข้อสอบที่อ.อุ้ยนำมายกตัวอย่างให้ดูในวันนี้คือเรื่อง การหายใจระดับเซลล์ ที่รับประกันเลยว่าถ้าน้องๆ ดูตคลิปจบเเล้วจะบอกว่า อิหยังอ่ะ? ง่ายเเค่นี้จริงเหรอ !!! ไปดูกันเลยค่า ^^

เเต่ !!! ก่อนจะไปดูตัวอย่างข้อสอบนั้นอ.อุ้ยฝากพี่มุกมาทบทวนความรู้เรื่อง การหายใจระดับเซลล์ให้น้องๆ กันก่อนโดยสรุปได้ดังนี้ค่า

ขั้นตอนการหายใจระดับเซลล์

การหายใจระดับเซลล์เกิดขึ้นที่ ไมโทคอนเดรีย โดยเเบ่งเป็น 3 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ
1.Glycolysis
2.Krebs cycle
3.Electron Transport 
เเอบใบ้ให้เล็กน้อยว่าข้อสอบนั้นถามถึงขั้นตอนที่ 3 Electron Transport ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยากทบทวนเรื่องการหายใจระดับเซลล์ฉบับเต็ม ตามไปดูได้ที่นี่เลยจ้า เล่าเป็นรูป เข้าใจง่าย จำได้ชัวร์ ! เอนไซม์และการหายใจระดับเซลล์ ปลายภาค ม.4 

ถึงเวลามาดูวีดีโอเทคนิคการทำข้อสอบชีวะขั้นเทพจากอ.อุ้ย Dek-D School กันเเล้วอย่ารอช้าไปดูกันเลยค่า 

เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลยเเค่น้องๆ เข้าใจเชื่อมโยงเนื้อหาเป็นเรื่องราวได้เเค่นี้ก็ทำข้อสอบได้เเล้ว เทคนิคดีๆ เเบบนี้ยังไม่หมดนะคะนี้เป็นเเค่ส่วนนึงเท่านั้น !!! น้องๆ คนไหนที่อยากได้เทคนิคเเบบจัดเต็มสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่ พิชิต TCAS ชีวะตะลุยโจทย์ สอนโดย ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล (อ.อุ้ย) ผู้แต่งหนังสือ Biology และ Essential Biology 

สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีคำถามเพิ่มเติมหรืออยากรู้เทคนิคการทำข้อสอบเรื่องไหนสามารถมาพูดคุยกันได้ที่ Facebook : Dek-D School หรือ Line @schooldekd  ได้เลยจ้าเเละอย่าลืมติดตามฟิตเพิ่มเกรดในตอนต่อไปว่าพี่มุกจะมีเทคนิคจากอาจารย์ Dek-D’s School ท่านไหนมาฝากกัน บอกเลยว่าถ้าอยากคะเเนนพุ่ง TOP ทุกวิชาต้องห้ามพลาดนะคะ ^^ 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments