HomeTCASTCAS66 คณะที่ใช่ ใช้คะแนนอะไรบ้าง?

TCAS66 คณะที่ใช่ ใช้คะแนนอะไรบ้าง?

รวมมาให้แล้ววว TCAS66 คณะที่ใช่ ใช้คะแนนอะไรบ้าง? มาดูกันว่าคณะที่เราอยากเข้าต้องสอบอะไรบ้าง จะได้วางแผนอ่านหนังสือถูก ต้องโฟกัสที่การสอบอะไร จะได้ไม่เสียเวลา เวลามีน้อยลงเรื่อยๆ เตรียมตัวให้พร้อมตามนี้เลย ฟิตถูกจุดเก็บคะแนนได้แบบปังๆ พี่ได้รวบรวมมาให้แล้วกว่า 31 คณะ เล็งคณะไหนไว้ไปดูเลย!

📣 ขอย้ำนิดนึง ทั้งหมดเป็นการคาดการณ์ข้อมูลอ้างอิงจากประกาศล่าสุด และเกณฑ์ TCAS65 นะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม จากมหาลัยหรือประกาศจาก ทปอ. พี่ๆ จะรีบมาอัปเดตให้อีกครั้งค่ะ

คณะสายวิทย์ วิทย์สุขภาพ วิทย์เทคโนโลยี

เริ่มต้นด้วยคณะสายวิทย์ วิทย์สุขภาพ และวิทย์เทคโนโลยี นอกจากคณะกลุ่มนี้ต้องเน้นวิชาหลักของสายวิทย์-คณิต อย่าง คณิต, ฟิสิกส์, เคมี และ ชีวะ แล้ว อีกวิชาที่สำคัญมากๆ เลยคือ วิชาภาษาอังกฤษ ถือเป็นตัวตัดสินได้เลย เพราะบางปีคะแนนวิชาอื่นพอๆ กัน แต่มาตัดกันที่คะแนนภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นอยากแนะนำให้น้องๆ ทยอยเตรียมตัวภาษาอังกฤษ และท่องศัพท์อย่างสม่ำเสมอ ถึงจะเตรียมเตรียมตัววันละนิดก็ยังดีนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

คณะ สายวิทย์ วิทย์สุขภาพ วิทย์เทคโนโลยี TCAS66 ใช้คะแนนอะไรบ้าง

คณะสายสังคมศาสตร์

ตามมาด้วยคณะสายสังคมศาสตร์ โดยคณะในกลุ่มนี้ค่อนข้างหลากหลายเลย แต่วิชาที่ใช้สอบหลักๆ มีเหมือนกัน 4 วิชา ก็คือ TGAT, อังกฤษ, ไทย และสังคม น้องๆ บางคนพอเห็นชื่อวิชาไทย และสังคม อาจจะกังวล บางคนก็เลือกเทไปเลย ทั้งๆ ที่ 2 วิชานี้เก็บคะแนนได้ง่ายกว่าที่คิด ถึงอาจจะดูเนื้อหาเยอะ แต่ 2 วิชานี้ถ้าเตรียมตัวดี สามารถทำคะแนนได้เยอะแน่นอน และที่สำคัญ 2 วิชานี้ยังถือเป็นวิชาช่วยอัปคะแนนด้วย เพราะยิ่งคนมองข้าม 2 วิชานี้มากเท่าไหร่ เราที่เตรียมตัวพร้อมกว่าย่อมได้เปรียบ ได้คะแนนเยอะ อัปคะแนน TCAS ให้เเยอะตามไปด้วย

แนะนำให้น้องๆ ลอง Grouping เนื้อหาให้เป็นระบบ จะได้ไม่สับสนอย่าลืมทำข้อสอบเก่าด้วย เพราะส่วนใหญ่ 2 วิชาข้อสอบมักจะถามประเด็นที่ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ และเวลาทำโจทย์น้องๆ ควรฝึกหาคีย์เวิร์ดของข้อสอบแต่ละเรื่องด้วย วิธีนี้จะช่วยให้น้องๆ มีไกด์คำตอบในหัว และสามารถหาคำตอบได้ง่ายขึ้นมาก

คณะ สายสังคมศาสตร์ TCAS66 ใช้คะแนนอะไรบ้าง

คณะสายศิลปะ สายครุ

มาถึงคณะสายศิลปะ และสายครุกันบ้าง 2 วิชาหลักที่ 2 คณะนี้ต้องสอบเลยคือ TGAT และ ภาษาอังกฤษ ถ้าน้องๆ ไม่รู้จะเริ่มต้นเตรียมตัวยังไงดี ก็เริ่มที่ 2 วิชานี้ก่อนเลย เพราะได้ใช้คะแนนชัวร์ๆ นอกจาก 2 วิชานี้แล้ว ยังมีวิชาเฉพาะของแต่ละคณะที่เพิ่มมาอีกด้วย เช่น อยากเข้าสถาปัตย์ ก็ต้องใช้คะแนน TPAT4 สถาปัตย์ ด้วย ซึ่งน้องๆ ที่อยากเข้าคณะในกลุ่มนี้แนะนำว่าให้วางแผนการอ่านดีๆ ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะต้องสอบหลายวิชาเลย รีบเริ่มเร็ว ยังไงก็ดีกว่า

คณะ สายศิลปะ สายครุ TCAS66ใช้คะแนนอะไรบ้าง

ตอนนี้น้องๆ ก็รู้แล้วว่าคณะที่เราอยากเข้าใช้คะแนนอะไรบ้าง แต่สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่พร้อม ไม่มั่นใจ และไม่รู้จะเริ่มอ่านหนังสือยังไง สามารถเตรียมพร้อมก่อนสอบ ยื่นคะแนน กสพท66 ผ่านการติวออนไลน์จาก Dek-D School ติวได้ทันที ทุกหัวข้อ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ติวได้แบบเน้นๆ กับอาจารย์ขั้นเทพ ทุกคอร์สสอนโดยทีมอาจารย์ จุฬาฯ, ม.มหิดล, ม.เชียงใหม่ ทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดอายุคอร์สเรียน

  • สรุปเนื้อหาครบ สอนวิเคราะห์ ตามแนวข้อสอบรูปแบบใหม่ 
  • สอนตรงประเด็น เน้นความเข้าใจ เน้นจุดออกบ่อย และจุดที่ชอบพลาด
  • ประยุกต์ใช้เนื้อหาได้จริง ตะลุยโจทย์ตรงตามแนวข้อสอบ TCAS66
  • โจทย์จัดเต็ม อัปเดตข้อสอบปี 65! เฉลยละเอียดทุกข้อทุกขั้นตอน เทคนิคจัดเต็มไม่มีกั๊ก
  • คอร์สเดียวครบ ใช้สอบได้ทุกสนาม A-Level, TGAT/TPAT และ O-NET กระชับใช้เวลาน้อยกว่า
  • สงสัยเมื่อไหร่ ให้ถามทันที ถามอาจารย์ใต้คอร์สได้ พร้อมรับแจ้งเตือนการตอบกลับ

เลือกสมัครคอร์สที่ใช่ได้เลย เริ่มต้นเพียง 490.-

ดูรายละเอียดคอร์สเพิ่มเติม คลิก!

เลือกสมัคร PACK ที่ใช่ ตามคณะที่ต้องการเลย!

Pack พิชิต กสพท Advanced
  • ติวครบ 7 วิชา “ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต อังกฤษ ไทย สังคม”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
24,900.- 69,600.-
สมัครเรียน
Pack พิชิต กสพท
  • ติวครบ 5 วิชา “ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต อังกฤษ”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
19,900.- 56,000.-
สมัครเรียน
PACK เทพคณิต Advance
  • ติวครบ 4 วิชา “คณิต อังกฤษ ไทย สังคม”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
14,500.- 39,975.-
สมัครเรียน
PACK 3 วิชาชี้ชะตา อังกฤษ ไทย สังคม
  • ติว 3 วิชา “อังกฤษ ไทย สังคม”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
10,900.- 29,725.-
สมัครเรียน
PACK 3 วิชาวิทย์ “ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ”
  • ติว 3 วิชา “ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
15,900.- 36,275.-
สมัครเรียน
พิชิต วิศวะ
  • ติวครบ 4 พาร์ท “ฟิสิกส์ คณิต เคมี และศักยภาพวิศวะ”
  • เน้นวิเคราะห์ โจทย์ตามแนวข้อสอบ TCAS66
PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติวเน้นๆ 2 คอร์ส สรุปเนื้อหาชีวะทุกเรื่องที่ออกสอบ
  • ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ กว่า 440 ข้อ

พิเศษ!! ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน

ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเลย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ติวจริง ติดจริง! รุ่นพี่การันตี

น้องๆ Dek66 ไม่ต้องกังวลใจ คอร์สเรียนเนื้อหาครบตรงหลักสูตรใหม่ พร้อมโจทย์อัปเดตข้อสอบปีล่าสุดทุกปี การันตีจากรุ่นพี่ๆ ถึงข้อสอบจะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหาที่ใช้สอบยังเหมือนเดิม มาฟังรีวิวคอร์สจากรุ่นพี่ที่เรียนกับ Dek-D School จริงๆ กันเลย

รีวิวคอร์สจากรุ่นพี่ที่เรียนกับ Dek-D School

น้องๆ ที่ยังอยากดูรีวิวเพิ่มเติมอีกเพื่อความมั่นใจ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากรุ่นพี่เพิ่มเติม ที่นี่เลย หรือบทความ รวมรีวิว ติวออนไลน์กับ DEK-D SCHOOL จาก STUDYGRAM, บทความ รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จากรุ่นพี่ ดีไหมมาดูกัน และ บทความ รวม รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จาก Twitter

ทดลองเรียนฟรี! เตรียมพร้อมยื่นคะแนน TCAS66

สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังลังเล มาหาคำตอบด้วยตัวเองใน คอร์สทดลองเรียน TCAS 8 เรื่อง 8 วิชา ทั้ง คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อังกฤษ ไทย สังคม และ TPAT3 ทดลองเรียนได้เต็มที่ 1 เดือนเต็ม พร้อมเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดฟรี พิเศษสุดๆ! เรียนจบแล้วท้ายคอร์สมีโค้ดส่วนลดสำหรับสมัครคอร์สพิชิต TCAS อีกด้วยนะ ไม่ต้องคิดแล้วมาเรียนกันเลย!

“อย่ารอไปติวตอนจะหมดเวลา ติวตอนนี้เลย!”

ทักมาปรึกษาพี่ๆ เรื่องติวออนไลน์ TCAS66 ได้เลย

น้องๆ ที่อยากปรึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ หรืออยากสอบถามรายละเอียดคอร์สติวต่างๆ ให้ตรงจุดที่ต้องการ สามารถปรึกษาพี่ๆ ได้เลยที่ Line @SchoolDekD หรือน้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจเพิ่มเติมได้ที่ DekDSchool.com เลย และอย่าลืมติตามข้อมูลข่าวสารการสอบ TCAS66 และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Social media ของ Dek-D School เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments