Homeผ่าข้อสอบทวงคืนคะแนน "9 วิชาสามัญ คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ"

ผ่าข้อสอบทวงคืนคะแนน “9 วิชาสามัญ คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ”

สอบ O-NET กันไปเมื่อวาน น้องๆ #Dek62 เป็นยังไงกันบ้างคะ ทำกันได้มั้ยเอ่ย ตอนนี้ก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายของเทศกาลสอบกันแล้ว อย่าเพิ่งหมดไฟ อย่าเพิ่งยอมแพ้ เพราะเรายังเหลือสนามสอบใหญ่อีก 1 สนาม นั่นก็คือ 9 วิชาสามัญนั่นเอง นับจากวันนี้น้องๆ ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ ใครอยากเพิ่มคะแนน ใครอยากแก้ตัวจากการสอบ GAT PAT พี่ๆ Dek-D School เก็งข้อสอบมาให้น้องๆ แบบจัดเต็ม 4 วิชา คณิต ฟิสิกส์ เคมี และชีวะ วิชาไหนออกสอบเรื่องอะไรบ่อยๆ บ้าง ไปดูกันเลย!

แนวข้อสอบคณิต 9 วิชาสามัญ

เริ่มต้นกันด้วยวิชาสุดโหดนั่นก็คือคณิตศาสตร์นั่นเอง วิชานี้จะมีข้อสอบทั้งหมด 30 ข้อ คะแนนเต็ม 100 คะแนน มีเวลาในการทำข้อสอบ 90 นาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่าน้องๆ มีเวลาทำข้อสอบเพียงข้อละ 3 นาที งานนี้ถ้าอ่านโจทย์แล้วนึกวิธีคิดไม่ออก แนะนำให้ข้าม แล้วรีบไปทำข้อที่ทำได้แทนจ้า

แนวข้อสอบฟิสิกส์ 9 วิชาสามัญ

ถัดมาคือวิชาฟิสิกส์ ข้อสอบมีทั้งหมด 25 ข้อ คะแนนเต็ม 100 คะแนน หารแล้วตกข้อละ 4 คะแนน น้องๆ มีเวลาในการทำข้อสอบ 90 นาทีเหมือนกัน งานนี้บริหารเวลาในการทำข้อสอบกันดีๆ นะ ระวังจะทำไม่ทันกัน

แนวข้อสอบเคมี 9 วิชาสามัญ

วิชาเคมีมีข้อสอบทั้งหมด 50 ข้อ คะแนนเต็ม 100 คะแนนเหมือนเดิม บอกเลยว่าใครจะเก็บคะแนนวิชานี้ ก็ต้องเร่งสปีดในการทำข้อสอบหน่อย เพราะน้องๆ มีเวลาทำข้อสอบ 90 นาทีเท่าเดิม เพิ่มเติมคือจำนวนข้อเยอะ (แต่บอกเลยว่ายังไม่เยอะเท่าชีวะนะ)

แนวข้อสอบชีวะ 9 วิชาสามัญ

วิชาสุดท้ายคือชีวะ พี่ๆ ขอบอกเลยว่าวิชานี้มีจำนวนข้อเยอะที่สุดใน 4 วิชา ข้อสอบวิชานี้มีทั้งหมด 80 ข้อ และแน่นอนว่ามีเวลาทำข้อสอบ 90 นาทีเหมือนเดิม เรียกได้ว่าเป็นข้อสอบ Speed Test เลยนะ เพราะน้องๆ มีเวลาทำโจทย์แค่ข้อละ 1 นาทีนิดๆ เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าข้อไหนทำไม่ได้ ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย รีบข้ามแล้วไปหาข้อที่ทำได้ด่วนจ้า

การสอบ 9 วิชาสามัญถือเป็นการสอบสนามสุดท้ายของ #Dek62 แล้วนะ พี่ๆ Dek-D School ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนในการพิชิตคณะในฝันของตัวเอง โค้งสุดท้ายเวลาเหลือไม่เยอะแบบนี้ ขอให้น้องๆ ทบทวนบทที่ออกสอบบ่อยและบทที่ยังไม่มั่นใจให้เต็มที่ แล้วตั้งใจทำข้อสอบให้มากที่สุดนะคะ

ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยากติวออนไลน์ในช่วงก่อนสอบแบบนี้ พี่ๆ ขอแนะนำคอร์สตะลุยโจทย์ ที่จะช่วยให้น้องๆ ได้ทบทวนความรู้และลองทำข้อสอบเก่าหลากหลายรูปแบบ รับรองว่าการตะลุยโจทย์จะช่วยให้น้องๆ คุ้นเคยกับข้อสอบ และทำคะแนนได้ดีขึ้นแน่ๆ น้องๆ สามารถเลือกตะลุยโจทย์ในวิชาที่สนใจได้เลย สมัครปุ๊บ โหลดชีท แล้วเริ่มติวได้ทันทีเลย การสอบรอบนี้คือการสอบสนามสุดท้าย อย่าพลาดโอกาสในการทำคะแนนเพื่อเข้าคณะในฝันนะคะ

 

ถ้าน้องๆ มีข้อสงสัย สามารถสอบถามเข้ามาพูดคุยกับพี่ๆ ได้ที่ line @schooldekd หรือ Facebook Page: Dek-D School ได้เลยค่ะ พี่ๆ ยินดีให้คำปรึกษากับน้องๆ ทุกคนเลย 🙂

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments