HomeReviewรวมเทคนิค อัปคะแนนสังคม พิชิตกสพท จากรุ่นพี่แพทย์ + ทันตะ 

รวมเทคนิค อัปคะแนนสังคม พิชิตกสพท จากรุ่นพี่แพทย์ + ทันตะ 

วิชาสังคมแม้สัดส่วนคะแนนจะใช้น้อยที่สุดในการสอบกสพท ก็จริงๆ แต่ก็เป็นหนึ่งวิชาที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าสอบไม่ถึงเกณฑ์คะแนนที่กำหนดไว้ก็หมดโอกาสในการยื่นคณะกลุ่มกสพท ได้เลย และที่สำคัญรุ่นพี่ที่สอบสายสุขภาพก็เตือนว่าสังคมเป็นวิชาที่ควรเก็บ เพราะอาจจะเป็นตัวช่วยเพิ่มคะแนนรวมให้สูงขึ้นได้ รุ่นพี่เด็กแพทย์ฯ และทันตะฯ คิดยังไงกับการเตรียมสอบสังคม ควรเทหรือควรเตรียมสอบดี หรืออยาก อัปคะแนนสังคม ให้ได้สูงๆ ต้องทำยังไงบ้าง ไปติดตามได้เลยค่ะ

อัปคะแนนสังคม พี่ปั๊ก

แม้วิชาสังคมสัดส่วนจะน้อยที่สุดในกสพท แต่ก็สำคัญมากครับ เพราะถ้าไม่ได้เกิน 30 ก็ยื่นคณะกลุ่มกสพทไม่ได้ครับ และเนื่องด้วยวิชาสังคมมี 5 กลุ่มสาระย่อย จึงทำให้มีเนื้อหาที่เยอะมาก และที่โรงเรียนสอนทีละกลุ่มสาระให้จบแล้วค่อยขึ้นสาระใหม่ทำให้ลืมสาระเก่าที่เพิ่งเรียนไปได้ อีกทั้งข้อสอบออกกว้าง ต้องตามข่าวสารบ้านเมืองตลอดเวลาและผมไม่ได้เป็นคนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองเท่าไหร่ ทำให้มีปัญหาพอสมควรครับ

สำหรับวิชาสังคมผมเริ่มติวในช่วงเดือนตุลาครับ โดยผมเลือกเรียนกับอ.กนก ซึ่งการเรียนของผมจะเรียนให้จบทีละหัวข้อแล้วไปทำโจทย์เลยครับไม่งั้นจะลืมได้ จากนั้นจะอ่านทวนอยู่บ่อยๆ ครับ และเนื่องจากสังคมเป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะ ทำให้ผมต้องทำการเลือกเก็บเลือกทิ้งบางเรื่องครับ โดยผมเลือกที่จะเน้นในกลุ่มสาระเศรษฐศาสตร์ พระพุทธศาสนาและหน้าที่พลเมืองครับ เนื่องด้วยจากข้อสอบเก่าที่ผ่านมาสามกลุ่มสาระนี้ค่อนข้างออกวนและสามารถเก็บคะแนนได้ เนื้อหาไม่ได้เยอะเท่าสาระประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ครับ ซึ่งพี่ปั๊กได้ แชร์เทคนิค อัปคะแนนสังคม 70 UP พิชิต กสพท จากรุ่นพี่ทันตะ มหิดล อ่านเลย

อัปคะแนนสังคม พี่ออม

เอาจริงๆ พี่ว่าอย่ามองข้ามสังคมเลย ถึงแม้ว่าสัดส่วนมันอาจจะไม่มากเท่าวิชาเลขหรืออังกฤษ แต่พอถึงเวลาสอบจริงๆ คะแนนรวมแค่หลักจุดทศนิยม มันก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับพี่ถ้าน้องๆ สามารถเก็บสังคมได้ มันช่วยให้คะแนนรวมสูงขึ้นได้นะ เพราะหลายๆ คนคงเทสังคมกันเยอะเพราะมองว่ามันออกอะไรก็ได้ ดูเก็บเนื้อหาลำบาก พี่เลยมองว่ามันก็เป็นข้อได้เปรียบสำหรับคนที่เก็บวิชานี้

ส่วนตัวมองว่าวิชาสังคมมันสนุกในตัวของมันอยู่แล้วค่ะ ถึงเนื้อหามันจะเยอะแบบมากๆ ก็ตาม ตอนเรียนก็มีปัญหานิดนึงว่า จำเนื้อหาไม่ได้ มันเยอะมากๆ ทำยังไงถึงจะเข้าใจแก่นของเนื้อหา จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งท่อง จริงๆ ต้องบอกว่าตอนเรียนที่โรงเรียนมันมีผลนะคะ ในห้องก็พยายามจดตามที่อาจารย์สอน มันจะได้ช่วยให้เราจำเนื้อหาได้เร็วขึ้น ก็พยายามลองอ่านเองก่อน ให้เข้าใจแก่นและ concept ของเรื่องจริงๆ เวลาถามคำถามความจำหรือประยุกต์จะได้มีแนวทางตอบได้ สุดท้ายค่อยมาเรียนพิเศษเพิ่มตอนหลังค่ะ

ที่เลือกเรียนคอร์สพิชิต TCAS สังคมกับอ.กนก เพราะว่ารู้สึกว่าอ.เป็นคนที่เข้าใจสังคมแบบเข้าใจจริงไม่ใช่ท่องจำ พอได้เรียนแล้วทำให้เราเห็นไอเดียของการเรียนสังคมว่ามันไม่จำเป็นต้องจำแต่เนื้อหาแต่ถ้าเราเข้าใจ concept เราก็สามารถทำโจทย์ได้ ประกอบกับอ.มีโจทย์เยอะมากๆ การทำโจทย์เยอะๆ มันช่วยให้การทำข้อสอบสังคมง่ายขึ้นมากๆ ค่ะ สิ่งที่ชอบที่สุดในคอร์สคือได้ concept ต่างๆ เยอะมาก ได้เห็นแนวโจทย์+วิธีการตัดตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น มันช่วยลดเวลาการทำโจทย์และเพิ่มโอกาสการเลือกข้อที่ถูกได้เยอะขึ้นมากๆ ค่ะส่วนเรื่องคะแนนสอบตอนแรกๆ คาดหวังแค่เกินครึ่งก็พอแล้วค่ะ 5555 เพราะเนื้อหามันค่อนข้างกว้าง มันเอาหลายๆ อย่างมาประยุกต์ออกได้ แต่ตอนสอบจริงคะแนนสังคมออกมาได้ 74/100 ซึ่งมันเกินกว่าที่คาดไว้มากๆ อยากรู้ แชร์แพลนเตรียมสอบหมอ และเทคนิคพิชิตคะแนนสังคม 70 UP จากรุ่นพี่แพทย์ ศิริราช อ่านเลย

สำหรับวิชาสังคมเป็นวิชาที่เนื้อหาเยอะมากๆ ปัญหาที่พบบ่อยๆ ในการเตรียมสอบสังคม คือลืมเนื้อหาก่อนหน้าที่เคยเรียนมาแล้วทำให้ต้องเริ่มอ่านใหม่ตลอดๆ ซึ่งการเตรียมสอบก็เริ่มจากเก็บเนื้อหาก่อนจากนั้นก็ทำโจทย์ท้ายบทให้ครบ เเล้วค่อยไปทำข้อสอบเก่าต่อค่ะ ที่เลือกเตรียมสอบสังคม กับคอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษากับ Dek-D School เพราะเคยทดลองเรียนแล้วรู้สึกอาจารย์สอนเข้าใจง่าย จัดหัวข้อในการสอนเป็นระเบียบ  และที่สำคัญเลยคือรู้สึกสนุกทุกครั้งที่เรียน อาจารย์สอนเนื้อหากระชับเน้นจุดที่ข้อสอบชอบออกและยังได้ทริคการจำต่างๆ ด้วย ถ้า #Dek66 อยากเก็บคะแนนวิชาสังคม ส่วนตัวรู้สึกว่าพาร์ทเศรษฐศาสตร์เป็นพาร์ทที่เก็บคะแนนง่ายเพราะอาศัยความเข้าใจมากกว่าความจำค่ะ ซึ่งพี่ฟอร์ดได้ แชร์เทคนิค เตรียมสอบสังคม TCAS พิชิตคณะแพทย์ฯ กสพท อ่านเลย

อัปคะแนนสังคม พี่ชวาล

ขอบอกก่อนว่าผมเป็นคนขี้เกียจไม่ค่อยชอบวิชาท่องจำโดยเฉพาะวิชาที่คิดว่าเราคงไม่ได้เอาไปใช้อะไร เช่นวิชาสังคม 🙂 555 ทำให้ตอนเรียนวิชาสังคมในมัธยม เป็นการเรียนเพื่อให้ผ่านๆไป พอจะเอามาใช้เลยจำเนื้อหาอะไรไม่ได้เลย :::( ผมเริ่มมาเตรียมตัวเรียนวิชาสังคมตอนประมาณ 4เดือนก่อนสอบ หลังจากที่เก็บวิชาอื่นพอได้แล้ว และตอนนั้นได้ไปลองสอบสังคมของ Dek-D’s Pre-Admission ได้คะแนนสังคมแค่ 30 คะแนน ตอนนั้นก็เลยเริ่มแบ่งเวลามาเรียนสังคมของ Dek D School กับอาจารย์กนก ที่เลือกเรียนสังคมกับอาจารย์กนกก็เพราะว่า อ.กนกสอนสังคมม.ปลาย ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ซึ่งนักเรียนทุกคนก็ต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าอาจารย์กนกสอนเนื้อหาได้ละเอียด เนื้อหาครบ สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ สอนเก่ง แถมดุด้วย:) บวกกับราคาคอร์สของ Dek D School ราคาไม่แพงด้วย ก็เลยตัดสินใจเลือก คอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษา A-Level – ครบทุกบท กับ Dek D School ส่วนการเตรียมสอบเริ่มจากเก็บเนื้อหาสังคมในส่วนเนื้อหาที่ควรจำได้ เช่น กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ภูมิศาสตร์ ส่วนประวัติศาสตร์กับศาสนา ก็อ่านเท่าที่อ่านไหว อย่างของผมก็จะเน้นเตรียมเนื้อหา กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ หน้าที่พลเมือง เช่น กฎหมายมรดก เพราะว่าเนื้อหาพวกนี้ใช้ความจำไม่เยอะมากเท่ากับศาสนา ใช้ความเข้าใจบ้าง ใช้ common sense บ้าง ทำให้เนื้อหาส่วนนี้คุ้มค่าที่จะเรียนมากๆ หรืออยากอ่าน แชร์ประสบการณ์ 1 ปีก่อนสอบหมอ และ ทริคพิชิตคะแนนสังคม ใน 4 เดือน จากพี่ชวาล คลิกเลย


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พี่เชื่อว่าน้องๆ คงพอจะเห็นความสำคัญของวิชาสังคมแล้ว และน้องน่าจะนำเทคนิคจากรุ่นพี่ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองเพื่อพิชิตคะแนนให้ได้ตามเป้าได้แน่นอน หรือหากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School  โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

หรืออยากรู้ว่าเรียนสังคมกับอ.กนกแล้วดีจริงไหม? ทดลองเรียนฟรีได้เลย คลิก

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments