HomeReviewแชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบ TCAS ฉบับเด็กสายศิลป์ และเทคนิคพิชิต GAT เชื่อมโยง 150 เต็ม จากรุ่นพี่ #Dek64

แชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบ TCAS ฉบับเด็กสายศิลป์ และเทคนิคพิชิต GAT เชื่อมโยง 150 เต็ม จากรุ่นพี่ #Dek64

สำหรับน้องๆ เด็กสายสายศิลป์ที่กำลังจะ เตรียมสอบ TCAS 65 และกำลังวางแผนเก็บคะแนนสอบวิชาสายศิลป์ให้ได้คะแนนสูงๆ เพื่อพิชิตคณะในฝัน ลองมาฟังประสบการณ์การเตรียมสอบจากพี่แพร์ #Dek64 รุ่นพี่เด็กสายศิลป์ที่สามารถพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จ แถมยังสามารถพิชิตคะแนน GAT เชื่อมโยงได้ 150 เต็มอีกด้วย น้องๆ สายศิลป์ที่ไม่อยากพลาดทริคการเตรียมสอบที่สามารถพิชิตคณะในฝันได้จริง ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแพร์แนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

พี่แพร์ #dek64 มนุษย์ ม.เกษตรศาสตร์

สวัสดีค่ะ ชื่อเพ็ญพิชชา สุดแก้ว ชื่อเล่นชื่อแพร์ จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา สายศิลป์ภาษาจีน ปัจจุบันสอบติดคณะมนุษย​ศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตร​ศาสตร์ค่ะ

เป็นเด็กสายศิลป์ต้อง เตรียมสอบ TCAS ยังไง?

พี่แพร์ #dek64 มนุษย์ ม.เกษตรศาสตร์

แพร์ตั้งเป้าหมายว่าอยากเข้าพวกคณะอักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปศาสตร์ อะไรพวกนี้อ่ะค่ะ ซึ่งคณะเหล่านี้ต้องใช้คะแนน GAT, PAT7, วิชาสามัญ ไทย อังกฤษ สังคม และ O-NET ไทย อังกฤษ สังคมค่ะ โดยแต่ละคณะ แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีเกณฑ์การใช้คะแนนที่แตกต่างกันไป แต่หลักๆ ก็จะประมาณนี้ค่ะ

ส่วนการเตรียมสอบ แพร์เองก็ได้ดูก่อนค่ะว่าวิชาไหนที่ควรจะเน้น วิชาไหนที่ควรจะเก็บ และวิชาไหนที่จำเป็นหรือไม่จำเป็น เพราะส่วนตัวแพร์รู้สึกว่า ถ้าเราเสียเวลาไปมุ่งเน้นกับวิชาที่เราไม่ได้ใช้คะแนน อาจจะทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ได้ค่ะ ดังนั้นหลังจากที่แพร์ไปศึกษาเกณฑ์การรับของแต่ละมหาวิทยาลัย​มา แพร์เลยรู้ว่าวิชาที่แพร์ควรจะเก็บมากที่สุดซึ่งก็คือวิชาภาษาอังกฤษ สังคม แล้วก็ GAT เชื่อมโยง 

ทำไมถึงเลือก เตรียมสอบ TCAS เก็บเนื้อหา อังกฤษ สังคม GAT เชื่อมโยง กับ Dek-D School?

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ก่อนที่แพร์จะตัดสินใจเลือกเรียนทั้ง 3 คอร์สนี้กับทาง Dek-D School แพร์เองก็ได้ไปศึกษาข้อมูลของที่อื่นเพื่อนำมาเปรียบเทียบก่อนเหมือนกันค่ะ เพราะแน่นอนว่ายังไงเราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราอยู่แล้วถูกมั้ยคะ แต่ถ้าถามว่าสิ่งที่ทำให้แพร์รู้สึกสนใจที่จะเรียน 3 คอร์สนี้กับทาง Dek-D School ก็คงเป็นเพราะแพร์ได้ดูคลิปตัวอย่างการสอนของอาจารย์แต่ละท่านนี่แหละค่ะ แพร์รู้สึกว่านอกจากเนื้อหาที่จะได้รับแล้ว สไตล์การสอนของอาจารย์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและควรคำนึงถึงเลยค่ะ เพราะถ้าเรารู้สึกเบื่อหรือไม่เอ็นจอยกับการเรียนครั้งนึง โอกาสที่เราจะหยิบคอร์สนี้ขึ้นมาเรียนอีกครั้งมันก็เป็นไปได้ยากมากๆ และนอกจากจะเป็นไปได้ยากแล้ว ก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถรับเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่และครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยค่ะ

รีวิวติวออนไลน์สังคม กับ อ.กนก Dek-D School

คอร์สติวออนไลน์ TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School
คอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษา

วิชาสังคมพอเรียนแล้วแพร์ไม่รู้สึกผิดหวังเลยค่ะ ได้ความรู้เยอะมากๆ แถมอาจารย์ยังน่ารักด้วย สิ่งที่ชอบในคอร์สนี้คงจะหนีไม่พ้นเทคนิคการจำของอาจารย์ค่ะ ทั้งวิธีการท่องให้จำได้ ทั้งเนื้อหาที่อาจารย์จะย้ำเสมอว่าตรงไหนควรเน้น ตรงไหนควรจำ หรือตรงไหนควรท่อง เพราะว่ามันได้เจอจริงๆ ในข้อสอบค่ะ และเนื้อหาไหนที่ควรเสริมอาจารย์ก็เสริมให้ตลอดเลย อีกทั้งน้ำเสียงของอาจารย์ยังนุ่ม น่าฟัง ฟังไม่เบื่อเลยด้วยค่ะ และต้องบอกเลยว่า ก่อนเรียนวิชานี้แพร์แทบจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับวิชาสังคมเลยค่ะ เหมือนเรียนเพื่อสอบไปเฉยๆ แต่พอเรียนคอร์สนี้ สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือแพร์สามารถตอบคำถามในคาบเรียนวิชาสังคมของที่โรงเรียนได้ และยิ่งไปกว่านั้น ตอนสอบของที่โรงเรียน แพร์แทบจะไม่ต้องอ่านหนังสือของโรงเรียนเลยค่ะ อาจจะดูเหมือนอวยนะคะ แต่แค่แพร์อ่านหนังสือที่ได้มาพร้อมกับคอร์สนี้ แพร์ก็สามารถทำข้อสอบได้แล้วจริงๆ ค่ะ เพราะเนื้อหาที่อาจารย์เลือกมาใส่ในหนังสือมันมีครบหมดแล้วจริงๆ 

รีวิวติวออนไลน์อังกฤษ กับครูพี่ติงลี่ Dek-D School

คอร์สติวออนไลน์ TCAS อังกฤษ กับครูพี่ติงลี่ Dek-D School
พิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ

วิชาภาษาอังกฤษแพร์เรียนแล้วรู้สึกว่าแพร์สามารถเอาเทคนิคที่อาจารย์สอนไปใช้ได้จริงเลยค่ะ เพราะยังไงเราก็ต้องเจอภาษาอังกฤษทั้งในการสอบของโรงเรียน สอบในระบบ TCAS รวมไปถึงสอบในระดับมหาลัยอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่แพร์ชอบก็คงจะเป็นเทคนิคการทำข้อสอบพาร์ท reading ของอาจารย์นี่แหละค่ะ เพราะสามารถนำไปใช้ได้จริงๆ อันนี้แพร์คอนเฟิร์ม​เลย และก่อนเรียนคอร์สนี้ ในส่วนของพาร์ท grammar ส่วนตัวแพร์มีพื้นฐานอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่พาร์ท vocabulary นี่คือคลังคำศัพท์ในหัวแพร์ตอนนั้นน้อยมากๆ เลยค่ะ รวมไปถึงพาร์ท reading ที่แพร์เองก็ต้องใช้เวลาอ่านค่อนข้างมากด้วย แต่หลังจากที่แพร์เรียนคอร์สนี้ไป แพร์พูดเลยว่าแพร์สามารถเก็บรายละเอียดข้อผิดพลาดในพาร์ท grammar ของตนเองได้มากขึ้น มีคลังคำศัพท์ในหัวมากขึ้น อีกทั้ง แพร์สามารถอ่านพาร์ท reading ได้ในเวลาที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

รีวิวติวออนไลน์ GAT เชื่อมโยง กับ อ.แจ๊กกี้ Dek-D School

คอร์สติวออนไลน์ TCAS GAT เชื่อมโยง กับ อ.แจ๊กกี้ Dek-D School
คอร์สพิชิต TCAS GAT เชื่อมโยง

สำหรับ GAT เชื่อมโยง เป็นวิชาที่เรียนแล้วไม่รู้สึกผิดหวังเลยจริงๆ ค่ะ อาจารย์น่ารักมากๆ สิ่งที่ชอบก็คงหนีไม่พ้นเสียงเอฟเฟคประกอบการเรียนนี่แหละค่ะ ที่ทำให้รู้สึกตลกและการเรียนสนุกขึ้นมากๆ ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้แพร์ไม่เข้าใจ GAT เชื่อมโยงมาก่อนเลยค่ะ เคยพยายามศึกษาจากหนังสือเล่มอื่นมาก่อนแล้วก็ยังไม่เข้าใจ จนกระทั่งได้มาเรียนกับทาง Dek-D School หลังเรียนแพร์รู้สึกเข้าใจขึ้นเยอะมากๆ จนบางทีเพื่อนยังขอให้สอนให้เลยค่ะ 5555555 ซึ่งคะแนนที่แพร์ได้จากการสอบก็คือ 150 เต็มค่ะ

พลิกเก็บคะแนน GAT เชื่อมโยง 150 เต็มด้วยเทคนิคจาก Dek-D School และข้อสอบจาก Dek-D’s Pre-Admission 

จริงๆ ต้องบอกว่าเทคนิคทั้งหมดได้มาจากคอร์ส GAT เชื่อมโยงของ Dek-D School ทั้งเทคนิคการสังเกตคำ เทคนิคการวาดผัง และเทคนิคการทำข้อสอบ พอเรียนจนจบคอร์สจนเกิดการชำนาญแล้ว หลังจากนั้นแพร์ก็เริ่มทยอย​ทำข้อสอบเก่าๆ ค่ะ ทั้งข้อสอบที่เคยมี ข้อสอบที่มีคนคิดขึ้นใหม่ รวมไปถึงข้อสอบของ Dek-D’s Pre-Admission ด้วย ซึ่งจะบอกว่าอันนี้น่าจะเรียกว่าเป็นจุดที่ทำให้แพร์ได้คะแนน GAT เชื่อมโยงเต็มเลยแหละค่ะ เพราะในข้อสอบของปีแพร์ จุดที่ใครหลายๆ คนมักจะผิดกัน เป็นจุดที่มีลักษณะคล้ายกับจุดที่แพร์เคยผิดมาก่อนขณะทำข้อสอบของ Dek-D’s Pre-Admission ดังนั้น แพร์เลยคิดว่าการทำข้อสอบเยอะๆ อาจจะหนึ่งในเป็นข้อได้เปรียบค่ะ และสำหรับตัวแพร์เอง คณะที่แพร์สนใจแทบจะทุกคณะใช้คะแนน GAT หมดเลย และแพร์รู้สึกว่าถ้าได้คะแนน GAT เชื่อมโยงเยอะ ต่อให้คะแนน GAT ภาษาอังกฤษจะน้อย ก็จะเป็นตัวดึงคะแนน GAT รวมให้ไม่ดูน่าเกลียดจนเกินไปด้วยค่ะ

เรียนออนไลน์ให้เห็นผลจริงต้องวางแผนการเรียนไปด้วย

พี่แพร์ #dek64 มนุษย์ ม.เกษตรศาสตร์

เทคนิคการเรียนออนไลน์ที่ได้ผลจริงๆ ที่เห็นผลกับตัวแพร์เลยก็คือ การวางแผนการเรียนล่วงหน้าค่ะ โดยตัวแพร์เอง แพร์จะแพลนไว้ก่อนว่าวันนี้จะว่างกี่โมง เราจะเรียนพิเศษกี่โมงถึงกี่โมง วิชาไหนบ้าง หลังจากนั้นเมื่อเรียนจบวิชานึง แพร์จะทำแพลนเนอร์ไว้เลยว่าวันนี้เรียนวิชานี้ไปกี่ชั่วโมง เพื่อที่จะได้เปรียบเทียบให้เห็นความต่างกับวันอื่นๆ ว่าวันนี้เราใช้เวลาเรียนน้อยเกินไปรึป่าว หรือวันนี้เราขี้เกียจกว่าปกติ​มากมั้ย อะไรทำนองนี้ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ #Dek65 ที่กำลังตัดสินใจ เตรียมสอบ TCAS ด้วนการเรียนออนไลน์หน่อยค่ะ

พี่แพร์ #dek64 มนุษย์ ม.เกษตรศาสตร์

อาจจะมีคนพูดไปเยอะแล้วว่าคอร์สนี้ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ซึ่งขอไม่เถียงเลย เพราะมันดีจริงๆ 5555555 ในส่วนของเนื้อหา น้องๆ เองก็สามารถมั่นใจได้อยู่แล้วว่า น้องๆ จะได้รับเนื้อหาที่ตรงประเด็นและครบถ้วนจากการเรียนคอร์สของที่นี่ แต่สิ่งที่อยากแนะนำนอกเหนือจากนั้น คือ การหาสไตล์การสอนที่เหมาะกับน้องๆ เพราะถ้าสไตล์การสอนเข้ากับตัวน้อง มันจะมีส่วนช่วยให้น้องๆ สามารถเรียนต่อได้เรื่อยๆ อย่างไม่รู้จักเบื่อจริงๆ และต่อให้น้องจะรู้สึกเบื่อ แต่เมื่อน้องได้พักจนเต็มอิ่ม ก็เชื่อว่าน้องๆ จะสามารถมีไฟในการเรียนรู้ต่อได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าน้องรู้สึกว่าคอร์สไหนที่อาจารย์มีลักษณะการสอนที่ดูน่าสนใจหรือเหมาะกับตัวน้องเอง อย่าลังเลที่จะเลือกเลยนะ เพราะถ้าเราทิ้งตัวเลือกนี้ไป ไม่แน่น้องอาจจะเสียดายทีหลังก็ได้ สุดท้ายนี้ แพร์ขอให้ทุกคนติดในคณะและมหาลัยที่หวังน้าา สู้ๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้!


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบจากพี่แพร์ รุ่นพี่ #DEK64 พออ่านแล้วต้องบอกว่าพี่แพร์วางแผนกับการสอบ การเรียน อย่างจริงจัง จนสุดท้ายก็สามารถพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ เด็กสายศิลป์ อยากเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนสามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์วิชาสังคม ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และ GAT เชื่อมโยง จากคอร์สพิชิต TCAS จาก Dek-D School ได้เลย 

โดยคอร์สพิชิต TCAS จะสรุปเนื้อหาและตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าแบบจัดเต็ม พร้อมอัปเดตข้อสอบปี 64 ครบแล้วเนื้อหาในคอร์สครอบคลุมสำหรับการสอบ TCAS ครบทั้ง 3 สนามสอบ O-NET, GAT และ วิชาสามัญ โดยคอร์สนี้ที่จะมีเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทั้งยังสามารถวางแผนการเรียนได้ว่าต้องการเรียนเมื่อไหร่และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดภายใน 6 เดือน สอนโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอบแข่งขันทางวิชาการและงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนได้โดยตรง 

ติวออนไลน์พิชิต TCAS สายศิลป์ มีทั้งหมด 4 วิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคม และ GAT เชื่อมโยง โดยน้องๆ สามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกเลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments