HomeCoachDDจบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่ตงอี้ "เภสัชฯ จุฬา"

จบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่ตงอี้ “เภสัชฯ จุฬา”

ถึงเวลาของสายวิทย์แล้ว แม้จะเป็นสายที่ดูมีแนวทางดำเนินอาชีพที่ค่อนข้างชัดเจน แต่โลกความเป็นจริงกลับมีอะไรที่หลากหลายมากกว่าที่คิด ยกตัวอย่างเช่นคณะเภสัชศาสตร์ คณะสายวิทย์ที่เมื่อพูดถึงใครก็ต้องคิดว่านิสิตนักศึกษาที่เรียนจบจากคณะนี้จะต้องเป็นเภสัชกรอย่างแน่นอน แต่จะทำอย่างไรดีถ้าเราชอบเคมีแต่ไม่อยากเป็นเภสัชกรแจกยาในทุกๆ วัน?

วันนี้พี่เลยจะพาน้องๆ ทุกคนที่อยากเปิดมุมมองเส้นทางอาชีพไปทำความรู้จักกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปพร้อมกับพี่ตงอี้ โค้ชรุ่นพี่จาก COACHDD เว็บไซต์วิดีโอคอลปรึกษาเรื่องเรียน-สอบเข้ามหาวิทยาลัย อย่าเสียเวลา ไปอ่านกันเลย!

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย by พี่ตงอี้ เภสัชฯ จุฬา

“คณะเภสัชศาสตร์จะแบ่งออกเป็น 2 สาขาคือ สาขาการบริบาลทางเภสัชกรรมหรือที่เราเรียกกันว่าpharm care และสาขาเภสัชกรรมอุตสาหการหรือpharm sci โดย 2 สาขานี้จะแตกต่างกันคือ pharm sci จะเหมือนเป็นต้นน้ำการผลิต ดูแลควบคุมคุณภาพ และวิจัยทั้งยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ ส่วน pharm care จะเป็นเหมือนปลายน้ำคือนำยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพมาใช้ดูแลบริบาลคนไข้ต่อไป

ซึ่ง ณ ปัจจุบันเภสัชกรก็ยังเป็นอาชีพที่มีความต้องการสูง เงินเดือนเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 40,000-50,000 บาทขึ้นอยู่กับสายงาน ซึ่งก็สามารถทำได้หลายอย่าง เช่นเปิดร้านขายยา เภสัชกรดูแลผู้ป่วยใน วิจัยและพัฒนายาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ และยังมีด้านของเครื่องสำอางความงานด้วย ที่สำคัญการที่วิชาชีพใด ๆ จะดำรงอยู่ได้ก็ต้องมีอาจารย์ ซึ่งก็สามารถเป็นอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้อีกด้วย”


เรียกได้ว่าคณะเภสัชกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีเส้นทางมากมายให้เลือกเดินมากกว่าที่คิด สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากรู้เรื่องราวการเรียนและการใช้ชีวิตในคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากกว่านี้ สามารถจองคิวมาคุยตัวต่อตัวกับพี่ตงอี้ หรือเลือกโค้ชรุ่นพี่ที่ตรงใจคนอื่นได้เลยที่ www.coachdd.app

www.coachdd.app เว็บไซต์วิดีโอคอลปรึกษารุ่นพี่เรื่องเรียน-สอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ที่ไหนก็คุยได้ ใช้เพียงมือถือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต น้องๆ สามารถถามคำถามได้ไม่อั้น ได้คำตอบชัดเจน เจาะลึกแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญสามารถเลือกรุ่นพี่ที่สนใจ เลือกเวลาที่สะดวก และเลือกแพ็กเกจที่ต้องการได้เลย

อ่านชุดบทความอื่นๆ ของ #จบไปมีงานทำTheSeries

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments