HomeCoachDDจบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่แยม "ศิลปศาสตร์ มธ"

จบไปมีงานทำ The Series! พาสัมผัสชีวิตพี่แยม “ศิลปศาสตร์ มธ”

เพราะการเลือกเรียนมหาวิทยาลัยก็เป็นก้าวสำคัญของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่เราต้องการ หลายครั้งเราจึงต้องไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนว่าคณะเป้าหมายของเราตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ต้องการไหม กลายมาเป็นความกังวลที่ทำให้เราลังเลใจอยู่เสมอว่าหากเลือกคณะนี้แล้ว “จบไปจะทำอะไรกิน” โดยเฉพาะกับ #สายภาษา ที่มักจะโดนตั้งคำถามนี้จากคนอื่นและจากตนเองอยู่เสมอ

วันนี้พี่เลยจะพาน้องๆ ที่กำลังเล็งคณะสายภาษาไปทำความรู้จักกับโค้ชพี่แยมและคณะสายมนุษย์ชื่อดังอย่าง “ศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” กับชุดบทความ #จบไปมีงานทำTheSeries ที่จะมาช่วยตอบคำถามที่ยังค้างคาใจ ทั้งที่ว่าคณะนี้เรียนอะไร หรือจบแล้วไปไหน รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจถึงอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน ถ้าพร้อมแล้วเราไปสัมผัสชีวิตเด็กศิลปศาสตร์ มธ กันเลย

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ by พี่แยม เอกอังกฤษ มธ.

“สำหรับน้องๆ ที่ไม่ชอบสายภาษาจ๋า แต่ไม่ถนัดวิทย์-คณิต อยากแชร์ว่าคณะนี้ ไม่ได้มีแต่เอกภาษานะ ศิลปศาสตร์-มนุษยศาสตร์-อักษรศาสตร์ (เหมือนกันน่ะแหละต่างแค่ชื่อเรียก) ก็มีสายประยุกต์ไม่ว่าจะเป็น เอกจิตวิทยา ที่ไปประกอบอาชีพได้ทั้งสายคลินิคและสายแนะแนวการศึกษา หรือเอกภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ปรัชญา วรรณกรรม และภาษาศาสตร์

เห็นชื่อเอกไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานนะ เพราะวิชาต่างๆ เหล่านี้เป็นสายประยุกต์ศาสตร์ด้านสังคม ซึ่งจะมีหลักสูตรที่เสริมทักษะด้านสังคมหรือ Soft skills ที่เป็นทักษะที่ทุกสายงานในอนาคตกำลังมองหาอยู่แน่นอน เพื่อนๆที่จบคณะนี้มีโอกาสจะได้ไปทำงานในแผนกแปลกใหม่ที่ประยุกต์มาจากแผนกที่เราเคยรู้จัก

อย่าง HR บางบริษัทก็เรียกว่า talent acquisition หรือ people & culture management เพราะเทรนด์ของงานในโลกอนาคตเราให้ความสำคัญกับความหลากหลายของผู้คน เรทเงินเดือนสตาร์ทตามประสบการณ์และความสามารถ ถ้าเป็นบริษัท Global ยังไงก็ 20K++ แน่นอนน!”


เป็นยังไงกันบ้าง? เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงได้คำตอบที่ติดอยู่ในใจไปไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะคนที่กำลังเล็งคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็คงสบายใจขึ้นเมื่อรู้ว่าอนาคตมีหลากหลายขนาดไหน แต่สำหรับใครที่ยังไม่จุใจหรือยังคงมีคำถามค้างคาอยู่ในหัว อยากได้คำตอบที่เจาะลึกตรงใจขึ้น ก็สามารถมาจองคิวเพื่อถาม-ตอบแบบตัวต่อตัวพี่แยมผ่านวิดีโอคอลแบบเรียลไทม์ หรือเลือกหารุ่นพี่คนอื่นได้เลยที่ www.coachdd.app

www.coachdd.app เว็บไซต์วิดีโอคอลปรึกษารุ่นพี่เรื่องเรียน-สอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ที่ไหนก็คุยได้ ใช้เพียงมือถือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต น้องๆ สามารถถามคำถามได้ไม่อั้น ได้คำตอบชัดเจน เจาะลึกแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญสามารถเลือกรุ่นพี่ที่สนใจ เลือกเวลาที่สะดวก และเลือกแพ็กเกจที่ต้องการได้เลย

อ่านชุดบทความอื่นๆ ของ #จบไปมีงานทำTheSeries

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments