HomeReviewรุ่นพี่ #Dek65 แชร์เทคนิค พิชิตคณะวารสารฯ ธรรมศาสตร์ ด้วยภาษาเยอรมัน 

รุ่นพี่ #Dek65 แชร์เทคนิค พิชิตคณะวารสารฯ ธรรมศาสตร์ ด้วยภาษาเยอรมัน 

สำหรับน้องๆ ม.ปลายที่ยังเลือกไม่ได้สักทีว่าอยากเข้าคณะอะไร? เรียนภาษาที่ 3 ติดๆ ไว้มีก็มีโอกาสพิชิตคณะในฝันได้ค่ะ อย่างพี่แฟนต้ารุ่นพี่วารสารฯ ม.ธรรมศาสตร์ ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่รู้ตัวเองว่าอยากเข้าคณะอะไรกันแน่ จึงเลือกเรียนภาษาเยอรมันเพิ่มเติม สุดท้ายก็นำภาษาเยอรมันนี่แหละค่ะมาใช้ในการสอบ TCAS จน พิชิตคณะวารสารฯ ซึ่งเป็นคณะในฝันได้สำเร็จ พี่แฟนต้ามีเทคนิคเตรียมสอบ TCAS ยังไง โดยเฉพาะวิชาสังคมที่ใครๆ ก็บอกว่ายากเนื้อหาเยอะ ไปติดตามได้เลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะชื่อนางสาวรสสุคนธ์ สมทิพย์ ชื่อเล่นแฟนต้า เรียนจบจากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี ปัจจุบันเรียนอยู่คณะวารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ปี1ค่ะ 

ตอนม.ปลายยังไม่รู้ตัวเองว่าอยากเรียนคณะอะไร จึงเริ่มเรียนภาษาที่ 3 

น้องแฟนต้า พิชิตคณะวารสารฯ

ตอนม.4 จริงๆ ก็ยังไม่รู้ตัวหรอกค่ะว่าอยากเข้าคณะอะไร ช่วงม.4 เทอม2 เพื่อนสนิทเราคนนึงลงเรียนวิชาฝรั่งเศสซึ่งเป็นภาษาที่3 เราก็เลยคิดอยากเรียนภาษาที่3 เหมือนกัน เลยไปลงเรียนภาษาเยอรมัน (หลายคนบอกภาษานี้คะแนนฝืดมาก แต่จริงๆ ข้อสอบง่ายขึ้นทุกปีเลยนะ) ก็เรียนภาษาเยอรมันไปเรื่อยๆ ค่ะแค่คิดว่าสนุกดี 

ตั้งคำถามกับตัวเองว่าอยากเข้าคณะอะไรตอนม.5 

น้องแฟนต้า พิชิตคณะวารสารฯ

พอช่วงม.5 เทอม1 ก็เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองแล้วว่าสรุปแล้วเราอยากเข้าคณะอะไรกันแน่ เลยเริ่มวางแผนการเตรียมตัว อย่างแรกคือกลับมามองที่ตัวเองว่าโอเคตอนนี้เราก็ได้ภาษาเยอรมันอยู่บ้างแล้ว จากนั้นก็ไปเสิร์ชหาข้อมูลว่าคณะไหนบ้างที่รับภาษาที่สาม พอศึกษาข้อมูลต่างๆ มาแล้ว ก็มีคณะอักษรฯ กับคณะวารสารฯ ที่เราสนใจ ซึ่งข้อดีของการเรียนภาษาที่ 3 มาคือ คู่แข่งน้อยกว่าและรับจำนวนที่เยอะกว่าด้วยค่ะ

ถึงเวลาเริ่มเตรียมสอบเพื่อ พิชิตคณะวารสารฯ

ช่วงม.5 จะเตรียมภาษาก่อนเลยอันดับแรก (ภาษาอังกฤษและเยอรมัน) ก็จะเรียนเก็บแกรมม่าให้ครบ ท่องศัพท์ ทำแบบฝึกหัดและทำโจทย์ให้ชินกับตัวข้อสอบเพราะว่าภาษาต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ วิชานี้เลยเตรียมตั้งแต่เนิ่นๆ ค่ะ 

พอม.6 ก็เริ่มเก็บวิชาสามัญไทย สังคมและ GAT โดยสามัญไทยและ GAT จะเตรียมสอบด้วยการดูคลิปสอนใน Youtube แล้วก็ทำโจทย์เก่า+ซื้อหนังสือมาซ้อมทำโจทย์เพิ่ม ส่วนสังคมที่เนื้อหาครอบจักรวาลซึ่งไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงก็เลยตัดสินใจลงเรียนเก็บเนื้อหาคอร์สสังคมกับอ.กนกพร้อมทำแบบฝึกหัดกับทำโจทย์ไปด้วย คือจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เทวิชาสังคมเลยนะคะ เพราะส่วนตัวคิดว่าวิชาหลักๆ ที่ใช้เกณฑ์คะแนนเยอะๆ หลายคนก็คงจะเตรียมตัวมาพอๆ กัน การที่เราเตรียมวิชาสังคมที่ดูเหมือนคนส่วนใหญ่เลือกที่จะเทเนี่ยมันก็เป็นเหมือนการเพิ่มโอกาสในการสอบติดให้เรามากขึ้นค่ะ ซึ่งตอนนั้นเราจะแบ่งวันทำโจทย์แค่วันละ 2วิชา เพราะอยากจะโฟกัสกับวิชาใดวิชาหนึ่งนานๆ ก็ทำแบบนี้ไปจนถึงช่วงวันก่อนสอบ สรุปคือเราก็ พิชิตคณะวารสารฯ มธ.ได้ตามที่หวังเลยค่ะ

อ.กนกสอนวิชาสังคมที่เนื้อหาเยอะและน่าเบื่อให้กลายเป็นเรื่องสนุกได้

ปกติตอนเรียนม.ปลายคาบวิชาสังคมทีไรจะง่วงทุกที 55555 เพราะรู้สึกว่าเนื้อหามันเยอะและน่าเบื่อมากๆ บางทียิ่งเรียนตอนบ่ายก็หลับค่ะ 55555 เลยตามเรียนในห้องไม่ทัน พอตอนเตรียมสอบ TCAS วิชาสังคมก็ลงเรียนกับ Dek-D School ช่วงม.6 ค่ะ ส่วน 1เดือนก่อนสอบก็ทำข้อสอบเก่าเพิ่มเติม ที่เลือกเรียนกับอ.กนกก็เพราะว่าติดตามกัปตันบีมจากช่อง Dek-D’s TCAS Reality ซึ่งกัปตันบีมสอบติดคณะแพทยศาสตร์จุฬาฯ ก็เลยตามจากที่พี่กัปตันบีมรีวิวคอร์สเรียนสังคมของอ.กนกในช่องยูทูปค่ะ ซึ่งพอได้เรียนแล้วก็ชอบอ.กนกตรงที่อาจารย์สอนแล้วทำให้วิชาสังคมเป็นเรื่องที่สนุก รู้สึกอยากรู้อยากเรียนและไม่ง่วงด้วยค่อาจารย์จะพูดแบบเข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้เราเห็นภาพและเก็ทไวมาก

ข้อสอบสังคมปี 65 ไม่ได้ยากแต่ข้อสอบออกในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง

ข้อสอบสามัญสังคม 65 รู้สึกว่ามันไม่ได้ยากแต่แพทเทิร์นมันเปลี่ยนโดยเฉพาะประวัติศาสตร์ที่เดาใจคนออกข้อสอบไม่ได้เลย เช่น ถามว่านักวิทยาศาสตร์คนใดสนับสนุนแนวคิดว่า ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ ซึ่งขัดแย้งกับความเชื่อทางศาสนา? ข้อใดไม่ใช่นโยบายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน? แบบว่าข้อสอบออกตรงที่ไม่ได้ไปโฟกัสแล้วก็คาดไม่ถึงเลยค่ะ 

เทคนิคสอบสังคม #Dek66 จำเป็น Concept ทำข้อสอบได้แน่

อยากให้น้อง #Dek66 เตรียมสังคมแบบจำเป็น Concept ไว้ค่ะ เพราะส่วนใหญ่พาร์ทศาสนา หน้าที่ เศรษฐศาสตร์จะเน้นเป็นแนวประยุกต์ซึ่งถ้าใครแม่น Concept คิดว่าทำได้แน่นอนค่ะ ส่วนพาร์ทประวัติศาสตร์กับภูมิศาสตร์ส่วนตัวคิดว่าเนื้อหาเยอะมากก็ขอให้สิ่งที่น้องๆ อ่านมาตรงกับข้อสอบนะคะ 555555 

ฝากถึงน้องๆ #Dek66 ที่กำลังเตรียมสอบ

น้องแฟนต้า พิชิตคณะวารสารฯ

ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ #Dek66 ว่าน้องๆ เก่งกันมากๆ ที่ผ่านมาได้ ปีนี้แกร่งกันมาก ถึงแม้ว่าระหว่างทางจะมีความท้อความเหนื่อยความไม่อยากทำซึ่งมันเป็นเรื่องปกติมาก ไม่อยากให้รู้สึกผิดกับตัวเองเลย อยากให้ภูมิใจกับตัวเองที่มาถึงวันนี้ได้ เราตั้งใจขยันอ่านหนังสือ ซ้อมทำโจทย์มายังไงเราก็เก่งกว่าตัวเราในเมื่อวานอยู่ดี อยากให้ภูมิใจในตัวเองที่เราโตขึ้นในทุกๆ วันนะแล้วก็อย่าลืมให้เวลาพักกับตัวเองด้วยล่ะ พี่ขอเอาใจช่วยนะคะสู้ๆ นะ และสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยาก พิชิตคณะวารสารฯ มธ. ก็ขอให้เราได้พบกันนะคะ อยากเจอน้องๆ ไม่ไหวแล้วววว รีบมาแจมกับครอบครัววารสารฯ กันนะคะ พี่ๆ รออยู่


เห็นไหมคะว่าภาษาที่ 3 ที่เรียนติดๆ ไว้ตั้งแต่ตอนแรก สุดท้ายก็ได้นำมาใช้ประโยชน์จริงจนพี่แฟนต้าสามารถ พิชิตคณะวารสารฯ ซึ่งเป็นคณะในฝันได้ในที่สุด

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School แบบพี่ออม โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

หรือน้องๆ สามารถติวฟรี 10 หัวข้อ เก็บคะแนนง่ายใน A-Level สังคมศึกษา โดยคลิกที่กล่องด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments