HomeReviewเด็กวิศวะรีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม อัปคะแนนพิชิตวิศวะคอม มหิดล ใน 6 เดือน

เด็กวิศวะรีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม อัปคะแนนพิชิตวิศวะคอม มหิดล ใน 6 เดือน

โค้งสุดท้ายก่อนสอบ TCAS64 สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบเข้าวิศวะ ขอบอกเลยว่าแค่ฟิตวิชาสายวิทย์ไม่พอ เพราะทุกวิชาสำคัญหมดในการสอบ โดยเฉพาะวิชาสายศิลป์ที่เก็บคะแนนได้ง่าย สัดส่วนคะแนนเยอะกว่าที่คิด และสามารถชี้ชะตาได้เลยว่าจะสอบติดคณะในฝันหรือไม่ ถ้าไม่เชื่อลองมาฟังประสบการณ์จากพี่โฟล์ค รุ่นพี่วิศวะ มหิดล ที่เลือกเตรียมตัวสอบในทุกวิชาที่ใช้สอบ โดยไม่เทวิชาใดวิชาหนึ่ง จนสอบติดวิศวะ มหิดลได้สำเร็จ นอกจากนี้พี่โฟล์คจะมาแบ่งปันเทคนิคในการ ติวออนไลน์ วิชาไทยและสังคม เพื่ออัปคะแนนในเวลาเพียง 6 เดือน ด้วย ไปติดตามกันเลยค่ะ

“วันสอบจริงเราก็ไม่รู้ว่าวิชาสายวิทย์เราจะทำได้มากน้อยขนาดไหน วิชาสายศิลป์จึงเป็นวิชาช่วยดึงคะแนนเราได้”

พี่โฟล์ค วิศวะคอม ม.มหิดล

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับผมนายกฤตวัฒน์ ทองนพเก้า ชื่อเล่น โฟล์ค จบจากโรงเรียนพิริยาลัย จังหวัดแพร่ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

หากไม่รู้ว่าจะเรียนคณะอะไร…ก็ลองตั้งเป้าหมายมหาวิทยาลัยที่จะเข้าไว้ก่อน

รีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม โดย น้องโฟล์ค

เริ่มแรกผมเป็นคนไม่รู้ตัวเองว่าอยากเรียนคณะอะไร อยากทำงานอะไร แต่ช่วงที่ยังไม่มีเป้าหมายคณะก็ตั้งเป้าหมายมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าไว้ก่อน (อย่างน้อยก็มีแรงจูงใจให้เราได้อ่านหนังสือ) ตอนนั้นอยากเข้าม.มหิดลกับจุฬาฯ ครับ เพราะผมชอบบรรยากาศสภาพแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย และเป็นม.ที่อยู่อันดับต้นๆ ของไทยด้วย ผมมารู้คณะที่อยากเข้าตอนม.6 แหละ ซึ่งคณะที่ตั้งเป้าไว้ก่อนสอบคือคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพราะเป็นคนที่ชอบฟิสิกส์มากกกก 

เก็บเนื้อหาทุกวิชาของม.6 ให้จบก่อนสอบอย่างน้อย 6 เดือน โดยไม่ทิ้งสักวิชา

รีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม โดย น้องโฟล์ค

การเตรียมตัวในการสอบสำหรับผมคือ เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ม.4 หา ติวออนไลน์ เรียนล่วงหน้า พยายามเก็บทุกวิชาจนกว่าจะรู้เป้าหมายหลัก และพยายามเรียนให้จบเนื้อหาม.6 ก่อนสอบอย่างน้อย 6-12 เดือน เพราะเวลาที่เหลือจะเป็นช่วงที่เราต้องฝึกทำข้อสอบเก่า ซึ่งต้องทำย้อนหลังอย่างน้อย 5-10 ปี พยายามทำทุกวัน อย่างน้อยวันละ1 วิชา ในช่วงเวลาว่างก็มีพักบ้าง เรียนออนไลน์คอร์สตะลุยโจทย์บ้างและจะต้องเก็บตกวิชาที่เราไม่ถนัด คือจะพยายามไม่ทิ้งสักวิชา เพราะเวลาสอบเราก็ไม่รู้ว่าวิชาที่เรามั่นใจเราจะทำออกมาได้ดีรึเปล่า คะแนนวิชาอื่นๆ จะช่วยเราได้มากเลย

แม้จะเป็นเด็กสายวิทย์แต่วิชาสายศิลป์ก็สำคัญ

ที่ไม่ทิ้งวิชาสายศิลป์ก็เพราะว่าวิชาพวกนี้ก็มีส่วนช่วยในการเข้ามหาวิทยาลัย วันสอบจริงเราก็ไม่รู้ว่าวิชาสายวิทย์เราจะทำได้มากน้อยขนาดไหน วิชาสายศิลป์จึงเป็นวิชาช่วยดึงคะแนนเราได้ ตอนผมเรียนผมจะไม่แยกว่าวิชานี้ต้องเรียน หรือวิชานี้ไม่ต้องเรียน เพราะทุกวิชาสำคัญหมดครับ

6 เดือนก่อนสอบเก็บวิชาที่ไม่ถนัด เลือก ติวออนไลน์ ไทย สังคม ด้วยคอร์สออนไลน์กับ Dek-D School

คอร์ส ติวออนไลน์ ของ Dek-D School ที่ผมลงคือคอร์สพิชิต TCAS วิชาภาษาไทย และคอร์สพิชิต TCAS วิชาสังคมศึกษา ที่ผมเลือกลงเพราะผมเหลือเวลาประมาณ 6 เดือนก่อนสอบและเป็นวิชาที่ไม่ค่อยถนัด ก็เลยลองหาคอร์สออนไลน์ดู เพราะเวลาเหลือน้อยแล้ว คิดว่าคอร์สออนไลน์เรียนสะดวกกว่า ก็เลยเจอคอร์สเรียนของ Dek-D School ซึ่งอ.ที่สอนแต่ละท่านดูมีความชำนาญมีประสบการณ์ บวกกับได้ทดลองเรียนฟรี ทำให้ผมสนใจที่จะลงคอร์สเรียนนี้ 

ก่อนเรียนความรู้เป็นศูนย์หลังเรียนทำคะแนนสอบได้ดีขึ้น

ตอนแรกเลยอย่างวิชาสังคมคือความรู้แทบเป็นศูนย์😂😂 จากที่ไม่มีความรู้อะไรเลย แต่ผลออกมาคือคะแนนวิชาสังคมเกินครึ่ง และวิชาภาษาไทยเกิน 60% ทั้ง O-NET และวิชาสามัญ

รีวิวคอร์สพิชิต TCAS สังคมและภาษาไทยของ Dek-D School

วิชาสังคมต้องบอกว่า อ.กนก เป็นอาจารย์ที่สอนเข้าใจง่ายมาก สอนสนุก ฟังเพลินมาก เป็นอาจารย์ที่ทำให้ผมกลับมาชอบเรียนวิชาสังคม จากที่ไม่เคยเรียนกับใครรู้เรื่องเลย จำเนื้อหาไม่เคยได้ แต่พอเรียนกับอ.กนก ผมรู้สึกสนุกตอนเรียนและจำเนื้อหาได้ง่ายขึ้น เพราะอาจารย์จะบอกจุดสำคัญต่างๆ ที่ต้องจำ ที่จะออกสอบ ซึ่งแม่นมากกกก เหมือนเป็นคนออกข้อสอบ

ส่วนวิชาภาษาไทย อ.แจ๊กกี้ เป็นอาจารย์ที่จะชอบยกตัวอย่าง ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น มีหลักการจำหลายอย่าง มีเอฟเฟคเสียงเยอะด้วยครับ

หลังเรียนจบคอร์สของ Dek-D School ก็จะรู้ว่าข้อสอบไทยกับสังคมปีที่ผ่านมาไม่ได้ยากเกินเนื้อหาที่เรียนมามากเท่าไหร่ แค่ต้องทบทวนจุดสำคัญที่อาจารย์บอกไว้ให้ดี และหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ในปัจจุบันไว้มากๆ

เทคนิคทำข้อสอบสไตล์น้องโฟล์ค

เทคนิคการทำข้อสอบคือให้คำนวณเวลาไว้ก่อนเลยว่าจะต้องทำข้อละกี่นาที ถ้าเกินเวลาให้ข้ามข้อนั้นไปได้เลย ถ้าเวลาเหลือค่อยกลับมาทำ เลือกข้อที่มั่นใจก่อน ข้อไหนทำไม่ได้ให้ใช้วิธีตัดช้อยส์ ถ้าไม่ได้ให้มั่วได้เลย ห้ามเว้นว่างไว้

เรียนออนไลน์ช่วยในการสอบได้จริง

รีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม โดย น้องโฟล์ค

การเรียนออนไลน์คือเป็นการเรียนที่สามารถเรียนที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต แต่ว่าก็ต้องเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเรียนด้วย เราควรจะเรียนในช่วงที่เรามีสมาธิ ไม่มีสิ่งรบกวนจากรอบข้าง (อย่างโทรศัพท์คือตัวสำคัญเลยแหละ) มีจิตใจที่อยากจะเรียน เพราะจะทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากที่สุดและไม่พลาดจุดสำคัญของเนื้อหาที่อ.ท่านเน้น และควรที่จะเรียนเป็นเวลา เรียนอย่างสม่ำเสมอ ต้องมีวินัยในการเรียน

สำหรับผมการเรียนออนไลน์เป็นการเรียนที่ผมคิดว่าดีมาก และชอบมากอีกวิธีหนึ่ง เพราะเราสามารถกลับไปฟังซ้ำได้ สามารถหยุดได้ แต่ก็แล้วแต่สไตล์การเรียนของแต่ละคน ถ้าใครชอบแบบไหน ถนัดแบบไหนก็ให้เรียนแบบนั้นดีกว่าครับ ดีกว่าฝืนทำในสิ่งที่ไม่ชอบ แล้วสุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย

ฝากถึงน้องที่กำลังจะสอบปีหน้าหน่อยค่ะ

รีวิว ติวออนไลน์ ไทย สังคม โดย น้องโฟล์ค

สำหรับน้องๆ ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้านะครับ พี่ก็ขอให้น้องตั้งใจ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เหนื่อยก็พักได้ เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองต่อไป ถ้าน้องคิดว่าทำไม่ได้ พี่แนะนำให้ลองทำดูก่อน อาจจะไม่ต้องตั้งใจทำก็ได้ แต่ขอให้ขยันทำบ่อยๆ แล้วน้องจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวน้องเอง สู้ๆ ครับน้องๆ ขอให้น้องๆ ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ทุกประการ พี่เป็นกำลังใจให้ครับ 


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยของพี่โฟล์คที่เลือกเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยไม่ทิ้งวิชาใดวิชาหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายพี่โฟล์คก็ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือการสอบติดวิศวะ มหิดล นั่นเองค่ะ 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ อยากเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ คอร์สพิชิต TCAS จาก Dek-D School 

คอร์สพิชิต TCAS จะสรุปเนื้อหาและตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าแบบจัดเต็ม อัปเดตข้อสอบปี 63 ด้วยนะคะ เนื้อหาในคอร์สครอบคลุมสำหรับการสอบ TCAS ครบทั้ง 3 สนามสอบ O-NET, GAT/PAT และ 9 วิชาสามัญ โดยคอร์สนี้ที่จะมีเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทั้งยังสามารถวางแผนการเรียนได้ว่าต้องการเรียนเมื่อไหร่และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดภายใน 6 เดือน สอนโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอบแข่งขันทางวิชาการและงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนได้โดยตรง 

ติวออนไลน์พิชิต TCAS มีทั้งหมด 9 วิชา ได้แก่ คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, อังกฤษ, ไทย, สังคม, GAT เชื่อมโยง และ PAT3 ความถนัดวิศวะ โดยน้องๆ สามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกเลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ส่วนน้องๆ คนไหนอยากทดลองเรียนฟรีแบบพี่โฟล์ค สามารถกดรับคอร์สฟรีได้ที่กล่องข้างล่างเลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments