Homeสอนลูกเขียนโปรแกรม10 คอร์สปิดเทอม พัฒนาทักษะความคิดและเชาวน์ปัญญา

10 คอร์สปิดเทอม พัฒนาทักษะความคิดและเชาวน์ปัญญา

เพื่อให้ช่วงเวลาปิดเทอมเกิดประโยชน์ ปิดเทอมนี้สอนลูกเขียนโปรแกรม รวบรวมคอร์สเสริมพัฒนาการเด็กสนุกๆ มาฝาก เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 3 – 15 ปี รับรองว่าสนุก สร้างสรรค์ และได้ประโยชน์แน่นอน มีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

1.บอร์ดเกม แคมป์ (อายุ  7-10 ปี)

ในค่ายบอร์ดเกมส์จะมีกิจกรรมหลักๆคือ board game, cooking class และart class  ทั้ง3 กิจกรรมนี้ ช่วยส่งเสริมทักษะต่างๆที่น้องๆ จะได้จากการลงมือทำกิจกรรมต่างๆด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) การคิดแบบมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) การทำงานร่วมกันผู้อื่น (Colalloration) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และทักษะการสื่อสาร (Communication Skill)

สถานที่จัด : More Than a Game cafe แอมพาร์ค สามย่าน
เปิดรับสมัคร 2 สัปดาห์
19-23 มี.ค.2561
26-30 มี.ค. 2561
อายุ  7-10 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 02-038-5388 กด 1,093-549-9451   FB : morethanagamecafe

2.CUBIC THINKING CAMP (อายุ 8-10 ปี)

สุดยอดค่ายพัฒนากระบวนการคิดด้วยการเขียนโปรแกรม เพราะการคิดอย่างเป็นระบบฝึกฝนได้จากการเขียนโปรแกรม ค่าย Cubic Thinking Camp นี้ไม่ได้สอนเฉพาะคนที่สนใจทางด้านคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ทุกคนสามารถฝึกฝนกระบวนการคิดโดยการใช้โปรแกรมเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ได้ ค่าย Cubic Thinking Camp นี้จึงใช้การเขียนโปรแกรมเพื่อฝึกฝนกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบของน้อง ๆ ในรูปแบบที่สนุกสนานสไตล์คิวบิกครีเอทีฟ

สถานที่จัด : Cubic Creative Playcube
จัดวันที่ : 26-28 มีนาคม 2561
อายุ 8-10 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 083-159-0777    FB : CUBIC CREATIVE

3.ค่ายเยาวชนสมองแก้ว (Crystal Brain Youth Camp 26) (อายุ 9-15 ปี)

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์ ผสมผสานการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ เน้นให้เกิดการพัฒนาการทางด้านการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยี และเป็นรากฐานการแสวงหาความรู้ มีใจรัก และมีความประทับใจในกิจกรรม กิจกรรมส่วนใหญ่ เป็นการผสมประสานในเรื่องโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์ คอมพิวเตอร์ การโค้ดดิ้ง และกิจกรรมโครงงานวิศวกรรม ศิลปกรรม ได้รับความร่วมมือในบางกิจกรรมจากคิวบิก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์การจัดกิจกรรมเยาวชนที่สนุก และประสบความสำเร็จในค่ายเยาวชนในหลาย ๆ รูปแบบ

สถานที่จัด : สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
จัดวันที่ : 23-27 เมษายน 2561 (4 คืน 5 วัน)
อายุ 9-15 ปี
รายละเอียดค่าย : http://www.ku.ac.th/cby26camp/index.html

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โทร โทร : 0-2562-0951-6 ต่อ 622597 คุณณฐภัทร , 622594 คุณสุนิสา , 622593 คุณพงศกร

4.GAME MAKER CAMP BY Spark Coding Academy (อายุ 8-9 ปี)

มาฝึกทักษะในการคิดอย่างเป็นระบบ การคิดแบบเชื่อมโยงหลายมิติ การพัฒนาการคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล ความคิดสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรม Game maker  แคมป์นี้เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้วิธีการเขียน Code เพื่อกำหนดองค์ประกอบต่าง ๆ สร้างผลงาน Handcraft ที่เชื่อมโยงกับตัวละครภายในเกม เรียนรู้หลักการขั้นพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการสร้างเกม เรียนรู้ลำดับของเหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในเกม และร่วมสนุกกับกิจกรรม Unplugged ที่ไม่ซ้ำใคร

สถานที่จัด : Spark Coding Academy
จัดวันที่ : 2-6  เมษายน 2561 (4 คืน 5 วัน)
อายุ 8-9 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 063-191-1010

FB : sparkcodingacademy Line : sparkofficial

5.Raise Lego Robot Summer Camp (อายุ 6 ปีขึ้นไป)

การเรียนประดิษฐ์หุ่นยนต์ นอกจากจะช่วยส่งเสริมด้านสมาธิแล้ว ยังช่วยส่งเสริมด้าน จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และ การกล้าแสดงออก  สังเกตจากการที่น้องๆ สามารถ ออกแบบ, ประดิษฐ์, ควบคุม และ Present หุ่นยนต์ของตนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้น้องสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 อีกด้วย ประโชน์และทักษะที่จะได้เรียนรู้

  • การรู้จัก และ การใช้ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ เพื่อการขึ้นโครงสร้างหุ่นยนต์
  • การควบคุมหุ่นยนต์
  • การตกแต่งหุ่นยนต์ตามจินตนาการ
  • ทักษะการแก้ปัญหา การเข้าสังคม (Social Skill)
  • มีแรงบันดาลใจ และ ความคุ้นเคย กับเทคโนโลยีหุ่นยนต์
  • ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

สถานที่จัด : RAISE GENIUS SCHOOL สาขาสาทร,ประชาอุทิศ,เพชรเกษม,ติวานนท์,สามัคคี และศรีราชา
จัดตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม
รับตั้งแต่อายุ 6 ปีขึ้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 088-885-6867     FB : RaiseGenius    Line : raisegenius

6.ค่ายวิทยาศาสตร์การบิน SE-ED KIDDY CAMP (อายุ 8-15 ปี)

เป็นค่ายเยาวชนที่เน้นความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ การประดิษฐ์ มีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ที่น้องๆ จะได้ลงมือประกอบ รถ F1 พลัง Wind Turbo และดัดแปลงเป็นสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง สร้างหุ่นยนต์เดินได้ ที่ใช้ระบบกลไกพื้นฐาน เรียนรู้เรื่องเฟืองขับ และที่สนุกสนานแบบสุดๆ คือ เกมจรยุทธ์ ที่ออกแบบให้น้องๆ ได้เรียนรู้การวางแผน ป้องกันเมือง เข้าใจการทำงานเป็นทีม ทั้งยังได้เยี่ยมชมองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แห่งชาติ แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ระดับประเทศ และชม การแสดงวิทยาศาสตร์ (Science Show) น้องๆ จะได้พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การพิชิตอุปสรรคที่ท้าทาย ผ่านกิจกรรม เกมแปลกใหม่ที่แฝงความรู้ และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

สถานที่จัด : วังรี รีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก
จัดวันที่ : 2-5 เมษายน 2561
อายุ 8-15 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 086-971-8900

รายละเอียดค่าย : http://www.ikidsweb.com/

7.Little Oak Summer Camp Season 2 (อายุ 3.5-6 ปี)

Little Oak Summer Camp เป็นคอร์สเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก  น้องๆ จะได้ฝึกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ฝึกทักษะการคิดที่เป็นระบบ และได้เรียนรู้ผ่านการเล่นและลงมือทำจริง ในกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียน

สถานที่จัด : Little Oak
จัดตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน
อายุ 3.5-6 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 099-149-8122 FB : Little Oak

8.คอร์ส MIND MAP สำหรับเด็ก By ดร.เบิร์ด (อายุ 6-9 ปี)

กิจกรรม เล่น คิด สนุก ปิดเทอมขอชวนน้องๆ หยุดพักจากการเรียน มา “เล่น-คิด-สนุก” ไปกับกิจกรรมกระตุกเซลล์สมอง ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ (Science)  เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรม (Engineer) ศิลป์ (Arts) และการคำนวณ (Mathematics) ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นและพัฒนาทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจและ แก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ
กล้าคิดกล้าทำให้เหมาะกับโลกในศตวรรษที่ 21

สถานที่จัด : เบรนเฟรนด์ลี่ อคาเดมี่ สถาบันพัฒนาทักษะการคิด และการเรียนรู้  ถ.โชคชัย 4 ซ. 53 (เยี้อง หมู่บ้าน ต.รวมโชค) เขต/แขวง ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
จัดตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม
อายุ 6-9 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 081-987-0487   FB : Brain Friendly Mindmap   Line : @brain-friendly

9.ค่ายฉลาดคิด สมาร์ท ไอคิว แคมป์ #24 ตอนแฟ้มคดีหุบเขาปริศนา (อายุ 7-15 ปี)

ค่ายพัฒนาปัญญาด้านตรรกศาสตร์และคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพหุปัญญา (Theory of Multiple Intelligences) พัฒนาทักษะการคิดและแก้ไขปัญหา ในรูปแบบบูรณาการ ให้เด็กสนุกสนานกับการเรียนรู้ในภารกิจนักสืบอัจฉริยะ ที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น ชวนติดตาม ต้องใช้ความรู้ด้านตรรกศาสตร์และคณิตศาสตร์ มาแก้ไขปัญหาจากเหตุไปหาผล และจากผลไปหาเหตุ ฝึกฝนวิธีการคิดหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

สถานที่จัด : ภูผาผึ้งรีสอร์ท จ.ราชบุรี
จัดวันที่ : 17-19 มีนาคม 2561 (ค่าย 3 วัน 2 คืน)
อายุ 7-15 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 083-903-9956

รายละเอียดค่าย : http://www.smartdcamp.com/smartiqcamp.html

10.ค่ายและหลักสูตรวิทยาศาสตร์ช่วงปิดภาคเรียน By Mad Science (อายุ 8-14 ปี)

Mad Science จัดกิจกรรมค่ายและหลักสูตรวิทยาศาสตร์ที่เด็กๆรอคอย ในช่วงปิดภาคเรียนของทุกๆปี ค่ายต่างๆของ Mad Science ตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง และเด็ก ในวัยต่างๆที่ต้องการจุดประกายความคิดและจินตนาการ ค่ายวิทยาศาสตร์

สถานที่จัด : บริษัทไซเอนซ์ฟอร์คิดส์ จำกัด 68 สุขุมวิทซอย 40 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
จัดตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม
ทุกค่ายและทุกหลักสูตรรับสมัครเด็กอายุ 5-13 ปี ยกเว้นค่ายอนุบาลรับสมัครเด็กอายุ 3-5 ปี และค่ายหุ่นยนต์อัจฉริยะรับสมัครเด็กอายุ 8-14 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Mad Science 02-391-2690-2

การพัฒนาทักษะความคิดและเชาวน์ปัญญา นอกจากจะเป็นการเติมศักยภาพให้กับสมอง 2 ด้านได้แล้ว ยังช่วยฝึกการคิด วิเคราะห์ และวางแผน อย่างเป็นระบบ ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดการเรียนรู้ได้อย่างมากมาย และที่สำคัญยังนำไปต่อยอดใช้ในวิชาวิทยาการคำนวณ วิชาใหม่ที่ถูกบรรจุไว้ในหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการภาคการศึกษานี้ด้วย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments