HomeTCAS5 ทริค พิชิต TCAS ฟิตยังไงให้ติดคณะในฝัน

5 ทริค พิชิต TCAS ฟิตยังไงให้ติดคณะในฝัน

นับถอยหลังการสอบ TCAS67 เวลาเหลือน้อยลงไปทุกที แถมปีนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงการสอบใหม่ด้วย ขอเตือนก่อนเลยว่าน้องๆ #Dek67 อย่าชะล่าใจ ใครยังไม่ได้เริ่มวางแผนอ่านหนังสือ ใครไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวยังไงดี มาดู 5 เทคนิค พิชิต TCAS กัน ฟิตตอนนี้ยังทัน ไม่พลาดคณะในฝันชัวร์‼

ทริคที่ 1 ห้ามเทสักวิชา

ก่อนอื่นเลยน้องๆ ต้องรู้ว่าตัวเองสอบวิชาอะไรบ้าง แล้วลิสต์วิชาที่สอบทั้งหมด เพื่อที่น้องๆ จะได้วางแผนอ่านหนังสือถูก ว่าต้องโฟกัสที่การสอบอะไร เพราะหนึ่งในเทคนิคการอ่านที่สำคัญ คือ การเรียงลำดับความสำคัญของเนื้อหาแต่ละวิชา วิชาไหนน้ำหนักคะแนนเยอะ ส่งผลกับการสอบติดของเราเยอะ บทไหนที่ออกสอบบ่อย ก็โฟกัสกับวิชานั้นก่อน และให้ความสำคัญกับบทนั้นมากๆ 

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือวิชาที่ % น้อย สัดส่วนน้อย ที่คนอื่นๆ มักมองข้าม พี่ขอแนะนำว่าน้องๆ ไม่ควรทิ้งวิชาที่สัดส่วนน้อย เพราะยิ่งคนมองข้ามแล้วน้องๆ สามารถทำคะแนนได้ดี ก็จะช่วยพลิกโอกาสให้น้องสอบติดคณะในฝันได้!

เทคนิค TCAS ข้อ 1 ห้ามเทสักวิชา

ทริคที่ 2 อย่าทิ้งเนื้อหา ม.4 ม.5

เนื้อหาบทเรียน ม.4 ม.5 ยังใช้สอบ TCAS ทุกสนามสอบอยู่ แนะนำให้น้องๆ ตั้งใจเรียนให้เข้าใจ เพราะถ้าน้องๆ แม่นเนื้อหาตอนช่วงใกล้สอบก็ไม่ต้องทวนเยอะ หรือถ้าไม่แม่นต้องฟิตเพิ่มก็ควรจะรีบเก็บเนื้อหาให้จบก่อน ม.6 เทอม 2 เพราะหลังจากนั้นควรเป็นเวลาของการตะลุยโจทย์โค้งสุดท้ายก่อนสอบแล้ว

นอกจากนี้เกรดยังใช้เป็นเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำตอนเข้ามหาลัย และบางคณะใช้ GPAX คิดคะแนนสูงถึง 60% รู้แบบนี้แล้วแนะนำให้น้องๆ ทำความเข้าใจเนื้อหาตั้งแต่เนิ่นๆ เลย!

เทคนิค TCAS ข้อ 2 อย่าทิ้งเนื้อหา ม.4 ม.5

ทริคที่ 3 ตั้งเป้าหมายการอ่าน

แนะนำให้จัดตารางอ่านหนังสือ วางแผนดีๆ เตรียมตัวเนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องมาอ่านหนังสือแบบอัดๆ ช่วงใกล้สอบ ลองค่อยๆ แบ่งเวลาวันละนิด เช่น วันละ 1 – 2 ชม. และตั้งเป้าหมายในการอ่านแต่ละครั้ง เช่น วันนี้จะอ่าน 10 หน้า ทำโจทย์ 2 ชุด ท่องศัพท์ 1 แผ่น อาจจะเริ่มจากเป้าหมายง่ายๆ ก่อน ค่อยๆ ทำให้สำเร็จไป ยิ่งถ้าเป้าหมายสำเร็จง่ายเราก็จะมีกำลังใจในการอ่านหนังสือมากขึ้น และการตั้งเป้าหมายก็เป็นตัวช่วยให้เรามีวินัยในการอ่านมากขึ้นด้วย

เทคนิค TCAS ข้อ 3 ตั้งเป้าหมายการอ่าน

ทริคที่ 4 ตะลุยโจทย์แบบจับเวลา

พอน้องๆ เริ่มเก็บเนื้อหาหมดแล้ว ก็อย่าลืมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าดูด้วยนะ เพราะการได้ลองทำโจทย์จริงๆ ก็จะช่วยให้น้องๆ ได้เอาเนื้อหาที่อ่านมาใช้จริง ได้รู้ว่ายังมีตรงไหนบ้างที่ยังไม่แม่น ได้รู้ว่าเราเข้าใจเนื้อหานั้นจริงๆ รึป่าว ถึงข้อสอบจะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหายังเหมือนเดิม โจทย์ก็จะถามประเด็นใกล้เคียงกับของเดิม แต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบคำถาม เป็นเน้นการวิเคราะห์มากขึ้น ดังนั้นการทำโจทย์เยอะๆ ช่วยได้แน่นอน

แนะนำให้น้องๆ ฝึกทำโจทย์แบบจับเวลาจริง จะได้รู้ว่าควรจัดสรรเวลาในการทำข้อสอบยังไง โจทย์แบบไหนเราควรใช้เวลานาน และแนะนำให้ทำอย่างน้อย 3 – 5 ปี จะได้รู้ว่าข้อสอบมักออกประมาณไหน ต้องเน้นตรงไหน จุดเน้น จุดหลอกมักจะเป็นอะไร ได้รู้แนวของข้อสอบจริงจะได้เตรียมตัวให้พร้อมมากขึ้น

เทคนิค TCAS ข้อ 4 ตะลุยโจทย์แบบจับเวลา

ทริคที่ 5 ติวเสริมเพิ่มความพร้อม

บางวิชา บางหัวข้อที่น้องๆ ยังไม่แม่น แนะนำให้หาความรู้เพิ่มเติม หรือเลือกติวเข้มกับอาจารย์ขั้นเทพที่ Dek-D School เลย ใช้เวลาน้อยกว่า ทันสอบชัวร์! เพราะการติวออนไลน์ไม่ใช่แค่ช่วยให้น้องเข้าใจกับเนื้อบทเรียน แต่น้องๆ ยังได้ลองทำข้อสอบจริง ถ้ามีส่วนไหนไม่เข้าใจก็ได้ฟังคำอธิบายละเอียดจากอาจารย์ในทุกๆ ข้อ ไม่ต้องนั่งงงและหาคำตอบเอง 

ติวออนไลน์กับ Dek-D School อาจารย์สอนเน้นวิเคราะห์ให้น้องๆ สามารถเอาเนื้อหาไปประยุกต์ใช้เป็น พร้อมได้ลองทำโจทย์จริง ตามแนวข้อสอบรูปแบบใหม่ใน TCAS67 ด้วย นอกจากนี้น้องๆ ยังได้ทริคในการทำโจทย์จากอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและคลุกคลีกับข้อสอบมานาน ทำให้น้องๆ รู้ทันแนวข้อสอบจุดไหนออกบ่อย จุดไหนชอบหลอก ได้เทคนิคไปใช้แบบข้อต่อข้อเลย รับรองน้องๆ จะไม่เสียคะแนนไปง่ายๆ แน่นอน!

เทคนิค TCAS ข้อ 5 ติวเสริมเพิ่มความพร้อม

เก็บทริค พิชิต TCAS ให้ตรงจุด ติวออนไลน์กับ Dek-D School

Dek-D School มี คอร์สติวออนไลน์พิชิต TCAS สำหรับน้องๆ ที่กำลังจะสอบเข้ามหาลัย คอร์สเดียวครอบคลุมข้อสอบ TGAT / TPAT และ A-Level สอนโดยอาจารย์คุณภาพจาก จุฬาฯ มหิดล ม.เชียงใหม่ มศว ที่มีประสบการณ์ติวน้องๆ ติดมหาวิทยาลัยมามากกว่า 10 ปี การันตีความเทพโดย Dek-D เนื้อหาพร้อมเรียนทุกวิชา ทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม

  • เนื้อหาครบ สอนเน้นวิเคราะห์ เนื้อหาอัปเดตตามหลักสูตรใหม่สสวท. ปี 60 ตรงแน่นอน
  • สอนตรงประเด็น เน้นความเข้าใจ ประยุต์ใช้ได้จริง
  • ตะลุยโจทย์จัดเต็มตามแนวข้อสอบ TCAS67
  • อัปเดตแนวข้อสอบปี 66 ล่าสุด เฉลยพร้อมเทคนิคแบบข้อต่อข้อ ไม่มีกั๊ก 
  • มี Online Quiz วัดความเข้าใจ สงสัยเมื่อไหร่ก็ถามอาจารย์ได้เลย
เก็บ เทคนิค TCAS67 ให้ตรงจุด ติวออนไลน์กับ Dek-D School

วางแผนติวกับ Dek-D School สอนวิเคราะห์ โจทย์ตรงแนวข้อสอบ TCAS67

ทดลองเรียนฟรี! ติวเก็บ เทคนิค TCAS ได้ฟรี

สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากรู้ว่า ทำไมต้องติวออนไลน์ TCAS กับ Dek-D School มาหาคำตอบด้วยตัวเองใน คอร์สทดลองเรียน TCAS 8 เรื่อง 8 วิชา ทั้ง คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อังกฤษ ไทย สังคม และ TPAT1 วิชาเฉพาะ กสพท ทดลองเรียนได้เต็มที่ 1 เดือนเต็ม พร้อมเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดฟรี พิเศษสุดๆ!! เรียนจบแล้วท้ายคอร์สมีโค้ดส่วนลดสำหรับสมัครคอร์สพิชิต TCAS อีกด้วยนะ ไม่ต้องคิดแล้วมาเรียนกันเลย!

ติวจริง ติดจริง! รุ่นพี่การันตี

น้องๆ Dek67 ไม่ต้องกังวลใจ คอร์สเรียนเนื้อหาครบตรงหลักสูตรใหม่ พร้อมโจทย์อัปเดตข้อสอบปีล่าสุดทุกปี การันตีจากรุ่นพี่ๆ ถึงข้อสอบจะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหาที่ใช้สอบยังเหมือนเดิม มาฟังรีวิวคอร์สจากรุ่นพี่ที่เรียนกับ Dek-D School จริงๆ กันเลย

รีวิว Dek-D School ติวจริง ติดจริง! รุ่นพี่การันตี

น้องๆ ที่ยังอยากดูรีวิวเพิ่มเติมอีกเพื่อความมั่นใจ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากรุ่นพี่เพิ่มเติม ที่นี่เลย หรือบทความ รวมรีวิว ติวออนไลน์กับ DEK-D SCHOOL จาก STUDYGRAM, บทความ รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จากรุ่นพี่ ดีไหมมาดูกัน และ บทความ รวม รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จาก Twitter

ทักมาปรึกษาพี่ๆ เรื่องติวออนไลน์ TCAS67 ได้เลย

น้องๆ ที่อยากปรึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ หรืออยากสอบถามรายละเอียดคอร์สติวต่างๆ ให้ตรงจุดที่ต้องการ สามารถปรึกษาพี่ๆ ได้เลยที่ Line @SchoolDekD หรือน้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจเพิ่มเติมได้ที่ DekDSchool.com เลย และอย่าลืมติตามข้อมูลข่าวสารการสอบ TCAS67 และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Social media ของ Dek-D School เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments