HomeCoachDDจบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่กิ๊ฟท์ "นิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"

จบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่กิ๊ฟท์ “นิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

เรียนจบไปจะทำอะไร? อาจไม่ใช่คำถามสำหรับคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีเส้นทางอาชีพค่อนข้างชัดเจนหลังเรียนจบ ถึงอย่างนั้นความกังวลของน้องๆ และผู้ปกครองจำนวนมากก็ยังไม่ลดลง บทความนี้เลยจะพาทุกคนไปสัมผัสชีวิตเด็ก #นิติจุฬา พร้อมกันกับพี่กิ๊ฟท์จาก COACHDD กันเลย

คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย by พี่กิ๊ฟท์ ป.ตรีนิติจุฬา62

“คณะนี้มี4สาขาค่ะ แต่ตอนจบจะได้วุฒฒินิติศาสตร์เหมือนกันค่ะ แบ่งเป็น

1.แพ่งอาญา เนื้อหาที่เรียนคือเรียนกฎหมายสารบัญญัติและวิธีสบัญญัติแบบลงลึกค่ะ สาขานี้ส่วนใหญ่คนเรียนมุ่งไปเป็นท่านผู้พิพากษา อัยการค่ะ ซึ่งเส้นทางหลังเรียนจบส่วนใหญ่เพื่อนๆก็จะเลือกต่อเนติหรือต่อโทกันเลยค่ะ

2.กฎหมายธุรกิจ สาขานี้เป็นสาขาที่คณะนิติจุฬามีชื่อเสียงมากค่ะ โดยเพื่อนๆที่เรียนสายนี้มักจะเรียนจบแล้วทำงานเป็นlaw firmเลยค่ะ บางคนเคยฝึกงานตอนปีสามแล้วก็อาจรับงานเล็กๆเสริมตอนเรียนปี4ด้วยรายได้ดี แต่งานแอบหนักค่ะ

3.กฎหมายระหว่างประเทศ สาขานี้ส่วนใหญ่คนที่เรียนเก่งภาษาอังกฤษกันมากๆ(จากการสังเกตของเรา) สายนี้จบไปแล้วหางานด้านการทูตหรือองค์กรณ์ระหว่างประเทศได้ค่ะ

4.กฎหมายมหาชน เรียนเกี่ยวกับกฎหมายปกครองรัฐธรรมนูญและอื่น ๆ ที่เป็นแนวๆนี้ค่ะถึงแม้ว่าจะเลือกเรียนสาขาต่างกันแต่ตอนจบคนที่เรียนอาจไม่ได้เลือกทำงานในสาขาที่เราเลือกก็ได้ค่ะ เพราะตอนจบวุฒิที่ได้เป็นนิติศาสตร์บัณฑิตเหมือนกันค่ะ

แต่เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะมีความถนัดด้านไหนเป็นพิเศษ(จะเลือกเรียนแบบไขว้สายก็ได้)ค่ะ ที่สำคัญคือที่คณะมีกิจกรรมให้เราไปสัมผัสประสบการณ์ในสายอาชีพนั้นจริง ๆ ด้วย เรียกว่าเรียนคุ้มค่าเทอมแน่นอน แน่นทั้งเนื้อหาและประสบการณ์ค่าาาถ้าใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติมมาปรึกษาเราได้ที่ COACHDD เลยน้าา หวังว่าจะได้คุยกับทุกคนค่าาา”


เพราะเส้นทางอาชีพหลังเรียนจบอาจหลากหลายมากกว่าที่คิด หวังว่าน้องๆ จะได้แนวทางและแรงบันดาลใจกลับไปเป็นแรงผลักดันเพื่อเข้าสู่คณะเป้าหมาย แต่ถ้าใครยังคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็สามารถองคิวถาม-ตอบกับพี่กิ๊ฟท์แบบเรียลไทม์ หรือเลือกรุ่นพี่ที่ตรงใจคนอื่นๆ ได้เลยที่ www.coachdd.app

www.coachdd.app เว็บไซต์วิดีโอคอลปรึกษารุ่นพี่เรื่องเรียน-สอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ที่ไหนก็คุยได้ ใช้เพียงมือถือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต น้องๆ สามารถถามคำถามได้ไม่อั้น ได้คำตอบชัดเจน เจาะลึกแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญสามารถเลือกรุ่นพี่ที่สนใจ เลือกเวลาที่สะดวก และเลือกแพ็กเกจที่ต้องการได้เลย

อ่านชุดบทความอื่นๆ ของ #จบไปมีงานทำTheSeries

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments