HomeReviewแชร์เทคนิค เตรียมสอบภาษาอังกฤษ TCAS ฉบับคนไม่เก่งภาษาอังกฤษ

แชร์เทคนิค เตรียมสอบภาษาอังกฤษ TCAS ฉบับคนไม่เก่งภาษาอังกฤษ

ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ สำหรับน้องๆ ที่กำลังลังเลว่าควรจะเก็บคะแนนภาษาอังกฤษดีไหม อยากบอกว่าวิชาภาษาอังกฤษสำคัญกับการสอบ TCAS มากๆ เพราะบางครั้งคะแนนสอบก็อาจมาตัดกันที่คะแนนภาษาอังกฤษได้ ซึ่งถ้าน้องๆ ทำคะแนนภาษาอังกฤษได้มากก็อาจเพิ่มโอกาสสอบติดคณะในฝันได้ และสำหรับน้องๆ ที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลยแต่อยากฟิตดูสักตั้งเพื่อ เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ลองมาฟังเทคนิคพิชิตคะแนนภาษาอังกฤษจากพี่ดราฟท์รุ่นพี่ม.ศิลปากรกันค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องดราฟท์แนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับ ชื่อ นายสุทธิเกียรติ์ นิลสงวนเดช ชื่อเล่น ดร๊าฟท์ เรียนจบจาก โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง สายวิทย์-คณิต  ปัจจุบันเรียนอยู่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 

ก่อนสอบ TCAS ต้องศึกษาข้อมูลของคณะที่สอบว่าใช้คะแนนอะไรบ้าง

ดร๊าฟท์ ศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร

สำหรับการเตรียมตัวสอบ TCAS  ผมก็เริ่มเตรียมตัวมาตั้งแต่ ม.5 ครับ อย่างแรกก็มองตัวเราเองก่อนครับว่า เราควรจะไปเรียนต่อทางไหนดี อยากจะทำอะไร แล้วผมก็ได้ค้นหาจนเจอว่า เราอยากเข้าคณะศึกษาศาสตร์ จากนั้นก็ได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับคณะ มหาวิทยาลัยที่เราอยากจะเข้า รวมถึงได้ดูสถิติในปีก่อนๆ ว่าใช้คะแนนอะไร ในรอบไหนบ้าง เพื่อเป็นการเตรียมตัวในเบื้องต้น แล้วก็มาวางแผนว่า เราต้องสอบในวิชาอะไรบ้าง 

เตรียมสอบ TCAS พิชิตคณะศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร  

อย่างคณะศึกษาศาสตร์ที่ผมจะเข้าหลักๆ เลยนะครับในรอบ Admission ก็จะใช้คะแนนสอบ ดังนี้ครับ เกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX) 6 ภาคการศึกษา GAT PAT5 วิชาสามัญ 9 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษครับ

พอรู้ว่าต้องใช้คะแนนอะไรในการสอบจากนั้นผมก็ค่อยๆ เริ่มอ่านหนังสือเลยครับ โดยส่วนตัวผมได้วางแผนการอ่านหนังสือ โดยเริ่มจากการอ่านวิชาสามัญก่อนครับ คือ วิชาสามัญสังคมศึกษาและภาษาไทย จากนั้นจึงมาอ่าน วิชาสามัญภาษาอังกฤษ กับ GAT ครับ ซึ่งวิชา GAT ก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ GAT เชื่อมโยง กับ GAT ภาษาอังกฤษ แล้วปิดท้ายด้วยการอ่าน PAT5 ครับ 

วิชาภาษาอังกฤษสำคัญ? ไม่เก่งภาษาต้อง เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ยังไง

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ คอร์สพี่ติงลี่ Dek-D School

สำหรับตัวผมแล้วมองว่า วิชาภาษาอังกฤษค่อนข้างจะมีความสำคัญต่อการสอบ TCAS เพราะว่าเป็นวิชาพื้นฐาน ซึ่งในบางครั้งคะแนนมันก็จะตัดกันที่วิชาภาษาอังกฤษนี่แหละครับ ถ้าเราทำคะแนนสอบในวิชาภาษาอังกฤษได้ดี ก็ถือว่าเราได้เปรียบคนอื่นครับ  ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมากครับ เลย เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ด้วยการมองหาคอร์สภาษาอังกฤษเรียนเสริม แล้วก็ได้มาพบกับคอร์สภาษาอังกฤษของพี่ติงลี่ครับ ซึ่งก็ได้ศึกษาข้อมูลก่อนครับว่าคอร์สนี้เป็นยังไงบ้าง และจากที่ศึกษาดู เราก็รู้สึกสนใจ อยากจะเรียนคอร์สนี้ เลยตัดสินใจลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษของพี่ติงลี่เลยครับ

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ กับพี่ติงลี่ ได้เรียนเนื้อหาครบทุกพาร์ทและได้เทคนิคใหม่ที่โรงเรียนไม่ได้สอน

คอร์ส เตรียมสอบ ภาษาอังกฤษ

คอร์สพี่ติงลี่จะช่วยสรุปเนื้อหาเน้นๆ กระชับ ตรงจุด พร้อมเทคนิคพิชิต Grammar, Reading, Vocab และฝึกตะลุยโจทย์ก่อนสอบจริง เรียกได้ว่า ครบทุกพาร์ทที่ออกสอบใน GAT, O-NET และ 9 วิชาสามัญเลยครับ จบครบที่เดียวเลยครับ  

จากที่เรียนกับพี่ติงลี่มาก็รู้สึกว่า พี่ติงลี่สอนดีมากๆ เลยครับ ช่วยทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายอย่างเพิ่มขึ้น รู้เทคนิคต่างๆ ในการทำข้อสอบแต่ละแบบ และก็ได้รู้เทคนิคบางอย่างที่โรงเรียนไม่ได้สอน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้เรียนไปนำไปใช้ในการทำข้อสอบได้จริง ในส่วนของ Grammar จะได้เรียนพื้นฐานตั้งแต่ต้นเลย มีครบทุกกฎแกรมมาเลย ส่วนพาร์ท Vocab 3,000 คำ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ในหลายหัวข้อ โดยเรียนรู้คำศัพท์จากการทำแบบฝึกหัดหลากหลายแบบ รวมถึงจะได้รู้เทคนิคการเดาศัพท์ขั้น Advanced ด้วย ต่อมาในพาร์ท Reading ก็จะได้เรียนรู้ทฤษฎี Anatomy of a passage ที่พี่ติงลี่คิดขึ้นมาเอง ซึ่งทฤษฎีนี้จะช่วยให้เราเห็นโครงสร้างของบทความได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ช่วยให้เราอ่านบทความได้ไวขึ้น และหาคำตอบได้อย่างแม่นยำ เพราะรู้ว่าสิ่งที่เขาถามอยู่ตรงส่วนไหนของบทความ และสุดท้ายเป็นพาร์ทตะลุยโจทย์ มีแนวข้อสอบ 50 tests ซึ่งมีความใกล้เคียงกับข้อสอบจริง เราจะได้ฝึกทำข้อสอบในทุกแนวที่จะต้องเจอในทุกสนามสอบ ในการพิชิตข้อสอบให้ได้นั้น มีเคล็ดลับจากพี่ติงลี่อย่างนึงครับคือ เราต้องทำข้อสอบที่เหมือนจริง ใกล้เคียงของจริงหรือยากกว่านิดหน่อย และจับเวลาจริง เพื่อให้รู้ว่าเราสามารถจัดการบริหารเวลาทำข้อสอบจริงได้ไม่ตื่นเต้นจนเกินไป ผลสอบออกมา ถือว่าทำได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ครับ

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ด้วยการเรียนออนไลน์ให้ได้ผลต้องตั้งเป้าหมายการเรียน 

ดร๊าฟท์ ศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร

เทคนิคการเรียนออนไลน์ที่คิดว่าได้ผล คือ เริ่มจากเราต้องตั้งเป้าหมายในการเรียนในแต่ละวัน ซึ่งจะช่วยให้มีแรงบันดาลใจที่ดีในการเรียน ควรสร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้ออำนวยต่อการเรียน จะช่วยให้มีสมาธิ สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในขณะที่เรียนออนไลน์ก็ควรจะจดโน๊ตไปด้วย จะช่วยให้เราเข้าใจบทเรียนได้เร็วขึ้นและช่วยให้จดจ่อกับสิ่งที่เรียนได้นานยิ่งขึ้น และอีกสิ่งก็คือเราควรจะมีปฏิสัมพันธ์กับครูผู้สอน เพราะจะช่วยให้การเรียนออนไลน์มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ

ฝากถึงน้องๆ Dek65 ที่กำลังเตรียมสอบในยุคโควิด

สุดท้ายนี้พี่อยากจะฝากถึงน้องๆ #Dek65 ที่กำลังเตรียมสอบในยุคโควิดนะครับ เมื่อรู้แล้วว่า เป้าหมายของเราคืออะไร ก็ขอให้น้องๆ วางแผนการเตรียมสอบ วางแผนการอ่านหนังสือให้ดี ตั้งใจอ่านหนังสือ พยายามทบทวนอยู่บ่อยๆ ฝึกทำโจทย์ ทำข้อสอบให้เยอะๆ อย่าขี้เกียจนะ อดทนและมีวินัยกับตัวเองนะครับ ให้นึกถึงเป้าหมายของเราเอาไว้เสมอ และนึกไว้ว่า ในวันที่เราสอบติดคณะที่เราใฝ่ฝันเอาไว้ วันนั้นเราจะมีความสุขมากขนาดไหน ขอให้สู้เพื่ออนาคตของตัวเองนะ สู้ๆ นะครับพี่เป็นกำลังใจให้ So you can do it !!!  ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีครับ


นี่ก็เป็นประสบการณ์การสอบ เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ของพี่ดราฟท์นะคะ  จะเห็นว่าแม้พี่ดราฟท์เองจะไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่พี่ดราฟท์ก็มองว่าการเก็บวิชาภาษาอังกฤษสำคัญจึงพยายามที่จะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดจนสุดท้ายก็เก็บคะแนนภาษาอังกฤษได้ตามเป้าและสอบติดคณะที่ตั้งใจ และสำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบวิชาสามัญภาษาอังกฤษ กับ GAT ภาษาอังกฤษ น้องๆ สามารถวางแผนติวแบบพี่ดราฟท์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด จบได้ในคอร์สเดียว” เนื้อหาพร้อมเรียนทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้านฟรี

  • เพิ่มคลังคำศัพท์ 3,000 คำผ่านแบบฝึกหัด
  • อธิบายละเอียด ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปจนถึงเรื่องที่โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ออกสอบ
  • เทคนิคลับ Anatomy of passage ใช้ทำข้อสอบ Reading ได้ทุกรูปแบบ
  • ตะลุยโจทย์เน้นๆ ด้วยข้อสอบกว่า 50 ชุด พร้อมอัปเดตข้อสอบปีล่าสุด!
  • เรียนแล้วสงสัย ถามพี่ติงลี่ได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย

น้องๆ ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน ส่วนน้องๆ ที่สนใจติวออนไลน์สามารถปรึกษาวางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments