Homeบทความแนะนำเตรียมขึ้น ม.4 สายวิทย์-คณิต พร้อมคำแนะนำจากอาจารย์นักคณิตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ตัวจริง

เตรียมขึ้น ม.4 สายวิทย์-คณิต พร้อมคำแนะนำจากอาจารย์นักคณิตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ตัวจริง

ช่วงนี้น้องๆ น่าจะเริ่มเปิดเทอมกันแล้ว ปิดเทอมทีไรเวลาผ่านไปเร็วทุกทีเลย น้องๆ ม.ต้น ที่กำลังจะขึ้น ม.4 อาจจะเจอความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ทั้งย้ายโรงเรียนใหม่ เจอเพื่อนใหม่ เรียนเนื้อหาใหม่ๆ โดยเฉพาะการเรียนแบบออนไลน์ น้องๆ ที่กำลังกังวลว่า ม.ปลายเทอมแรกของเราจะต้องเรียนอะไรบ้าง เจอเนื้อหาแบบไหนบ้าง อยากเตรียมตัวพื้นฐาน ม.ปลายให้แน่น เพื่อต่อยอด ม.ปลายปีอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น งั้นมา เตรียมขึ้น ม.4 หาคำตอบได้ในบทความนี้เลย!

คณิต ม.4 เทอม 1

เริ่มกันที่วิชาคณิตศาสตร์ เปิดเทอมนี้น้องๆ จะต้องเจอกับเนื้อหาเรื่อง เซต, ตรรกศาสตร์ และจำนวนจริง ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องรู้สำหรับการเรียนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นม.ปลาย เพราะเมื่อน้องๆ เรียนในระดับที่สูงขึ้น จะต้องมีการนำแนวคิดทั้ง 3 เรื่องนี้ไปประยุกต์ใช้แน่นอน

น้องๆ อ่านแล้วอย่าเพิ่งกังวลนะ ว่าเปิดเทอมนี้เราจะไหวมั้ย เพราะพี่ๆ มีเคล็ดลับเก่งคณิต จาก อ.กิ๊ฟ (ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์) อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล มาฝากกัน โดยวิชาคณิตศาสตร์ต้องอาศัยความเข้าใจเป็นหลัก แค่ท่องสูตรได้ไม่เพียงพอต่อการทำข้อสอบแน่นอน เพราะฉะนั้นน้องๆ ควรเข้าใจถึงที่มาของสูตร เพื่อช่วยให้การเลือกและประยุกต์ใช้สูตรในการทำข้อสอบ ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น แบบที่ว่าทำโจทย์ได้โดยไม่ต้องพึ่งสูตรลัดเลย

ติวออนไลน์ คณิต ม.4 เทอม 1 กับ Dek-D School

ถ้าน้องๆ สนใจอยากเตรียมตัววิชาคณิตก่อนเปิดเทอม สามารถสมัครติวคอร์สออนไลน์ คอร์สเก่งคณิต ม.4 เทอม 1 กับ อ.กิ๊ฟ Dek-D School ได้เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งคณิต ม.4 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาเข้าใจง่าย ใช้สอบได้ทั้งกลางภาค – ปลายภาค
  • พิสูจน์สูตร เข้าใจง่าย ทำโจทย์ได้ไม่ต้องพึ่งสูตร
  • เทคนิคตีโจทย์ให้แตก มองโจทย์ให้ออก ทำโจทย์ได้เร็วขึ้น

ฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1

มาต่อกันที่วิชาที่ 2 ฟิสิกส์ ม.4 น้องๆ จะได้เรียนเรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง, แรงและกฎการเคลื่อนที่ และเรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการต่อยอดเรียนฟิสิกส์ในระดับที่สูงขึ้น โดย อ.หลิน (ดร.สลิลพร กิตติวัฒนากูล) อ.ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้แนะนำว่า การเรียนฟิสิกส์ให้เข้าใจจริง น้องๆ จะต้องเข้าใจคอนเซ็ปท์ของแต่ละเรื่อง และไม่ควรสนใจแค่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว เพราะฟิสิกส์นั้นมีทั้งทฤษฎี และคำนวณเลย

ติวออนไลน์ ฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ ที่กังวลว่า ฟิสิกส์เป็นวิชาใหม่ที่พึ่งเจอครั้งแรก อยากเรียนรู้ฟิสิกส์ให้แม่น พื้นฐานแน่น ม.ปลายปีต่อๆ ไปจะได้ต่อยอดแบบสบายๆ สามารถสมัครติวออนไลน์ คอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1 กับ อ.หลิน Dek-D School ได้เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาครบทั้งเทอม เข้าใจง่าย กลับมาทวนซ้ำก่อนสอบได้
  • สอดแทรกการทดลองเพื่อความเข้าใจที่มากกว่า
  • เทคนิคการทำโจทย์ฟิสิกส์ทั้งพาร์ททฤษฎีและคำนวณ

เคมี ม.4 เทอม 1

มาต่อกันที่วิชาที่ 3 อย่างเคมี น้องๆ ม.4 จะได้เรียนเรื่อง ความปลอดภัยและทักษะในปฏิบัติการเคมี,โครงสร้างอะตอม และพันธะเคมี ซึ่งหัวข้อเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญของการเรียนเคมีเลยก็ว่าได้ เริ่มตั้งเเต่เรื่องความปลอดภัยและทักษะในปฏิบัติการเคมี ที่น้องๆ จะได้เพิ่มทักษะในการทดลองเเละปฎิบัติการเคมีให้ถูกต้องเเม่นยำและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องโครงสร้างอะตอมถือเป็นจุดเริ่มต้นของเคมีที่อธิบายตั้งเเต่องค์ประกอบของธาตุเเละคุณสมบัติต่างๆ และเรื่องพันธะเคมีนั้นใช้อธิบายการรวมกันของอะตอมที่เกิดเป็นโมเลกุลต่างๆ และเมื่อพูดถึงเคมีแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทดลอง โดยการทดลองมีขึ้นเพื่อพิสูจน์ทฤษฎีและทำให้เราเห็นภาพ และเข้าใจทฤษฎีนั้นๆ มากขึ้น

ติวออนไลน์ เคมี ม.4 เทอม 1 กับ Dek-D School

ในบางครั้งการเรียนที่โรงเรียนอาจมีข้อจำกัดในการทำการทดลองต่างๆ ดังนั้น อ.เต้ (ผศ.ดร.โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ) อ.ประจำภาควิชาเคมี จุฬาฯ จึงได้เตรียม การทดลองที่จะช่วยให้น้องๆ เข้าใจเนื้อหาของเคมี ม.4 เทอม1 มากยิ่งขึ้น เช่น การทดลองเรื่องการใช้อุปกรณ์เเละเลขนัยสำคัญ ที่จะอธิบายตั้งเเต่ พื้นฐานในการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการทดลองเเละการอ่านค่าเลขนัยสำคัญที่มีผลต่อการชั่งหรือตวงสารต่างๆ ในการทดลอง

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างเนื้อหาในคอร์สติวออนไลน์ เก่งเคมี ม.4 เทอม 1 กับ อ.เต้ Dek-D School น้องๆ คนไหนอยากเข้าใจเคมีแบบครบทั้งทฤษฎีและคำนวณ สามารถสมัครเรียนกับ อ.เต้ เลย!

คอร์สติวออนไลน์ เก่งเคมี ม.4 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาเคมีครบทั้งเทอม กระชับ เข้าใจง่าย
  • เทคนิค ICE ทำโจทย์เคมีคำนวณทุกรูปแบบได้ใน 3 บรรทัด
  • พิสูจน์ทฤษฎีด้วยการทดลอง เข้าใจมากกว่า

ชีวะ ม.4 เทอม 1

มาถึงวิชาสุดท้าย คือ ชีวะ น้องๆ ม.4 จะได้เรียนเนื้อหาเกี่ยวชีววิทยาของเซลล์ประกอบไปด้วย เคมีในสิ่งมีชีวิต, โครงสร้างและการทำงานของเซลล์, เอนไซม์และการหายใจระดับเซลล์ และ การแบ่งเซลล์ ซึ่งวิชาชีวะน้องๆ มักจะบอกกันว่าเนื้อหาเยอะ จำเยอะ และยาก แค่อ่านหัวข้อก็เครียดแล้ว จะจำยังไงให้หมด แต่ อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) ผู้แต่งหนังสือชีววิทยายอดนิยม อย่างBiology และ Essential Biology หรือหนังสือปู หนังสือปลาหมึกที่น้องรู้จักกันเป็นอย่างดี มีเคล็ดลับในการเก่งชีวะ ที่อยากแนะนำน้องๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการทำความเข้าใจเนื้อหาชีวะให้เป็นเรื่องราวเชื่อมโยงให้เป็นเหตุเป็นผลกัน และใช้ภาพเข้ามาช่วยในการทำความเข้าใจเนื้อหา ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะช่วยลดการท่องจำที่เป็นอุปสรรคในการเรียนชีวะ และยังช่วยให้น้องๆทำข้อสอบกลางภาคและปลายภาคได้รวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ติวออนไลน์ ชีวะ ม.4 เทอม 1 กับ Dek-D School

น้องๆ คนไหนอยากเรียนรู้ชีวะแบบเข้าใจจริง แม่นทั้งคอนเซ็ปท์และการทำโจทย์ เรียนชีวะด้วยรูปแบบใหม่แบบใช้รูปภาพและเรื่องราวช่วยให้เห็นภาพและจดจำได้ง่าย เทคนิคแบบของ อ.อุ้ย Dek-D School สามารถสมัครเรียนได้ในคอร์สติวออนไลน์ เก่งชีวะ ม.4 เทอม 1 เลย

คอร์สติวออนไลน์ เก่งชีวะ ม.4 เทอม 1

  • สรุปเนื้อหาครบทั้งเทอม กระชับ ไม่ยืดเยื้อ
  • เข้าใจชีวะเป็นเรื่องราว เชื่อมโยงด้วยเหตุและผล จำง่ายไม่ต้องท่องแบบมั่วๆ
  • เทคนิคสอนด้วยภาพ เข้าใจง่ายและเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

โปรโมชันพิเศษยิ่งกว่า เตรียมขึ้น ม.4 กับ Dek-D School

สำหรับน้องๆ ที่สนใจ เตรียมขึ้น ม.4 วิชาวิทย์ – คณิต สมัครแบบแพ็คครบ 4 วิชา คุ้มกว่า ลดเพิ่มจากราคาโปรโมชั่นอีก 2,500 บาท เหลือเพียง 10,900 บาทเท่านั้น! ติวทั้งทีต้องดีที่สุด ติวกับอาจารย์คุณภาพ ประสบการณ์สอนมากกว่า 10 ปี ได้ที่บ้าน เนื้อหาพร้อมเรียนทุกวิชา ทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมงตลอดอายุคอร์สเรียน ทุกคอร์สมาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยให้การติวออนไลน์ ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

  • สรุปเนื้อหาสั้น กระชับ ตรงประเด็น เน้นความเข้าใจ ตรงตามหลักสูตรใหม่ล่าสุด!
  • มีการพิสูจน์สูตรและทฤษฎี สอดแทรกการทดลอง ช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น
  • มีเทคนิคทำโจทย์ ใช้สอบเพิ่มคะแนนได้จริง
  • มี Online quiz ประเมินตัวเอง ก่อน-หลังเรียน พร้อมแนวทางการทบทวน
  • สงสัยตรงไหนก็ถามอาจารย์ได้ทันที แจ้งเตือนทันที ที่อาจารย์ตอบคำถาม
PACK เพิ่ม GPA ม.4 เทอม 1
  • ติวครบ 4 วิชา คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ
  • ติวเข้มเนื้อหาอัปเดตหลักสูตรใหม่ปี 60
10,900.- 20,550.-
สมัครเรียน

พิเศษ!! ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน

ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเลย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

น้องๆ ที่ซื้อคอร์สตอนนี้แล้วกลัวเรียนไม่ทัน กลัวว่าคอร์สจะหมดอายุก่อน ไม่ต้องกังวลเพราะทุกคอร์สของ Dek-D School เริ่มนับอายุคอร์สเมื่อกด Activate ไม่บังคับเรียนทันทีหลังสมัคร สบายใจได้ พร้อมเรียนเมื่อไหร่ ก็กด Activate เริ่มเรียนได้ทันที

เลือกสมัครคอร์สที่ใช่ได้เลย ราคาเริ่มต้นเพียง 500.- ดูรายละเอียดคอร์สเพิ่มเติม คลิกเลย!

ทดลองเรียนฟรี!

สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังลังเล มาหาคำตอบด้วยตัวเองใน ติวออนไลน์ม.ปลาย 3 คอร์สนี้เลย เนื้อหาครบทั้ง “คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ” ทดลองเรียนได้เต็มที่ 1 เดือนเต็ม พร้อมเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดฟรี พิเศษสุดๆ! เรียนจบแล้วท้ายคอร์สมีโค้ดส่วนลดสำหรับสมัครคอร์สเรียน ม.ปลายอีกด้วยนะ ไม่ต้องคิดแล้วมาเรียนกันเลย!

“อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป ติวก่อน เข้าใจกว่า!”

ติวออนไลน์ ม.ปลาย กับ Dek-D School ติวจริง เข้าใจจริง

น้องๆ ม.ปลายไม่ต้องกังวลใจ ติวออนไลน์ม.ปลาย กับ Dek-D School คอร์สเรียนเนื้อหาครบตรงหลักสูตรใหม่ล่าสุด พร้อมโจทย์ท้ายบทเพียบ การันตีจากเพื่อนๆ เรียนแล้วเข้าใจจริง ใช้สอบเพิ่มคะแนนได้จริง มาฟังรีวิวคอร์สจากเพื่อนๆ ที่เรียนกับ Dek-D School จริงๆ กันเลย

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ ม.ปลาย กับ Dek-D School

น้องๆ ที่ยังอยากดูรีวิวเพิ่มเติมอีกเพื่อความมั่นใจ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากรุ่นพี่เพิ่มเติม ที่นี่เลย หรือบทความ รวมรีวิว ติวออนไลน์กับ DEK-D SCHOOL จาก STUDYGRAM, บทความ รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จากรุ่นพี่ ดีไหมมาดูกัน และ บทความ รวม รีวิว ติวออนไลน์ Dek-D School จาก Twitter

ทักมาปรึกษาพี่ๆ เรื่องติวออนไลน์ เตรียมขึ้น ม.4 ได้เลย

น้องๆ ที่อยากปรึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ หรืออยากสอบถามรายละเอียดคอร์สติวต่างๆ ให้ตรงจุดที่ต้องการ สามารถปรึกษาพี่ๆ ได้เลยที่ Line @SchoolDekD หรือน้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจเพิ่มเติมได้ที่ DekDSchool.com เลย และอย่าลืมติตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Social media ของ Dek-D School เลย


RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments