Homeบทความแนะนำเตรียมขึ้น ม.5 อัปเดตเนื้อหาหลักสูตรล่าสุดที่ต้องเรียน พร้อมคำแนะนำจากอาจารย์

เตรียมขึ้น ม.5 อัปเดตเนื้อหาหลักสูตรล่าสุดที่ต้องเรียน พร้อมคำแนะนำจากอาจารย์

รุ่นพี่ชอบบ่นกันว่า เนื้อหา ม.5 ยากที่สุดใน ม.ปลาย เนื้อหาเยอะ เรียนหนัก กิจกรรมแน่นอีก เป็นอีกปีที่เหนื่อยมากๆ แถมเกรดก็เก็บยากทำให้ไม่ได้คะแนนตามที่ตั้งใจไว้ แต่น้องๆ ที่กำลัง เตรียมขึ้น ม.5 อย่าพึ่งตกใจ ถึงเนื้อหาจะยากขึ้นแต่เราก็สามารถเตรียมตัวให้พร้อมได้ ก่อนอื่นเรามาลองดูกันว่าแต่ละวิชาต้องเจอเนื้อหาเรื่องอะไรบ้าง ควรเน้นจุดไหนดี พอรู้ภาพรวมเราก็สามารถเตรียมตัวได้ง่ายขึ้น เริ่มเตรียมตัวก่อน เปิดเทอมไปก็สบายกว่า ตามเนื้อหาทัน เข้าใจมากขึ้น!

คณิต ม.5 เทอม 1

มาเริ่มกันที่วิชาแรกอย่างคณิตศาสตร์กันเลย เทอม 1 น้องๆ จะได้เจอเนื้อหา 3 บท ได้แก่ ฟังก์ชันตรีโกณมิติ, เมทริกซ์ และ เวกเตอร์ อยากแนะนำให้น้องๆ เน้นเนื้อหาเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษ ได้แก่ เรื่องเอกลักษณ์ตรีโกณ, สูตรฟังก์ชัน, ค่าตรีโกณมิติมุมพื้นฐาน และหกเหลี่ยมตรีโกณมิติ เพราะเป็นจุดที่ยาก และอาจจะฉุดคะแนนเราได้

ซึ่งเนื้อหา 3 บทนี้ บอกเลยว่า สูตรเยอะมาก แม้ว่าจะจำสูตรได้แต่ถ้าไม่เข้าใจ ก็จะไม่สามารถประยุกต์ใช้แต่ละสูตรได้ สุดท้ายแล้วก็จะไม่สามารถหาคำตอบได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ อ.กิ๊ฟ (อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล) มักจะแนะนำคือ การเข้าใจถึงที่มาของสูตร จะช่วยให้การเลือกและประยุกต์ใช้สูตรในการทำข้อสอบได้ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น แบบที่ว่าทำโจทย์ได้โดยไม่ต้องพึ่งสูตรลัดเลย และที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การฝึกทำโจทย์อยู่เสมอ จะทำให้น้องๆ ได้นำความรู้ไปลองใช้กับโจทย์จริงๆ

ติวออนไลน์ คณิต ม.5 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ คนไหนสนใจอยากเตรียมตัววิชาคณิตก่อนเปิดเทอม กับ อ.กิ๊ฟ (ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์) สามารถสมัครติวคอร์สออนไลน์ คอร์สเก่งคณิต ม.5 เทอม 1 ได้เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งคณิต ม.5 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาเข้าใจง่าย ใช้สอบได้ทั้งกลางภาค – ปลายภาค
  • พิสูจน์สูตร เข้าใจง่าย ทำโจทย์ได้ไม่ต้องพึ่งสูตร
  • เทคนิคตีโจทย์ให้แตก มองโจทย์ให้ออก ทำโจทย์ได้เร็วขึ้น

ฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1

มาต่อกันที่วิชาฟิสิกส์ ตามหลักสูตรล่าสุดเทอมนี้น้องๆ จะได้เรียน 4 บท ได้แก่ การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย, คลื่นกล, แสงและทัศนอุปกรณ์ และ แสงเชิงฟิสิกส์ และแน่นอนว่าอยากแนะนำให้น้องๆ เน้นเรื่อง ส่วนประกอบของคลื่น, คุณสมบัติของคลื่น, ความยาวคลื่น, ความเร็ว และความถี่ จะได้ไม่พลาดคะแนนที่ต้องการ

โดยเทอมนี้ เนื้อหาค่อนข้างเยอะ อาจจะทำให้สับสนง่าย และที่สำคัญยังมีครบทั้งการวิเคราะห์และคำนวณด้วย ซึ่ง อ.หลิน (อ.ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ) ได้แนะนำว่า การเรียนฟิสิกส์ให้เข้าใจจริง น้องๆ จะต้องเข้าใจคอนเซ็ปท์ของแต่ละเรื่อง และไม่ควรสนใจแค่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว เพราะฟิสิกส์นั้นมีทั้งทฤษฎี และคำนวณเลย นอกจากนี้การฝึกทำโจทย์ก็จะช่วยเช็กความเข้าใจของน้องๆ ได้อีกด้วย

ติวออนไลน์ ฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ ที่กังวลกับวิชาฟิสิกส์ อยากเรียนรู้ฟิสิกส์ให้แม่น พื้นฐานแน่น สามารถสมัครติวออนไลน์ คอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1 กับ อ.หลิน (ดร.สลิลพร กิตติวัฒนากูล) ได้เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาครบทั้งเทอม เข้าใจง่าย กลับมาทวนซ้ำก่อนสอบได้
  • สอดแทรกการทดลองเพื่อความเข้าใจที่มากกว่า
  • เทคนิคการทำโจทย์ฟิสิกส์ทั้งพาร์ททฤษฎีและคำนวณ

เคมี ม.5 เทอม 1

แล้วก็มาถึงวิชาเคมี เทอมนี้ต้องเจอทั้งหมด 3 บท ได้แก่ แก๊ส, อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และสมดุลเคมี จุดที่แนะนำว่าควรเน้น ได้แก่ ปริมาณสารสัมพันธ์ของเเก๊ส และกฎรวมเเก๊ส ซึ่งเนื้อหาเคมีเทอมนี้ บอกเลยว่า สูตรเยอะ และหน่วยก็เยอะเช่นกัน ถ้าเกิดใช้ผิดคะแนนหายได้เลย ย้ำเลยว่าอยากได้เต็มต้องเข้าใจจริง

อ่านถึงตรงนี้แล้วอย่าพึ่งกังวลไป อ.เต้ (อ.ประจำภาควิชาเคมี จุฬาฯ) แนะนำว่า อยากเข้าใจเคมีต้องเข้าใจคอนเซ็ปท์ เข้าใจที่มาของสูตรด้วยการพิสูจน์ และทฤษฎี นอกจากนี้เทคนิค ICE ยังช่วยให้ทำโจทย์เคมีพาร์ทคำนวณได้ใน 3 บรรทัด และอย่าลืมฝึกทำโจทย์ด้วย จะช่วยให้เราแม่นมากขึ้น นอกจากนี้ยิ่งเป็นพาร์ทคำนวณ หน่วยต่างๆ สำคัญมาก ต้องใช้ให้ถูก ไม่งั้นอาจะพลาดคะแนนไปได้ง่ายๆ

ติวออนไลน์ เคมี ม.5 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ คนไหนอยากเข้าใจเคมีแบบครบทั้งทฤษฎีและคำนวณ สามารถสมัครเรียนกับ อ.เต้ (ผศ.ดร.โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ) ได้ใน คอร์สติวออนไลน์ เก่งเคมี ม.5 เทอม 1 ได้เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งเคมี ม.5 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาเคมีครบทั้งเทอม กระชับ เข้าใจง่าย
  • เทคนิค ICE ทำโจทย์เคมีคำนวณทุกรูปแบบได้ใน 3 บรรทัด
  • พิสูจน์ทฤษฎีด้วยการทดลอง เข้าใจมากกว่า

ชีวะ ม.5 เทอม 1

และมาถึงวิชาสุดท้ายอย่างวิชาชีวะ เทอมนี้ 5 บทแน่นๆ ที่ต้องเจอ ได้แก่ โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก, การลำเลียงน้ำและอาหารของพืช, การสังเคราะห์ด้วยแสง, การสืบพันธุ์และการเจริญของพืชดอก และ การตอบสนองและฮอร์โมนพืช และเช่นเคยอยากแนะนำให้น้องๆ เน้นเนื้อหาเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษ เพราะเป็นเรืองที่ยากที่อาจจะทำให้พลาดคะแนนได้ ได้แก่ ปฏิกิริยาแสง (light reaction), วัฎจักรคัลวิน (Calvin cycle), การสังเคราะห์ด้วยแสง, การปรับตัวของพืช C4 CAM, กราฟแสงและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อการสังเคราะห์ด้วยแสง, Alternation of generation

เนื้อหาเทอมนี้มาแบบแน่นๆ บอกเลยว่า เนื้อหาละเอียดมาก ต้องเข้าใจทุกขั้นตอนเป็นเรื่องราว ถึงจะรอด ถึงเนื้อหาจะเยอะก็อย่าพึ่งหวั่น อ.อุ้ย (ผู้แต่งหนังสือชีววิทยายอดนิยม อย่าง Biology และ Essential Biology) แนะนำว่า การทำความเข้าใจเนื้อหาชีวะให้เป็นเรื่องราวเชื่อมโยงให้เป็นเหตุเป็นผลกัน และใช้ภาพเข้ามาช่วย จะยิ่งทำให้น้องๆ เข้าใจเนื้อหาชีวะได้ง่ายขึ้น และจำได้นานขึ้นด้วย และที่สำคัญเช่นเคย อย่าลืมฝึกทำโจทย์กันด้วยนะ

ติวออนไลน์ ชีวะ ม.5 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ คนไหนอยากเรียนรู้ชีวะแบบเข้าใจจริง แม่นทั้งคอนเซ็ปท์และการทำโจทย์ เรียนชีวะด้วยรูปแบบใหม่แบบใช้รูปภาพและเรื่องราวช่วยให้เห็นภาพและจดจำได้ง่าย เทคนิคแบบของ อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) สามารถสมัครเรียนได้ในคอร์สติวออนไลน์ เก่งชีวะ ม.5 เทอม 1 เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งชีวะ ม.5 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาครบทั้งเทอม กระชับ ไม่ยืดเยื้อ
  • เข้าใจชีวะเป็นเรื่องราว เชื่อมโยงด้วยเหตุและผล จำง่ายไม่ต้องท่องแบบมั่วๆ
  • เทคนิคสอนด้วยภาพ เข้าใจง่ายและเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

โปรโมชันพิเศษยิ่งกว่า เตรียมขึ้น ม.5 กับ Dek-D School

สำหรับน้องๆ ที่สนใจ เตรียมขึ้น ม.5 วิชาวิทย์ – คณิต สมัครแบบแพ็คครบ 4 วิชา คุ้มกว่า ลดเพิ่มจากราคาโปรโมชั่นอีก 800 บาท เหลือเพียง 8,900 บาทเท่านั้น! ติวทั้งทีต้องดีที่สุด ติวกับอาจารย์คุณภาพ ประสบการณ์สอนมากกว่า 10 ปี ได้ที่บ้าน เนื้อหาพร้อมเรียนทุกวิชา ทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมงตลอดอายุคอร์สเรียน ทุกคอร์สมาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยให้การติวออนไลน์ ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

  • สรุปเนื้อหาสั้น กระชับ ตรงประเด็น เน้นความเข้าใจ ตรงตามหลักสูตรใหม่ล่าสุด!
  • มีการพิสูจน์สูตรและทฤษฎี สอดแทรกการทดลอง ช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น
  • มีเทคนิคทำโจทย์ ใช้สอบเพิ่มคะแนนได้จริง
  • มี Online quiz ประเมินตัวเอง ก่อน-หลังเรียน พร้อมแนวทางการทบทวน
  • สงสัยตรงไหนก็ถามอาจารย์ได้ทันที แจ้งเตือนทันที ที่อาจารย์ตอบคำถาม
PACK เพิ่ม GPA ม.5 เทอม 1
  • ติวครบ 4 วิชา คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ
  • ติวเข้มเนื้อหาอัปเดตหลักสูตรใหม่ปี 60

พิเศษ!! ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน

ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเลย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

น้องๆ ที่ซื้อคอร์สตอนนี้แล้วกลัวเรียนไม่ทัน กลัวว่าคอร์สจะหมดอายุก่อน ไม่ต้องกังวลเพราะทุกคอร์สของ Dek-D School เริ่มนับอายุคอร์สเมื่อกด Activate ไม่บังคับเรียนทันทีหลังสมัคร สบายใจได้ พร้อมเรียนเมื่อไหร่ ก็กด Activate เริ่มเรียนได้ทันที

เลือกสมัครคอร์สที่ใช่ได้เลย ราคาเริ่มต้นเพียง 500.- ดูรายละเอียดคอร์สเพิ่มเติม คลิกเลย!

ทดลองเรียนฟรี!

สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังลังเล มาหาคำตอบด้วยตัวเองใน ติวออนไลน์ม.ปลาย 3 คอร์สนี้เลย เนื้อหาครบทั้ง “คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ” ทดลองเรียนได้เต็มที่ 1 เดือนเต็ม พร้อมเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดฟรี พิเศษสุดๆ! เรียนจบแล้วท้ายคอร์สมีโค้ดส่วนลดสำหรับสมัครคอร์สเรียน ม.ปลายอีกด้วยนะ ไม่ต้องคิดแล้วมาเรียนกันเลย!

“อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป ติวก่อน เข้าใจกว่า!”

ติวออนไลน์ ม.ปลาย กับ Dek-D School ติวจริง เข้าใจจริง

น้องๆ ม.ปลายไม่ต้องกังวลใจ ติวออนไลน์ม.ปลาย กับ Dek-D School คอร์สเรียนเนื้อหาครบตรงหลักสูตรใหม่ล่าสุด พร้อมโจทย์ท้ายบทเพียบ การันตีจากเพื่อนๆ เรียนแล้วเข้าใจจริง ใช้สอบเพิ่มคะแนนได้จริง มาฟังรีวิวคอร์สจากเพื่อนๆ ที่เรียนกับ Dek-D School จริงๆ กันเลย

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ ม.ปลาย กับ Dek-D School

น้องๆ ที่ยังอยากดูรีวิวเพิ่มเติมอีกเพื่อความมั่นใจ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากรุ่นพี่เพิ่มเติม ที่นี่เลย หรือบทความ รวมรีวิว ติวออนไลน์กับ DEK-D SCHOOL จาก STUDYGRAM, บทความ รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จากรุ่นพี่ ดีไหมมาดูกัน และ บทความ รวม รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จาก Twitter

ทักมาปรึกษาพี่ๆ เรื่องติวออนไลน์ เตรียมขึ้น ม.5 ได้เลย

น้องๆ ที่อยากปรึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ หรืออยากสอบถามรายละเอียดคอร์สติวต่างๆ ให้ตรงจุดที่ต้องการ สามารถปรึกษาพี่ๆ ได้เลยที่ Line @SchoolDekD หรือน้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจเพิ่มเติมได้ที่ DekDSchool.com เลย และอย่าลืมติตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Social media ของ Dek-D School เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments